07:08, 14/08/2017

Có một Ngoại hạng Anh khó lường

Ngoại hạng Anh đã khởi tranh. Một giải bóng đá vô địch quốc gia được xem là hấp dẫn hàng đầu thế giới, có số lượng người hâm mộ hàng đầu thế giới, đã bắt đầu vào guồng quay quen thuộc của nó. Và ngay từ những lượt trận đầu tiên, tất cả những gì mãn nhãn nhất, khó lường nhất...

Ngoại hạng Anh đã khởi tranh. Một giải bóng đá vô địch quốc gia được xem là hấp dẫn hàng đầu thế giới, có số lượng người hâm mộ hàng đầu thế giới, đã bắt đầu vào guồng quay quen thuộc của nó. Và ngay từ những lượt trận đầu tiên, tất cả những gì mãn nhãn nhất, khó lường nhất đã lập tức được thể hiện, như chứng tỏ thương hiệu Ngoại hạng Anh vẫn là một sự bảo chứng bằng vàng.

 

Arsenal ra quân hừng hực khí thế với 3 chiếc cúp vô địch các giải giao hữu mùa hè, với 2 tân binh rất được kỳ vọng là Alexandre Lacazette và Sead Kolasinac. Đối thủ của họ là một Leicester City suýt xuống hạng ở mùa giải trước, và hầu như không được tăng cường lực lượng gì nhiều, ngoại trừ một bản hợp đồng Kelechi Iheanacho từ Manchester City. Chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, ghi bàn trước nhờ công của tân binh Lacazette, ấy vậy mà thầy trò huấn luyện viên Wenger suýt thua khi bị đối phương ghi tới 3 bàn vào lưới thủ thành Petr Cech. Thắng hiểm nhờ công của “cái đầu vàng” Olivier Giroud vào những phút cuối cùng của trận đấu, những gì ấn tượng nhất về các Pháo thủ chỉ tóm gọn trong một hàng thủ thi đấu như mơ ngủ.


Tương tự như Arsenal, Liverpool ra quân cũng tràn đầy tin tưởng có trọn 3 điểm trong trận mở màn, khi đối thủ của họ chỉ là một Watford được đánh giá yếu hơn nhiều. Trận đấu giữa Liverpool và Watford quả thật sôi động, nhưng lại là một trận đấu rượt đuổi tỷ số của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp. Sự xuất sắc của tân binh Mohamed Salah đã không thể cứu lại một hàng thủ tệ hại dễ dàng bị đánh bại bởi những pha bóng chết. Bị chia điểm trong một trận đấu có tới 6 bàn thắng, chắc chắn khắc phục hàng thủ sẽ là điều làm cho huấn luyện viên Jurgen Klopp đau đầu.


Đương kim vô địch Chelsea ra quân tràn đầy tự tin sau khi đã chi hơn 100 triệu euro trong thị trường chuyển nhượng hè 2017, và đối thủ của họ là Burnley, một câu lạc bộ nhỏ thi đấu hầu như chỉ với mục tiêu duy nhất là trụ hạng tại Ngoại hạng Anh. Ấy vậy mà sau hiệp 1 tỷ số đã là 3-0 nghiêng về phía Burnley, kèm theo là chiếc thẻ đỏ của đội trưởng Gary Cahill. Thậm chí hiệp 2 còn “điên cuồng” hơn khi Chelsea mất tiếp cầu thủ thứ 2 là Cesc Fabregas sau khi nhận 2 thẻ vàng. Tuy gỡ được 2 bàn với sự tỏa sáng của tân binh Alvaro Morata, nhưng chừng đó là chưa đủ để thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte giữ lại dù chỉ là 1 điểm.

 

Thất bại của Chelsea trước Burnley là cú sốc đầu tiên trong mùa giải mới

Thất bại của Chelsea trước Burnley là cú sốc đầu tiên trong mùa giải mới

 

Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola có thể nói là may mắn khi gặp Brighton, một câu lạc bộ mới lên hạng ngay trận mở màn. So sánh tương quan lực lượng, khoảng cách giữa 2 câu lạc bộ cứ như là người khổng lồ và người tí hon, khi mà chỉ cần 2 cái tên trên băng ghế dự bị của Manchester City, giá trị chuyển nhượng đã có thể bằng cả đội Brighton cộng lại. Chênh lệch là như thế, nhưng các học trò của Pep Guardiola phải chật vật tới hơn 70 phút trên sân mới có được bàn thắng đầu tiên có phần may mắn. Tuy chiến thắng, nhưng những người hâm mộ nửa xanh thành Manchester có thể hài lòng với những gì diễn ra trên sân.


Trong 8 trận mở màn, đã có tới 25 bàn thắng được ghi, tức trung bình hơn 3 bàn/trận; đương kim vô địch đại bại ngay trận đầu; các câu lạc bộ lớn thi đấu chật vật trước đối thủ được đánh giá yếu hơn; và đội đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng lại là Huddersfield, một câu lạc bộ mới lên hạng. Tất cả đều hứa hẹn một mùa giải vô cùng căng thẳng và kịch tính. Tất cả đều có thể xảy ra tại Ngoại hạng Anh, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.


Trần Khánh