09:05, 06/05/2017

Vòng 36, giải bóng đá Ngoại hạng Anh: Tâm điểm Arsenal - Manchester United

Tâm điểm của vòng 36, giải bóng đá Ngoại hạng Anh chính là trận đấu giữa 2 thế lực lâu đời của bóng đá Anh, Arsenal và Manchester United. Đây không chỉ là trận đấu giữa 2 đội bóng lớn, mà còn là trận đấu quyết định về hy vọng 1 suất trong top 4. Ngoài ra, đây cũng rất có thể là vòng đấu quyết định xem Chelsea có khả năng vô địch sớm hay không.
 

Tâm điểm của vòng 36, giải bóng đá Ngoại hạng Anh chính là trận đấu giữa 2 thế lực lâu đời của bóng đá Anh, Arsenal và Manchester United. Đây không chỉ là trận đấu giữa 2 đội bóng lớn, mà còn là trận đấu quyết định về hy vọng 1 suất trong top 4. Ngoài ra, đây cũng rất có thể là vòng đấu quyết định xem Chelsea có khả năng vô địch sớm hay không.
 
West Ham - Tottenham: Xem như đã buông súng
 
Trong trận đấu sớm với West Ham, cứ tưởng rằng đây sẽ là một trận đấu dễ cho Tottenham khi mà phong độ của thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino trong thời gian gần đây rất tốt. Nhưng một lần nữa, Ngoại hạng Anh lại cho thấy một thực tế, đừng bao giờ xem thường những đội bóng đang có nguy cơ xuống hạng. West Ham tuy trước vòng 36 vẫn hơn nhóm xuống hạng 7 điểm, nhưng nguy cơ xuống hạng vẫn còn khi mà trong 3 trận đấu còn lại họ phải gặp tới 2 đối thủ mạnh là Tottenham và Liverpool. Nếu thua cả 2 trận đấu đó, lượt đấu cuối sẽ có áp lực cực lớn, và dĩ nhiên thầy trò huấn luyện viên Slaven Bilic không muốn lâm vào tình trạng đó.

 

Thất bại trước West Ham xem như đã đóng sập cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh đối với Tottenham.
Thất bại trước West Ham xem như đã đóng sập cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh đối với Tottenham.
 
Với quyết tâm ít nhất có được 1 điểm, cộng thêm các học trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino quá vô duyên trước khung thành, Tottenham lại một lần nữa tái hiện hình ảnh của chính họ ở mùa bóng trước, tiếp tục vấp ngã trong giai đoạn quyết định nhất cho cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Thất bại 0-1 trước West Ham, Tottenham gần như đã buông súng nếu Chelsea có được chiến thắng ở vòng 36. Kể từ đó, Tottenham đã không còn bất cứ mục tiêu thi đấu nào, khi mà họ đã chắc một suất trong top 4.
 
Manchester City - Crystal Palace: Cố gắng vượt Liverpool
 
Manchester City đang xếp thứ 4 với 66 điểm, thua Liverpool đang xếp thứ 3 đúng 3 điểm, bằng với số điểm của 1 trận đấu mà họ đang thi đấu kém hơn Liverpool. Điều đó đồng nghĩa với việc thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola rất có hy vọng vượt qua Liverpool trên bảng xếp hạng, đánh chiếm vị trí thứ 3 để không phải thi đấu vòng play off tại Champions League mùa giải sau, gỡ gạc một phần nào đó danh dự cho huấn luyện viên Pep Guardiola.

 

 Manchester City cần chiến thắng để nhắm tới vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Manchester City cần chiến thắng để nhắm tới vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
 
Với mục tiêu như vậy, chắc chắn Manchester City sẽ dốc hết toàn lực trong những trận đấu cuối cùng của mùa giải 2016-2017, bởi họ cũng đã không còn bất cứ mục tiêu nào khác. Trong mùa giải này Manchester City đã đánh bại Crystal Palace 3 lần tại lượt đi, League Cup và cúp FA. Nhưng tấm gương của Tottenham vẫn ở ngay đó, đừng bao giờ xem thường những đội bóng đang có nguy cơ xuống hạng, và Crystal Palace chính là đội bóng như vậy. Thầy trò huấn luyện viên Sam Allardyce tuy thi đấu khá khởi sắc trong thời gian gần đây, 5 vòng đấu gần nhất họ thắng 3 vòng 1 thua 1, vươn lên thứ 16 trên bảng xếp hạng với 38 điểm. Đây vẫn chưa phải là vị trí an toàn khi họ cách nhóm xuống hạng 6 điểm và phải tiếp cả Manchester City lẫn Manchester United trong 3 vòng đấu cuối. Chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Sam Allardyce muốn có ít nhất 1 điểm trước Manchester City để đảm bảo cho 1 suất trụ hạng. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 đội.
 
