12:06, 24/06/2017

Chọc thủng lưới Đức, Alexis Sanchez xô đổ kỉ lục ghi bàn ở ĐT Chile

Với bàn thắng vào lưới ĐT Đức đêm qua, Alexis Sanchez đã trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐT Chile.
 

Với bàn thắng vào lưới ĐT Đức đêm qua, Alexis Sanchez đã trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐT Chile.

 

  Alexis Sanchez trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐT Chile.
Alexis Sanchez trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐT Chile.
 
Ở loạt trận thứ 2 bảng B Confederations Cup diễn ra đêm qua, Chile và Đức đã chia điểm trong trận hòa có 2 bàn thắng. Người ghi bàn mở tỷ số cho Nhà ĐKVĐ Nam Mỹ không ai khác chính là Alexis Sanchez.
 
Với bàn thắng này, Sanchez đã đi vào lịch sử với tư cách chân sút vĩ đại nhất đội tuyển Chile. Tính cả bàn thắng vào lưới ĐT Đức đêm qua, tiền đạo của Arsenal đã có 38 bàn thắng cho Chile, hơn 1 bàn so với kỉ lục được thiết lập trước đó bởi huyền thoại Marcelo Salas.
 
 
Alexis Sanchez bắt đầu khoác áo ĐT Chile từ năm 2006. Anh đã ghi được 38 bàn thắng sau 112 lần khoác áo ĐTQG. Hiệu suất ghi bàn của Sanchez không thể sánh với Marcelo Salas, người đã ghi 37 bàn chỉ sau 70 trận. Nhưng đây vẫn là kỉ lục được đánh giá cao bởi Sanchez vốn không thi đấu ở vị trí trung phong trong phần lớn sự nghiệp khoác áo đội bóng Nam Mỹ.
 
Trong số các cầu thủ đang khoác áo ĐT Chile, Eduardo Vargas là người có khả năng sẽ bắt kịp thành tích của Alexis Sanchez. Tiền đạo của Tigres UANL hiện đã có 34 bàn sau 74 trận, chỉ kém 4 bàn so với Sanchez.
 
Ngoài kỉ lục ghi bàn, Alexis Sanchez hiện cũng đang là cầu thủ có số lần khoác áo ĐT Chile nhiều nhất (112 lần), ngang bằng thành tích với thủ thành Claudio Bravo.
 
Cùng với ĐT Chile, Alexis Sanchez đã có 2 danh hiệu lớn là Copa America năm 2015 và 2016. Do đang bận tham dự Confederations Cup 2017 với ĐT Chile nên ngôi sao này vẫn chưa thể định đoạt tương lai với Arsenal.
 
Với kết quả hòa đêm qua, Chile và Đức đều có 4 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên. Cả 2 chỉ cần 1 kết quả hòa ở lượt trận cuối cùng để đoạt vé vào bán kết. Ở loạt trận hạ màn, Chile sẽ gặp Australia, trong khi Đức sẽ so tài với Cameroon.
 
Theo thethaovietnam.vn