08:07, 10/07/2017

Kỷ nguyên mới từ những ông chủ Trung Quốc?

Nói đến AC Milan, người hâm mộ bóng đá chắc chắn sẽ nhớ tới một câu lạc bộ (CLB) Italia từng thống trị bóng đá châu Âu nói chung, Serie A nói riêng. 18 chức vô địch Serie A, 7 chức vô địch Champions League là những con số cho thấy AC Milan đã từng vĩ đại như thế nào trong quá khứ.

Nói đến AC Milan, người hâm mộ bóng đá chắc chắn sẽ nhớ tới một câu lạc bộ (CLB) Italia từng thống trị bóng đá châu Âu nói chung, Serie A nói riêng. 18 chức vô địch Serie A, 7 chức vô địch Champions League là những con số cho thấy AC Milan đã từng vĩ đại như thế nào trong quá khứ. Rất nhiều siêu sao trên thế giới thấy vinh dự khi được thi đấu trong màu áo AC Milan như: Paolo Maldini, Ronaldinho, George Weah, Andrea Pirlo, Marco van Basten… Chỉ Juventus là có số chức vô địch Serie A nhiều hơn AC Milan, và cũng chỉ có Real Madrid là có số chức vô địch Champions League nhiều hơn AC Milan. Nhưng CLB nào cũng có giai đoạn thoái trào, sau chức vô địch Serie A mùa giải 2010 - 2011, AC Milan lâm vào khủng hoảng kinh tế, phải liên tiếp bán đi những ngôi sao của mình, không có khả năng đưa về những cầu thủ giỏi và chuyện đi xuống là điều dễ hiểu.

 

Việc quyết tâm giữ chân Gianluigi Donnarumma bằng mức lương kỷ lục cho thấy tham vọng trở lại thời kỳ đỉnh cao của AC Milan

Việc quyết tâm giữ chân Gianluigi Donnarumma bằng mức lương kỷ lục cho thấy tham vọng trở lại thời kỳ đỉnh cao của AC Milan


Khi Huấn luyện viên Vincenzo Montella về với AC Milan vào năm 2016, những người hâm mộ CLB này đã như tìm thấy được ánh sáng sau những ngày tăm tối. Cùng với Montella, AC Milan đã tập trung phát triển theo hướng đào tạo và đầu tư vào cầu thủ trẻ, và nhanh chóng thu được quả ngọt với những cái tên như: Gianluigi Donnarumma, Alessio Romagnoli, Manuel Locatelli… đều là những cầu thủ trẻ đầy tài năng, là trụ cột của AC Milan trong tương lai. Và cho tới khi AC Milan hoàn toàn chuyển giao từ Silvio Berlusconi sang tay những ông chủ người Trung Quốc, người hâm mộ lại càng thêm kỳ vọng vào một kỷ nguyên mới cho AC Milan từ những đồng tiền Trung Quốc.


Và có lẽ, những người hâm mộ AC Milan đã phần nào giải tỏa sự lo lắng về quyết tâm đầu tư, quyết tâm đưa AC Milan trở lại thời kỳ đỉnh cao của những ông chủ người Trung Quốc, thông qua những bản hợp đồng đã được ký, những tân binh đã được lần lượt đưa về sân San Siro trong kỳ chuyển nhượng hè 2017. Cho tới thời điểm hiện tại, đã có 7 bản hợp đồng được ký, lần lượt là: Fabio Borini (tiền đạo mượn từ Sunderland), Franck Kessie (tiền vệ mượn từ Atalanta), Ricardo Rodriguez (hậu vệ mua 17 triệu euro từ Wolfsburg), Mateo Musacchio (hậu vệ mua 18 triệu euro từ Villarreal), Andre Silva (tiền đạo mua 38 triệu euro từ Porto), Hakan Calhanoglu (tiền vệ mua 25 triệu euro từ Leverkusen) và Andrea Conti (hậu vệ mua 24 triệu euro từ Atalanta). 7 cầu thủ với tổng số tiền phải chi ra gần 150 triệu euro đã khiến cho AC Milan trở thành CLB chịu chi hàng đầu châu Âu, là một hình ảnh hoàn toàn trái ngược với các mùa bóng gần đây. Thậm chí, đây có thể chưa phải là điểm cuối, khi có thông tin cho biết bản hợp đồng thứ 8 với tiền vệ Lucas Biglia của Lazio rất có thể sẽ thành công.


Có thể thấy, 7 hợp đồng mới nhất của AC Milan được rải đều cả 3 tuyến, cộng thêm việc quyết tâm giữ chân thủ thành Gianluigi Donnarumma bằng một mức lương kỷ lục, những ông chủ mới của AC Milan đang cho thấy quyết tâm “thay máu” toàn diện, thổi cho AC Milan một luồng sinh khí mới hoàn toàn. Với những bản hợp đồng chất lượng, với một lực lượng trẻ đang được đào tạo và đầu tư một cách bài bản, AC Milan sẽ có được một đội hình đủ tài năng và chiều sâu cho công cuộc lật đổ sự thống trị của Juventus tại Serie A. Tuy không thực sự thi đấu thành công ở mùa giải 2015 - 2016, nhưng những gì mà các cầu thủ trẻ của AC Milan thể hiện ở mùa bóng này rất đáng để người hâm mộ kỳ vọng. Việc được tham dự Europa League cũng là điều tốt cho CLB. Giải đấu này không quá khắc nghiệt như Champions League, đủ để cho các cầu thủ hòa nhập và tích lũy kinh nghiệm, đồng thời cũng là một ưu thế để thu hút những cầu thủ chất lượng cao.


Có truyền thống, lịch sử lâu đời, có một lực lượng cổ động viên đông đảo, lại có thêm sự đầu từ mạnh tay từ những người chủ mới, rất có thể đây sẽ là khởi điểm cho một kỷ nguyên mới cho AC Milan, một kỷ nguyên thành công mới với những đồng tiền Trung Quốc.


Trần Khánh