10:08, 10/08/2017

Những điểm nhấn cho mùa giải mới

Mùa giải mới 2017-2018 của giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã cận kề thời điểm bắt đầu. Với những gì mà các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh đã làm trên thị trường chuyển nhượng Hè 2017, những người hâm mộ có quyền kỳ vọng một mùa giải càng thêm gay cấn và kịch tính.

Mùa giải mới 2017-2018 của giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã cận kề thời điểm bắt đầu. Với những gì mà các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh đã làm trên thị trường chuyển nhượng Hè 2017, những người hâm mộ có quyền kỳ vọng một mùa giải càng thêm gay cấn và kịch tính.
 
 
1. Mùa giải 2017-2018 được dự đoán sẽ hết sức căng thẳng và kịch tính. Thông qua việc đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng đã xấp xỉ tới con số 1 tỷ euro, không chỉ các ông lớn của Ngoại hạng Anh như Manchester United, Manchester City, Chelsea, Liverpool… tích cực tăng cường lực lượng, mà các câu lạc bộ tầm trung như Everton, West Ham, Bournemouth… hoặc mới lên hạng như Huddersfield, Newcastle… cũng đổ không ít tiền vào thị trường chuyển nhượng. Với việc “tăng cường binh lực” trên diện rộng như vậy, sự tranh chấp sẽ tăng cao, và các câu lạc bộ được xếp hàng “chiếu dưới” sẽ không dễ dàng chịu thua trước các ông lớn Ngoại hạng Anh.
 
 
2. Thành Manchester và London cho thấy quyết tâm vô địch. Điều này thể hiện qua số tiền mà các câu lạc bộ này đổ vào thị trường chuyển nhượng. Manchester City đã đổ vào thị trường chuyển nhượng xấp xỉ 250 triệu euro, và Manchester United cùng Chelsea cũng không kém cạnh với gần 150 triệu euro đã được chi ra để đưa về những tân binh. Trong khi đó, số tiền mà Liverpool và Arsenal chi vào thị trường chuyển nhượng so ra là khá khiêm tốn, thậm chí còn thua cả Everton với gần 100 triệu euro đã chi ra. Cùng với việc trụ cột của Liverpool là Philippe Coutinho và của Arsenal là Alexis Sanchez đã tỏ ra không mặn mà với việc cống hiến, tụt hậu trong cuộc “chạy đua vũ trang” rất có thể sẽ khiến cho Liverpool và Arsenal hụt hơi vào cuối mùa.
 
 
Những bản hợp đồng đắt giá của Ngoại hạng Anh trong kỳ chuyển nhượng Hè 2017.
Những bản hợp đồng đắt giá của Ngoại hạng Anh trong kỳ chuyển nhượng Hè 2017.
 
 
3. Đây rất có thể sẽ là mùa “phán quyết” đối với hàng loạt huấn luyện viên nổi tiếng ở Ngoại hạng Anh. Đó chính là huấn luyện viên Mourinho của Manchester United, Pep Guardiola của Manchester City, Jurgen Klopp của Liverpool, và Antonio Conte của Chelsea. Khác với vị thế “vững như thành đồng” của huấn luyện viên Wenger tại Arsenal, hoặc sự ủng hộ của Tottenham về phương châm làm bóng đá của huấn luyện viên Mauricio Pochettino, những huấn luyện viên nói trên muốn giữ được chiếc ghế của mình thì phải đem thành tích đến gia cố. Đây là mùa giải thứ 2 của Mourinho, Pep Guardiola và Antonio Conte, thậm chí là mùa giải thứ 3 của Jurgen Klopp. Với số tiền mà các huấn luyện viên này đã tiêu tốn của câu lạc bộ, cùng với sức ép thành tích khổng lồ không chấp nhận những kế hoạch dài hơi, nếu mùa giải 2017-2018 này không thể mang lại những kết quả xứng với tầm vóc mà người ta kỳ vọng vào họ, thì khả năng mất việc sau khi mùa bóng kết thúc là rất lớn.
 
 
4. Một vài dự đoán trước mùa bóng mới. Rất có thể mùa giải 2017-2018 này sẽ xuất hiện cuộc đua tam mã tới chức vô địch Ngoại hạng Anh của Manchester United, Manchester City và Chelsea. Một lực lượng mạnh mẽ và có chiều sâu là cơ sở để 3 câu lạc bộ này ganh đua chức vô địch. Vị trí còn lại trong nhóm 4 đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Liverpool, Tottenham và Arsenal. Bởi 3 câu lạc bộ này tuy có lực lượng mạnh, nhưng thiếu chiều sâu, dễ hụt hơi vào cuối mùa. Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2018, lại vẫn sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Romelu Lukaku của Manchester United và Harry Kane của Tottenham.
 
 
 
Duy Duy