09:07, 11/07/2017

Futsal Sanna Khánh Hòa giành ngôi Á quân

Dù không thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng Thaisport trong trận chung kết giải vô địch futsal các câu lạc bộ (CLB) Đông Nam Á, nhưng với những gì đã thể hiện, đội futsal Sanna Khánh Hòa (S.KH) hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu.

Dù không thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng Thaisport trong trận chung kết giải vô địch futsal các câu lạc bộ (CLB) Đông Nam Á, nhưng với những gì đã thể hiện, đội futsal Sanna Khánh Hòa (S.KH) hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu.


Lần thứ 3 đến với sân chơi futsal các CLB Đông Nam Á, á quân giải futsal vô địch quốc gia 2016 S.KH cũng chỉ mơ đến việc được lọt vào vòng bán kết. Bởi, hơn ai hết thầy trò Huấn luyện viên Đặng Đình Khang hiểu rõ, đây là sân chơi lớn, quy tụ các CLB futsal mạnh của các quốc gia trong khu vực. Còn nhớ, ở giải đấu này cách đây 2 năm, đội bóng futsal S.KH cũng có dịp thử sức và thất bại ngay từ vòng loại; mùa giải 2016, đội cũng chỉ lọt vào vòng tứ kết.

 

Đội bóng futsal Sanna Khánh Hòa tại giải vô địch futsal câu lạc bộ Đông Nam Á 2017  (nguồn: Sanna Khánh Hòa futsal fanclub)

Đội bóng futsal Sanna Khánh Hòa tại giải vô địch futsal câu lạc bộ Đông Nam Á 2017 (nguồn: Sanna Khánh Hòa futsal fanclub)


Ở giải đấu năm nay, mọi chuyện đã khác. Các cầu thủ futsal S.KH đã khiến giới mộ điệu cảm thấy tự hào khi bên cạnh “anh cả” Thái Sơn Nam, giờ đây futsal Việt Nam lại có thêm một đại diện nữa là S.KH đủ sức cạnh tranh huy chương ở đấu trường khu vực. Và họ đã ví hành trình của các cầu thủ futsal S.KH từ giải vô địch quốc gia HDBank 2017 cho đến trận chung kết giải vô địch CLB Đông Nam Á cuối tuần qua như một chuyến phiêu lưu mà kết quả đạt được thực sự chứa đựng đầy bất ngờ, thú vị. Bởi lẽ, tại giải vô địch quốc gia HDBank (diễn ra cuối tháng 6), S.KH được đánh giá là ứng cử viên tranh cúp lại tỏ ra mờ nhạt, xếp ở vị trí thứ 5 chung cuộc. Cho nên, khi lên đường sang Thái Lan tham dự giải vô địch futsal các CLB Đông Nam Á, chẳng ai nghĩ rằng S.KH sẽ làm nên chuyện. Nhưng, S.KH đã đi sâu đến trận chung kết của giải đấu, sau khi xuất sắc giành ngôi đầu bảng ở vòng bảng, tiếp đó đánh bại đối thủ Permada Indah (Indonesia) với tỷ số 3-0 ở trận bán kết.


Ở trận chung kết gặp Thaisport (diễn ra vào ngày 9-7), các cầu thủ S.KH đã phải dừng bước trước một đối thủ vượt trội về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm. Dõi theo trận đấu này, có lẽ điều mà người hâm mộ cảm thấy tiếc đó là khi bước vào một trận đấu quan trọng, các cầu thủ S.KH chưa thể hiện được đúng phong độ. Chỉ trong 5 phút đầu hiệp 1, S.KH đã nhận 2 bàn thua. Đến hiệp 2, mặc dù các cầu thủ S.KH đã rất nỗ lực tấn công, song với đẳng cấp vượt trội, lại thêm lợi thế dẫn bàn, Thaisport đã không để các cầu thủ S.KH có cơ hội ghi bàn thắng danh dự và chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-4.


Dù không thể tạo nên bất ngờ trước nhà đương kim vô địch Thaisport và chấp nhận vị trí á quân, song futsal S.KH có thể ngẩng cao đầu. Bởi lẽ, ở giải đấu cấp khu vực này, futsal S.KH là đội bóng duy nhất sử dụng cầu thủ nội, trong khi các đối thủ khác như: Thaisport (Thái Lan), East Coast Heat FC (Australia), Vientiane Capital FC (Lào) và Melaka United (Malaysia) đều có cầu thủ ngoại binh. Đây là một thiệt thòi cho S.KH, nhưng cũng là tín hiệu chứng tỏ các cầu thủ S.KH nói riêng, futsal Việt Nam nói chung đã đủ trình độ tiệm cân với nền bóng đá futsal khu vực.


AN NHIÊN