05:08, 21/08/2017

Marco Asensio - viên ngọc quý của thành Madrid

2 siêu phẩm sau 2 lượt trận đi và về tranh Siêu cúp Tây Ban Nha giữa 2 Câu lạc bộ (CLB) Real Madrid và Barcelona không chỉ giúp cho Real Madrid đè bẹp kình địch Barcelona, mà còn là tiếng còi báo hiệu một cách rộn rã với toàn thế giới. Không có Cristiano Ronaldo cũng không sao cả, bởi Real đã có Marco Asensio, viên ngọc thô ngày nào giờ đã tỏa sáng một cách rực rỡ.

2 siêu phẩm sau 2 lượt trận đi và về tranh Siêu cúp Tây Ban Nha giữa 2 Câu lạc bộ (CLB) Real Madrid và Barcelona không chỉ giúp cho Real Madrid đè bẹp kình địch Barcelona, mà còn là tiếng còi báo hiệu một cách rộn rã với toàn thế giới. Không có Cristiano Ronaldo cũng không sao cả, bởi Real đã có Marco Asensio, viên ngọc thô ngày nào giờ đã tỏa sáng một cách rực rỡ.


Asensio đang tỏa sáng rực rỡ ở độ tuổi 21, độ tuổi sung mãn nhất, tràn đầy nhiệt huyết nhất, đầy khả năng bùng phát nhất. Là ngôi sao của U19, rồi U21 Tây Ban Nha, Asensio được Huấn luyện viên (HLV) Vicente del Bosque gọi vào đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha vào năm 2016. Rồi anh vào đội hình A của Real Madrid trong mùa giải 2016 - 2017 và nhanh chóng tỏa sáng, được HLV Zinedine Zidane tin dùng. Vậy “viên ngọc” Asensio đã được “mài giũa” như thế nào?

 


Năm Asensio 8 tuổi, mẹ của Asensio đã có lòng tin vào con trai tới mức đã tìm cách gặp Chủ tịch Florentino Perez của CLB Real Madrid chỉ để nói một câu, rằng con trai của bà một ngày nào đó sẽ là cầu thủ của Real Madrid. Và Asensio đã không phụ lòng tin của mẹ khi chơi cho đội trẻ Mallorca năm 14 tuổi, và nhanh chóng lọt vào đội hình B của CLB Mallorca. Năm 15 tuổi, Asensio nhận một nỗi đau to lớn khi mẹ qua đời, trong khi anh chưa thể giúp gia đình thoát khỏi cảnh khốn khó. Thay vì sụp đổ, Asensio đã biến nỗi đau thành sức mạnh, ghi bàn liên tiếp cho Mallorca. Quyết tâm của Asensio cuối cùng đã được đền đáp bằng việc được Real Madrid để ý và ký hợp đồng năm 2014. Tưởng chừng đây là cái kết hoàn mỹ để thực hiện nguyện vọng của người mẹ đã qua đời, nhưng không, trên thực tế đó mới chỉ là bước đầu tiên trong quá trình vươn lên của cầu thủ này.


Sau khi thi đấu tại Mallorca hết mùa giải 2014 - 2015, Asensio được Real Madrid tiếp tục cho đi “tu nghiệp” tại CLB Espanyol. Ở môi trường mới, Asensio nhanh chóng thích nghi và thi đấu bùng nổ, trở thành cầu thủ không thể thiếu của Espanyol. Mùa giải 2015 - 2016, Asensio chính là cầu thủ kiến tạo tốt nhất Espanyol với 10 pha kiến tạo thành bàn, so với toàn La Liga thì anh chỉ chịu nhường những siêu sao như: Messi, Suarez, Neymar, Cristiano Ronaldo… Mùa giải 2016 - 2017, HLV Zinedine Zidane đã gọi Asensio trở về và thể hiện sự coi trọng tài năng của cầu thủ này bằng cách nhanh chóng tạo cơ hội cho anh thi đấu trong đội hình chính.
Được kề vai sát cánh với những siêu sao như: Luka Modric, Cristiano Ronaldo, Toni Kroos, Gareth Bale… Marco Asensio đã thể hiện sự tự tin bằng 10 bàn thắng, 4 pha kiến tạo thành bàn trong tổng số 38 lần ra sân trên các mặt trận, và nhanh chóng trở thành quân bài dự bị chiến lược của HLV Zinedine Zidane. Trong đó, nổi bật có bàn thắng vào lưới Sevilla trong trận tranh Siêu cúp châu Âu, hay 2 bàn vào lưới Bayern Munich và Juventus tại bán kết và chung kết Champions League. Đó không chỉ đơn giản là bàn thắng, đó còn cho thấy sự tự tin của một cầu thủ trẻ trong những trận đấu đỉnh cao, nơi mà gánh nặng tâm lý không phải cầu thủ nào cũng có thể vượt qua.


Đến trước mùa giải 2017 - 2018, Asensio vẫn tiếp tục tỏa sáng trong giải đấu giao hữu ICC trên đất Mỹ. Và ấn tượng nhất chính là 2 bàn thắng chia đều cho lượt đi và lượt về, góp phần rất lớn giúp Real Madrid đè bẹp Barcelona tại Siêu cúp Tây Ban Nha. Cả 2 bàn thắng đều là siêu phẩm, cho thấy phẩm chất ngôi sao của cầu thủ này. Có Asensio trong tay, HLV Zinedine Zidane đã không lo ngại việc Cristiano Ronaldo có thể thi đấu tốt cả mùa, hoặc Gareth Bale có thể tái phát chấn thương như mùa giải trước hay không. Với độ tuổi 21, có thể nói Asensio chính là tương lai của Real Madrid.


Điểm mạnh của Asensio không chỉ là tốc độ, khả năng càn lướt, dứt điểm đa dạng, mà điều khiến cho cầu thủ này trở nên đặc biệt đó chính là lối chơi bóng thông minh. Với tư duy chiến thuật tốt, có những đường chuyền chính xác, khả năng cầm bóng cũng như nhãn quan chiến thuật nhanh nhạy, Asensio thậm chí còn tỏ ra hoàn hảo hơn Isco và Luka Modric khi có khả năng tranh chấp bóng, sút xa tương tự như Toni Kroos. Chính vì sự xuất hiện của Asensio mà Zidane có thể mạnh dạn bán đi Alvaro Morata, cho Bayern Munich mượn James Rodriguez. Và chắc chắn trong một tương lai rất gần, viên ngọc quý của thành Madrid sẽ còn tỏa sáng rực rỡ hơn nữa, trở thành một siêu sao kế thừa khoảng trống mà Cristiano Ronaldo để lại.


TRẦN KHÁNH