03:08, 11/08/2017

Khai màn Giải bóng đá Ngoại hạng Anh: Hứa hẹn căng thẳng, kịch tính

Mùa giải mới 2017-2018 của Ngoại hạng Anh sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 12-8. Với một kỳ chuyển nhượng Hè 2017 đầy sôi động với xấp xỉ 1 tỷ euro đã được chi ra, mùa giải mới hứa hẹn rất nhiều căng thẳng và kịch tính. 

Mùa giải mới 2017-2018 của Ngoại hạng Anh sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 12-8. Với một kỳ chuyển nhượng Hè 2017 đầy sôi động với xấp xỉ 1 tỷ euro đã được chi ra, mùa giải mới hứa hẹn rất nhiều căng thẳng và kịch tính. Với sự đầu tư cực kỳ hoành tráng, 3 đội bóng của thành Manchester và Lodon hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc đua tam mã đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2018.
 
 
Arsenal - Leicester City: Thử thách đầu mùa
 
Thoạt nhìn, Arsenal và Leicester City có vẻ như khá ngang tài ngang sức… trên thị trường chuyển nhượng, khi mà cả 2 câu lạc bộ đều không quá nhiệt tình tham gia vào thị trường chuyển nhượng. Có vẻ như cả 2 câu lạc bộ đều chỉ bổ sung những vị trí thực sự cần thiết, còn lại tập trung vào việc ổn định đội hình hiện có. Nhưng về mục tiêu, chắc chắn sẽ có sự khác biệt khi Leicester City đơn giản sẽ chỉ là trụ hạng, còn đối với Arsenal mà nói, tối thiểu cũng phải là 1 suất tham dự Champions League vào mùa giải sau.

 

Alexis Sanchez và Riyad Mahrez sẽ là tâm điểm nơi hàng công.
Alexis Sanchez và Riyad Mahrez sẽ là tâm điểm nơi hàng công.

 

Sau rất nhiều đồn đoán, Alexis Sanchez vẫn ở lại Arsenal cũng như Riyad Mahrez vẫn ở lại Leicester City, và chắc chắn đây vẫn sẽ là tâm điểm nơi hàng công của cả 2 câu lạc bộ. Ngoài ra, phong độ của Jamie Vardy và Alexandre Lacazette cũng sẽ quyết định rất lớn trong thành bại của 2 câu lạc bộ. Dự đoán đây sẽ là trận thắng đầu tiên cho các Pháo thủ.
 
 
Watford - Liverpool: Chiến thắng đầu cho Liverpool? 

 

Cho tới thời điểm hiện tại, Watford và Liverpool “tăng binh” là tương đương nhau với 3 cái tên mới, nhưng rõ ràng những cái tên mà Liverpool đưa về là chất lượng hơn hẳn, đặc biệt là tiền vệ Mohamed Salah, một sự bổ sung cực kỳ hiệu quả cho hàng công. Đặt lên bàn cân thì Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Watford, và thông qua những trận thi đấu giao hữu trước khi mùa giải bắt đầu, các tân binh của Liverpool cũng bắt nhịp tại câu lạc bộ mới khá tốt.

 
Liverpool thường có phong độ tốt ở đầu mùa giải.
Liverpool thường có phong độ tốt ở đầu mùa giải.

 

Có 2 lý do để đánh giá Liverpool sẽ chiến thắng ở trận đầu tiên của mùa giải mới 2017-2018. Đầu tiên, tuy bổ sung không nhiều, nhưng với Mohamed Salah hàng công của Liverpool là đáng sợ hơn hẳn mùa giải trước. Thứ hai, đây là thời điểm các học trò của huấn luyện viên Jurgen Klopp còn tràn đầy sức lực, và những đường tấn công sở trường của Liverpool sẽ phũ phàng hơn bao giờ hết. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
 
Chelsea - Burnley: Khởi động nhẹ
 
Đây có thể xem là cuộc đấu giữa 2 sự đối lập khá rõ ràng. Chelsea là đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, đã chi tới gần 120 triệu bảng Anh cho thị trường chuyển nhượng Hè 2017; Burnley thuộc nhóm các câu lạc bộ chỉ quan tâm tới việc trụ hạng ở mỗi mùa giải, chi vỏn vẹn khoảng 10 triệu bảng Anh cho thị trường chuyển nhượng Hè 2017. Với sự bổ sung một cách mạnh mẽ và chất lượng đều cả 3 tuyến, Chelsea rõ ràng là mạnh hơn, có chiều sâu hơn mùa giải trước, và trận đấu trước Burnley chỉ có thể xem như một cuộc “khởi động nhẹ” đầu mùa giải.

 

Chelsea có lực lượng vượt trội so với Burnley.
Chelsea có lực lượng vượt trội so với Burnley.

 

Vấn đề mà huấn luyện viên Antonio Conte phải đối diện hiện nay, đó là nhân sự nơi hàng công. Tuy đã có trong tay tiền đạo trẻ Alvaro Morata, nhưng có vẻ tiền đạo này vẫn chưa thể hòa nhập với bóng đá Anh. Trong khi đó tiền đạo chủ lực Diego Costa đang “cơm không lành canh không ngọt” với chính Antonio Conte. Hoặc chấp nhận “vứt bỏ” Diego Costa, hoặc phải xuống nước để duy trì sức chiến đấu của câu lạc bộ, rõ ràng hàng công vẫn đang khiến Antonio Conte đau đầu. Dự đoán đây sẽ là trận thắng đầu tiên của Chelsea trong mùa giải mới.
 
