11:08, 18/08/2017

Serie A 2017-2018: Phá thế độc tôn của Juventus

Giải vô địch quốc gia Italia (Serie A) đã bắt đầu khởi tranh mùa giải mới 2017-2018. Với sự đầu tư mạnh mẽ từ những ông chủ mới Trung Quốc, AC Milan đã có sự "thay máu" một cách toàn diện. 

Giải vô địch quốc gia Italia (Serie A) đã bắt đầu khởi tranh mùa giải mới 2017-2018. Với sự đầu tư mạnh mẽ từ những ông chủ mới Trung Quốc, AC Milan đã có sự “thay máu” một cách toàn diện. Và người hâm mộ đang rất trông chờ vào một cuộc lật đổ tại Serie A trong mùa giải mới này, nhằm phá thế độc tôn của Juventus đã tồn tại liên tiếp trong 6 mùa bóng gần nhất.
 
 
Đã từ lâu, Serie A đã trở nên nhàm chán hơn bao giờ hết với sự thống trị gần như là tuyệt đối của câu lạc bộ Juventus. Lên ngôi vô địch trong 6 mùa giải liên tục có lẽ sẽ là một kỷ lục rất khó có thể phá vỡ, và người hâm mộ Serie A chắc chắn không mong muốn kỷ lục ấy lại tiếp tục kéo dài. Với một lực lượng có chất lượng vượt trội, tiềm lực kinh tế vững chắc, chuyển nhượng cực kỳ khôn khéo, “Bà đầm già thành Turin” luôn biết cách làm suy yếu những đối thủ trực tiếp, đánh bại các đối thủ trong cuộc đua đường dài với lực lượng có chiều sâu vượt trội của mình.
 
 
Mùa giải mới 2017-2018, kỳ vọng vào một sự lật đổ được chú ý rất nhiều vào câu lạc bộ AC Milan. Nhận được sự đầu tư mạnh mẽ của những ông chủ mới người Trung Quốc, AC Milan đã có một cuộc “thay máu” hết sức triệt để với một đội hình hoàn toàn mới. 9 bản hợp đồng mới trong kỳ chuyển nhượng Hè 2017 là: Fabio Borini, Franck Kessie, Ricardo Rodriguez, Mateo Musacchio, Andre Silva, Hakan Calhanoglu, Andrea Conti, Leonardo Bonucci, Lucas Biglia đã tiêu tốn của AC Milan xấp xỉ 300 triệu euro. Và rất có thể con số đó vẫn chưa dừng lại, khi mà AC Milan vẫn đang ráo riết tìm kiếm thêm bổ sung nơi hàng công, và rất có thể sẽ có thêm tân binh trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng.

 

AC Milan đang được kỳ vọng sẽ phá vỡ thế độc tôn của Juventus tại Serie A.
AC Milan đang được kỳ vọng sẽ phá vỡ thế độc tôn của Juventus tại Serie A.

 

Ngoài AC Milan ra, còn có sự kỳ vọng nào cho một sự cạnh tranh với Juventus? Inter Milan ở mùa giải trước tuy trong đội hình có không ít những ngôi sao như: Geoffrey Kondogbia, Joao Mario, Mauro Icardi, Ivan Perisic… nhưng lại thi đấu thiếu sự kết dính, chịu nhiều thất bại trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn, dẫn đến chỉ xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng và không có suất dự cúp châu Âu mùa bóng này. Hướng tới mùa giải mới 2017-2018, Inter Milan tỏ ra khá im ắng trên thị trường chuyển nhượng, có lẽ huấn luyện viên Luciano Spalletti đang hướng tới sự ổn định đội hình, không muốn tạo ra bất cứ sự xáo trộn nào nữa. Một suất dự cúp châu Âu sẽ là mục tiêu chính của Inter Milan trong mùa giải này.
 
 
2 câu lạc bộ thể hiện lối đá tấn công khá đẹp mắt ở mùa giải trước là Napoli và AS Roma cũng có nhiều sự bổ sung trên thị trường chuyển nhượng. Đối với Napoli là Adam Ounas, Mario Rui… còn AS Roma là Aleksandar Kolarov, Federico Fazio, Lorenzo Pellegrini, Rick Karsdorp… Nhưng vấn đề mà 2 câu lạc bộ này đang gặp đó là việc mất đi những cầu thủ ngôi sao, và rất khó có thể tìm ra những sự thay thế xứng đáng. Giống như Napoli sau khi bị Juventus mua đi tiền đạo Gonzalo Higuain, khoảng trống nơi hàng công vẫn chưa tìm được sự thay thế xứng đáng. Tương tự với AS Roma, việc bán Mohamed Salah cho Liverpool và Francesco Totti giải nghệ sẽ làm suy yếu khả năng tấn công rất đáng kể. Nhưng với lực lượng hiện có, tuy khó có thể cạnh tranh với Juventus chức vô địch Serie A, nhưng 1 suất dự cúp châu Âu mùa giải sau sẽ là không quá khó đối với Napoli và AS Roma.
 
 
Những cái tên khác như Lazio, câu lạc bộ đã đánh bại Juventus tại Siêu cúp Italia; Atalanta, câu lạc bộ xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng mùa giải trước; Fiorentina với nhiều sự bổ sung mới trên thị trường chuyển nhượng Hè… xét cho cùng vẫn khó lòng chen chân vào nhóm tranh suất dự Champions League, chứ đừng nói gì tới tranh đua chức vô địch Serie A. Nhưng có lẽ cuộc tranh chấp suất dự Europa League sẽ rất sôi động.
 
 
Vậy đương kim vô địch Juventus thì thế nào? Đương nhiên vẫn sẽ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Serie A mùa giải 2017-2018. Tuy Daniel Alves đã qua thi đấu cho Paris Saint-Germain, và Leonardo Bonucci qua AC Milan chắc chắn sẽ làm cho hàng phòng thủ của Juventus suy yếu đi không ít. Nhưng bằng uy tín và sự lọc lõi trên thị trường chuyển nhượng, Juventus vẫn đã đưa về không ít hảo thủ. Mua đứt Juan Cuadrado từ Chelsea, mượn Douglas Costa từ Bayern Munich, mua Medhi Benatia, Wojciech Szczesny, Mattia De Sciglio, Blaise Matuidi… đều là những bản hợp đồng hết sức chất lượng. Với một lực lượng vẫn rất có chiều sâu, và bản lĩnh của một “Độc cô cầu bại” 6 mùa liền tại Serie A, nếu như những câu lạc bộ còn lại không có những sự đột phá thực sự xuất sắc, Juventus sẽ vẫn giữ thế độc tôn tại  Serie A thêm ít nhất 1 mùa giải nữa.
 
 
Duy Duy