09:07, 12/07/2017

Kittel nước rút ngoạn mục, phá kỷ lục nước Đức tại Tour de France

Cua-rơ 29 tuổi nhất chặng 10, trở thành người Đức đầu tiên trong lịch sử từng 13 lần thắng chặng tại giải đua xe đạp lớn nhất thế giới.
 

Cua-rơ 29 tuổi nhất chặng 10, trở thành người Đức đầu tiên trong lịch sử từng 13 lần thắng chặng tại giải đua xe đạp lớn nhất thế giới.
 
Bằng một cú tăng tốc vào đúng thời điểm, Marcel Kittel (đội Quick-Step Floors) đã đạt được chiến thắng thứ tư tại Tour de France mùa này. Với tốc độ nước rút lên tới 69,66 km/h, anh xuất sắc cán đích đầu tiên, dù vẫn ở sau cả chục đối thủ khi vào 500 mét cuối cùng.

 

Kittel đang trên đường khẳng định vị thế vua nước rút của Tour de France 2017. Ảnh: Reuters.
Kittel đang trên đường khẳng định vị thế vua nước rút của Tour de France 2017. Ảnh: Reuters.
 
Thắng lợi này giúp Kittel vượt qua huyền thoại Erik Zabel để trở thành cua-rơ người Đức thành công nhất trong lịch sử Tour de France, với 13 nhất chặng. Màn trình diễn từ Perigueux đến Bergerac hôm qua cũng củng cố ngôi vị số một của Kittel trên bảng điểm Áo Xanh chung cuộc.
 
Khi mà những đối thủ sừng sỏ như Mark Cavendish, Peter Sagan hay Arnaud Demare đều đã phải rời cuộc chơi vì những lý do khác nhau, Kittel dường như đang không có đối thủ.
 
Tay đua điển trai này thậm chí còn có thể hướng đến kỷ lục tám lần thắng chặng chỉ trong một mùa giải Tour de France do Charles Pelissier và Eddy Merckx đồng nắm giữ. Kittel đang có bốn chiến thắng ở mùa này, và giải vẫn còn 11 chặng phía trước, trong đó có bốn chặng nước rút sở trường của Kittel.
 
Trên bảng tổng sắp, cuộc đua Áo Vàng chưa có những diễn biến mới. Chris Froome (Sky) vẫn đang tạo được lợi thế an toàn với Fabio Aru (Astana) cùng Romain Bardet (AG2R La Mondiale).
 
Chặng thi đấu thứ 11 diễn ra hôm nay 12-7 nhiều khả năng cũng không làm thay đổi nhiều ở bảng vị trí. Với lộ trình dài 203,5 km từ Eymet tới Pau, đây sẽ là cơ hội cho các tay đua nước rút như Marcel Kittel nâng cao thành tích.
 
Kết quả chặng 10
 
1. Marcel Kittel (quốc tịch Đức/đội Quick-Step) 4 giờ 01 phút 00 giây
2. John Degenkolb (Đức/Trek-Segafredo)
3. Dylan Groenewegen (Hà Lan/LottoNL-Jumbo)
 
Bảng vị trí (Áo Vàng)
 
1. Chris Froome (Anh/Team Sky) 42 giờ 27 phút 28 giây
2. Fabio Aru (Italia/Astana) +18 giây
3. Romain Bardet (Pháp/AG2R La Mondiale) +51 giây
 
Bảng điểm (Áo Xanh)
 
1. Marcel Kittel (Đức/Quick-Step) 275 điểm
2. Michael Matthews (Australia/Sunweb) 173 điểm
3. Andre Greipel (Đức/Lotto Soudal) 150 điểm
 
Theo VnExpress.net