 
Brighton & Hove Albion - Manchester City: Chờ tân binh thể hiện
 
Đây cũng là cặp đấu có sự chênh lệch khá rõ ràng. Brighton là tân binh mới lên hạng, chỉ chi hơn 11 triệu bảng Anh vào thị trường chuyển nhượng Hè; còn Manchester City rõ ràng là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2017, với hơn 200 triệu bảng Anh chi vào thị trường chuyển nhượng Hè 2017. 

 

Manchester City đang có nhiều tân binh đắt giá.
Manchester City đang có nhiều tân binh đắt giá.

 

Với một số tiền chi ra “khủng” như vậy nhằm “thay máu” hoàn toàn đội hình chính, người hâm mộ đang rất muốn xem Manchester City sẽ thi đấu như thế nào khi mà huấn luyện viên Pep Guardiola đã có trong tay tất cả những quân bài mong muốn. Mùa giải 2017-2018 này rất có thể sẽ là mùa giải “phán quyết” đối với sự nghiệp cầm quân của Pep Guardiola. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho Manchester City.
 
 
Newcastle United - Tottenham Hotspur: Xem Chích chòe có gì mới
 
 
Newcastle đã rất nhanh quay lại với Ngoại hạng Anh, và công lao lớn nhất dĩ nhiên thuộc về huấn luyện viên Rafael Benitez. Với gần 30 triệu bảng Anh bổ sung lực lượng đều cả 3 tuyến khi quay trở lại giải đấu đỉnh cao nhất nước Anh, Newcastle đang thể hiện tham vọng không muốn trở thành “kẻ lót đường” tại Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Tottenham đang trở thành “của hiếm” của Ngoại hạng Anh khi chưa chi bất cứ đồng nào vào thị trường chuyển nhượng Hè 2017, thậm chí còn bán đi hậu vệ Kyle Walker. Nhưng rất rõ ràng, với 2 mùa giải liên tiếp lọt vào nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng, và một chiến lược đào tạo và phát triển cầu thủ hợp lý, Tottenham vẫn nằm ở một đẳng cấp cao hơn hẳn so với Newcastle.
 
 
Rafael Benitez đã giúp cho Newcastle quay lại với Ngoại hạng Anh một cách nhanh chóng.
Rafael Benitez đã giúp cho Newcastle quay lại với Ngoại hạng Anh một cách nhanh chóng.

 

Việc giữ lại được những cầu thủ trụ cột của câu lạc bộ như Harry Kane, Dele Alli, Christian Eriksen, Eric Dier… có thể xem như là thành công bước đầu của huấn luyện viên Mauricio Pochettino. Nhưng để giữ được thành tích nằm trong nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng trong mùa bóng này, rõ ràng là một mục tiêu cực kỳ khó khăn. Dự đoán đây sẽ là trận hòa giữa 2 đội.
 
 
Manchester United - West Ham United: Chờ đợi sức mạnh của Quỷ đỏ
 
 
Manchester United cũng đã chi hơn 100 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng Hè 2017, với những cái tên chất lượng như Victor Lindelof, Romelu Lukaku, Nemanja Matic. Qua đó thể hiện rõ tham vọng cũng như quyết tâm vươn lên đỉnh cao tại Ngoại hạng Anh. Còn West Ham cũng không chịu thua kém thông qua việc chi hơn 36 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng, trong đó có những cái tên đáng chú ý như Pablo Zabaleta, Joe Hart, Marko Arnautovic… Dự báo đây sẽ là một trận đấu đầy kịch tích, bởi cả 2 câu lạc bộ đều có những cầu thủ có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu.

 

Người hâm mộ đang chờ xem Manchester United thể hiện sức mạnh.
Người hâm mộ đang chờ xem Manchester United thể hiện sức mạnh.

 

Những người hâm mộ Ngoại hạng Anh đang rất chú ý vào Manchester United, bởi sau chức vô địch Europa League mùa giải trước, mục tiêu của Manchester United ở mùa giải này rõ ràng sẽ cao hơn. Đó sẽ phải là chức vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League. Đội hình của Manchester United đã mạnh mẽ hơn, có chiều sâu hơn, và người ta đang trông chờ để thấy được Quỷ đỏ thành Manchester thể hiện sức mạnh của họ. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.
 
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Southampton - Swansea City, Everton - Stoke City.
 
 
Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 7, 12-8-2017
01:45  Arsenal - Leicester City
18:30  Watford - Liverpool
21:00  West Bromwich Albion - AFC Bournemouth
21:00  Southampton - Swansea City
21:00  Chelsea - Burnley
21:00  Crystal Palace - Huddersfield Town
21:00  Everton - Stoke City
23:30  Brighton & Hove Albion - Manchester City
 
Chủ nhật, 13-8-2017
19:30  Newcastle United - Tottenham Hotspur
22:00  Manchester United - West Ham United