11:08, 17/08/2017

Paris Saint-Germain sẽ là "Độc cô cầu bại"?

Giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) đã khởi tranh, và dĩ nhiên những người hâm mộ giải đấu này mong muốn việc lật đổ Paris Saint-Germain lại được diễn ra như mùa giải trước. Nhưng thông qua những gì diễn ra ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017, có vẻ như việc Paris Saint-Germain trở thành "Độc cô cầu bại" tại Ligue 1 sẽ lại tiếp tục diễn ra.
 
 

Giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) đã khởi tranh, và dĩ nhiên những người hâm mộ giải đấu này mong muốn việc lật đổ Paris Saint-Germain lại được diễn ra như mùa giải trước. Nhưng thông qua những gì diễn ra ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017, có vẻ như việc Paris Saint-Germain trở thành “Độc cô cầu bại” tại Ligue 1 sẽ lại tiếp tục diễn ra.

 

Neymar chính là thương vụ thể hiện quyết tâm chinh phục châu Âu của Paris Saint-Germain.
Neymar chính là thương vụ thể hiện quyết tâm chinh phục châu Âu của Paris Saint-Germain.

 

 
 
Trên thị trường chuyển nhượng Hè 2017, những đội bóng tích cực nhất tại Ligue 1 chính là Lyon, Marseille, Monaco và Paris Saint-Germain. Trong đó Lyon và Marseille vẫn như thường lệ chỉ bổ sung những cầu thủ được xem là “vừa túi tiền”, với giá trị chuyển nhượng tầm trên dưới 10 triệu euro. Rất rõ ràng, mục đích của 2 câu lạc bộ này có lẽ chỉ là 1 suất tham dự Champions League vào mùa bóng sau, bảo đảm nguồn thu cho câu lạc bộ chứ không phải là khả năng tranh chấp chức vô địch Ligue 1.
 
 
Chi tiền vào chuyển nhượng xếp thứ 2 Ligue 1, đó chính là câu lạc bộ Monaco, đương kim vô địch Ligue 1, câu lạc bộ đã lập đổ được sự thống trị của Paris Saint-Germain tại Ligue 1 với 4 mùa giải vô địch liên tiếp từ 2012 đến 2016. Việc Monaco chi nhiều vào thị trường chuyển nhượng Hè 2017 cũng rất dễ hiểu, bởi họ đã bán đi một số cầu thủ trụ cột với giá cao như Benjamin Mendy tới Manchester City với giá 58 triệu euro, Bernardo Silva tới Manchester City với giá 57 triệu euro, Tiemour Bakayoko tới Chelsea với giá 40 triệu euro. Và có lẽ danh sách bán rất có thể còn chưa chấm dứt với những cái tên như Fabinho, Kylian Mbappe, Thomas Lemar… vẫn đang là đối tượng mà các ông lớn châu Âu theo đuổi. Có tiền rủng rỉnh trong túi, hàng loạt cái tên mới như: Rachid Ghezzal, Soualiho Meite, Jordy Gaspar, Terence Kongolo, Youri Tielemans… đã về với Monaco.
 
 
Và chi nhiều nhất Ligue 1, rất hiển nhiên sẽ là Paris Saint-Germain với túi tiền “không đáy” của các ông chủ Ả Rập. Để lấy lại vị thế lại Ligue 1, cũng như hướng tới mục tiêu vô địch Champions League, Paris Saint-Germain đã chi “khủng” vào thị trường chuyển nhượng. Với một bản hợp đồng “siêu bom” Neymar với 220 triệu euro “xé hợp đồng”, Paris Saint-Germain đã cho thế giới thấy họ đang quyết tâm đến thế nào. Ngoài ra, Paris Saint-Germain còn có sự phục vụ của Dani Alves, Yuri Berchiche, và những cái tên mới có lẽ không chỉ dừng ở đó khi mà còn 2 tuần nữa mới hết kỳ chuyển nhượng Hè 2017.
 
 
Nhìn vào thị trường chuyển nhượng, người hâm mộ không quá khó để thấy được rất có thể Paris Saint-Germain sẽ trở lại vị thế “Độc cô cầu bại” tại Ligue 1. Với một dàn sao đẳng cấp thế giới, với lĩnh xướng của siêu sao Neymar, sức mạnh của Paris Saint-Germain rõ ràng hơn hẳn mùa giải trước. Trong khi đó, đối trọng của Paris Saint-Germain tại Ligue 1 là Monaco đã không còn sức mạnh như ở mùa giải trước. Bán đi hàng loạt cầu thủ trụ cột, tuy đã đưa về nhiều cầu thủ mới, nhưng hiển nhiên những cầu thủ mới này cần thời gian để hòa nhập, và chưa chắc đã có thể thay thế được những trụ cột đã ra đi. Với sự đầu tư không tiếc tiền của các ông chủ người Ả Rập, việc Paris Saint-Germain tiếp tục xưng bá tại Ligue 1 không phải là điều gì đáng ngạc nhiên, điều mà người hâm mộ quan tâm đó là Paris Saint-Germain sẽ thi đấu như thế nào tại Champions League trong mùa giải mới.
 
 
Duy Duy