09:07, 06/07/2017

Bóng đá nam SEA Games 29: U22 Malaysia chọn bảng A

Theo thông tin từ báo chí Malaysia đăng tải ngày 5/7, Ủy ban Olympic Malaysia và Ban tổ chức SEA Games 29 đã ấn định ĐT U23 Malaysia sẽ nằm ở bảng A môn bóng đá nam của SEA Games 29 và bảng đấu này sẽ có 5 đội.
 

Theo thông tin từ báo chí Malaysia đăng tải ngày 5-7, Ủy ban Olympic Malaysia và Ban tổ chức SEA Games 29 đã ấn định ĐT U23 Malaysia sẽ nằm ở bảng A môn bóng đá nam của SEA Games 29 và bảng đấu này sẽ có 5 đội.
 
Điều này cũng đồng nghĩa với việc nếu đội tuyển U22 Việt Nam của HLV Hữu Thắng nằm chung bảng với chủ nhà Malaysia, chúng ta có thể sẽ “dễ thở” hơn và thi đấu ít trận hơn ở vòng bảng so với bảng B.
 
Trong khi đó, đương kim vô địch U23 Thái Lan sẽ là hạt giống ở bảng B - bảng đấu gồm có 6 đội.

 

U22 Malaysia chọn bảng A tại SEA Games 29.
U22 Malaysia chọn bảng A tại SEA Games 29.
 
Trao đổi với báo chí trong nước ngày 5-7, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trần Quốc Tuấn cho biết nước chủ nhà SEA Games 29 đã có thư xác nhận về thể thức bốc thăm của các môn thi đấu này tại Đại hội năm nay: "Theo yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), tối 4.7, Liên đoàn Bóng đá Malaysia đã có thư do ngài Hamidin ký gửi tới ngài Azzudin Sri Amad - Tổng thư ký AFF, xác nhận việc sẽ tiến hành tổ chức bốc thăm môn bóng đá (nam, nữ) theo thông lệ của các kỳ SEA Games trước, đáp ứng yêu cầu của Hội đồng bóng đá Đông Nam Á sau cuộc họp của AFF tại Nha Trang vào ngày 1/7”.
 
Trước khi bước vào tranh tài tấm HCV tại SEA Games 29, đội tuyển U22 Malaysia cũng đang trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á 2018.
 
U22 Malaysia gặp khó về lực lượng trước vòng loại U23 châu Á 2018. Chuẩn bị cho giải đấu này, HLV Ong Kim Swee đã công bố danh sách triệu tập 26 cầu thủ cho U22 Malaysia. Tuy nhiên, đến nay 12 người trong số đó bị CLB chủ quản giữ chặt không cho lên tuyển.
 
Theo thông tin từ trang The Star của Malaysia, những CLB mạnh tại Malaysia như  Pahang, Penang, Kedah, Felcra từ chối không chịu nhả quân. Thậm chí một số CLB khác cũng đang có kế hoạch làm điều tương tự vì LĐBĐ Malaysia không sắp xếp lại lịch thi đấu cho giải VĐQG và Cúp Quốc gia.
 
Theo dự kiến, U22 Malaysia sẽ có trận giao hữu gặp U22 Myanmar trong tuần này. Đến ngày 17-6, họ sẽ lên đường sang Thái Lan chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng bảng U23 châu Á. Ở bảng đấu của mình tại giải, U22 Malaysia sẽ gặp Indonesia, Mông Cổ và chủ nhà Thái Lan.
 
Theo thethaovietnam.vn