08:07, 09/07/2017

U22 Việt Nam chung bảng Thái Lan tại SEA Games 29

Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng nằm ở bảng B với sáu đội, trong đó có Thái Lan, đội đoạt HC vàng ở đại hội năm 2015.
 

Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng nằm ở bảng B với sáu đội, trong đó có Thái Lan, đội đoạt HC vàng ở đại hội năm 2015.
 
HLV Nguyễn Hữu Thắng đánh giá Thái Lan là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc HC vàng bóng đá nam tại SEA Games 29. Và trong lễ bốc thăm diễn ra sáng nay 8/7 tại Malaysia, lá thăm đưa thầy trò ông vào chung bảng, đồng nghĩa với việc sớm đụng độ đội bóng đến từ xứ chùa vàng.
 
U22 Việt Nam nằm ở bảng B. Bên cạnh Thái Lan, bảng này còn có Indonesia, Campuchia, Đông Timor và Philippines. Bảng A có chủ nhà Malaysia, Myanmar, Singapore và Lào. So với bảng A, bảng B khó khăn hơn bởi có sáu đội.
 
"Thái Lan đương nhiên là đối thủ đáng ngại nhất. Nhưng đã dự giải thì đội nào chúng ta cũng phải đá. Điều quan trọng với U22 Việt Nam lúc này là tập luyện để sao cho bản thân tốt lên trước khi nghĩ tới các đối thủ", HLV Hữu Thắng chia sẻ.

 

Công Phượng và các đồng đội rơi vào bảng khó tại SEA Games 29.
Công Phượng và các đồng đội rơi vào bảng khó tại SEA Games 29.
 
Thái Lan là đối thủ nhiều duyên nợ với HLV Hữu Thắng. Khi còn là cầu thủ, ông từng hai lần gặp đối thủ này ở sân chơi SEA Games, năm 1995 và 1997. Lần đầu tuyển Việt Nam thua ở chung kết, và lần thứ hai gục ngã tại bán kết.
 
"Tôi đến giờ vẫn nhớ lần gặp Thái Lan tại SEA Games 1995. Lần đó, tôi bị cảm trước trận chung kết, phải uống thuốc để đá. Kết thúc trận đấu tôi bị ngất, phải vào viện, không thể nhận HC bạc. Thua Thái Lan nhưng tấm HC bạc đó vẫn là lịch sử với bóng đá Việt Nam bởi lần đầu tiên chúng ta có được", ông Hữu Thắng nhớ lại.
 
Trước khi sang Malaysia dự SEA Games 29, U22 Việt Nam sẽ có 10 ngày tập huấn (từ 1/8 đến 11/8) tại Hàn Quốc.
 

Hai bảng đấu bóng đá nam SEA Games 29

Bảng A: Malaysia, Myanmar, Singapore, Lào, Brunei
Bảng B: Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Đông Timor, Philippines, Cambodia

 

Theo VnExpress.net