06:06, 01/06/2017

Cris Ronaldo và cầu thủ Real được treo thưởng kỷ lục

Trước thềm trận chung kết Champions League với Juventus, BLĐ Real Madrid treo thưởng rất đậm cho thầy trò Zinedine Zidane.
 

Trước thềm trận chung kết Champions League với Juventus, BLĐ Real Madrid treo thưởng rất đậm cho thầy trò Zinedine Zidane.
 
 
Rạng sáng ngày 4-6 tới đây (giờ Việt Nam), Real Madrid sẽ bước vào trận chung kết Champions League 2016/17 tại Cardiff (xứ Wales). Đây là cơ hội để thầy trò Zinedine Zidane mang về phòng truyền thống đội chủ sân Santiago Bernabeu chiếc cúp vô địch châu Âu lần thứ 12 trong lịch sử đội bóng, và nếu đánh bại Juventus, CLB khổng lồ Tây Ban Nha sẽ trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch trong kỷ nguyên Champions League (từ năm 1992).
 
 
Chính vì lẽ đó, trước khi lên đường sang xứ Wales bước vào trận đấu lịch sử này, Chủ tịch Florentino và BLĐ Real Madrid đã thống nhất thưởng cực đậm cho Cristiano Ronaldo và các đồng đội nếu họ đánh bại Juventus.
 
Cụ thể, theo Marca, tờ báo thân của Real đưa tin, mỗi cầu thủ sẽ được nhận 1,5 triệu euro nếu Real Madrid đánh bại Juventus ở trận chung kết Champions League sắp tới. Đây là số tiền lớn chưa từng có trong lịch sử các trận chung kết bóng đá trên thế giới. Ở mùa giải trước, thì mỗi cầu thủ chỉ nhận được 700 nghìn euro sau khi đánh bại Atletico Madrid để đăng quang, tức chưa được nửa so với mức treo thưởng năm nay.
 
BLĐ đội bóng Hoàng gia treo thưởng đậm như vậy cũng là điều dễ hiểu, bởi nếu vô địch lần này Real Madrid sẽ đi vào lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu ở giải đấu này. Hơn thế nữa, Los Blancos còn nâng cao kỷ lục của mình ở đấu trường danh giá nhất châu Âu với 12 lần vô địch cúp C1/Champions League, bằng tổng số lân lên ngôi của 2 đội bóng xếp sau là AC Milan (7 lần) và Barcelona, Bayern Munich hay Liverpool (5 lần).
 
Thầy trò Zidane đứng trước cơ hội lớn để "ẵm" khoảng thưởng lớn nói trên khi mà Real Madrid đang đang có phong độ cực cao cùng với Cristiano Ronaldo, và tinh thần họ cũng đang rất thoải mái với chức vô địch La Liga lần đầu tiên 
sau 5 năm.
 
Trong khi Real Madrid treo thưởng đậm thì trước khi bước vào trận chung kết lần thứ 2 trong vòng 3 năm, Juventus lại tỏ ra khá khiêm tốn vấn đề này, theo đó, mỗi cầu thủ chỉ nhận 350 nghìn euro nếu vô địch Champions League 2016/17, tức chưa bằng 1/4 mức treo thưởng bên phía đối thủ. Tuy nhiên, ở cuộc chiến tại Cardiff sắp tới, "Bà đầm già" thành Turin mới là đội được đánh giá vào cuộc với tinh thần cao hơn.
 
Theo thethaovietnam.vn