Liverpool - Southampton: Chiến thắng để trụ vững trong top 4
 
Với 69 điểm sau 35 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn đang đứng trước nguy cơ văng ra khỏi top 4 nếu cứ tiếp tục thi đấu với phong độ không ổn định như hiện tại. Trong 5 trận đấu gần đây nhất, Liverpool đã mất 5 điểm vào tay những đội bóng được đánh giá thấp hơn, trong khi ở những vòng đấu cuối, Liverpool đều gặp những đối thủ khó chơi. Liverpool hiện tại thi đấu nhiều hơn 2 đội xếp thứ 4 và 5 là Manchester City và Manchester United 1 trận, nếu 2 câu lạc bộ thành Manchester đều thắng trận đấu thiếu này, Liverpool rất có thể sẽ phải xếp sau Manchester City và chỉ còn hơn Manchester United vỏn vẹn 1 điểm.

 

Liverpool đang hướng tới chiến thắng đầu tiên trước Southampton ở mùa giải 2016-2017.
Liverpool đang hướng tới chiến thắng đầu tiên trước Southampton ở mùa giải 2016-2017.
 
Do đó, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp buộc phải không thể lại để rơi rớt bất cứ điểm số nào trong 3 vòng đấu còn lại, nếu không muốn văng ra khỏi top 4. Và bước đầu tiên họ phải biết cách vượt qua một đối thủ khó chơi là Southampton. Trong mùa giải này, Liverpool chưa từng chiến thắng được Southampton, thậm chí còn bị chính Southampton loại khỏi League Cup. Nhưng hiện tại thầy trò huấn luyện viên Claude Puel đã không còn bất cứ mục tiêu nào, khi đã chắc suất trụ hạng đồng thời không có khả năng tranh 1 suất tham dự cúp châu Âu vào mùa giải sau. Với tình huống như vậy, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đầy khả năng có được thắng lợi đầu tiên trước Southampton trong mùa giải 2016-2017.
 
Arsenal - Manchester United: Liệu Manchester United có buông?
 
Arsenal đang xếp thứ 6 với 60 điểm nhưng mới thi đấu 33 trận, ít hơn 2 đội đang xếp thứ 4 và 5 là Manchester City và Manchester United 1 trận, ít hơn đội đang xếp thứ 3 là Liverpool 2 trận. Điều này đồng nghĩa với nếu thắng những trận còn thiếu này, Arsenal chỉ còn kém Liverpool và Manchester City 3 điểm, và thua Manchester United 2 điểm. Có nghĩa là hy vọng vào top 4 của Arsenal vẫn còn chưa tắt, và thầy trò huấn luyện viên Wenger chắc chắn phải quyết tâm thi đấu vì hy vọng này. Đặc biệt trong đó có trận đối đầu trực tiếp với Manchester United, nếu thắng khả năng vượt qua Manchester United chiếm lấy vị trí thứ 5 là rất lớn.

 

Manchester United rất có thể sẽ phải buông tại đấu trường Ngoại hạng Anh để dồn lực cho đấu trường Europa League.
Manchester United rất có thể sẽ phải buông tại đấu trường Ngoại hạng Anh để dồn lực cho đấu trường Europa League.
 
Trong khi đó, thầy trò huấn luyện viên Mourinho chỉ cách vị trí thứ 4 của Manchester City vỏn vẹn 1 điểm, nhưng họ đang phải đối mặt với những sự lựa chọn hết sức khắc nghiệt. Với lực lượng mỏng như hiện tại do có khá nhiều cầu thủ chủ chốt chấn thương, hoặc vừa mới bình phục chấn thương không đảm bảo được thể lực, cộng với khả năng vào Chung kết Europa League là rất lớn sau khi có kết quả 1-0 trước Celta Vigo tại lượt đi Bán kết Europa League, Manchester United buộc phải lựa chọn Europa League hoặc Ngoại hạng Anh. Với lực lượng như hiện tại, phân sức ra cả 2 đấu trường khả năng mất “cả chì lẫn chài” là rất lớn, phương án tốt nhất có lẽ phải buông một mặt trận nhằm tập trung toàn bộ lực lượng vào một mặt trận khả thi nhất, và có lẽ đó là đấu trường Europa League. Do đó, dự đoán huấn luyện viên Mourinho sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất trong chuyến hành quân tới sân Emirates, và một kết quả thắng lợi cho thầy trò huấn luyện viên Wenger là có khả năng rất lớn.
 
Chelsea - Middlesbrough: Thắng để lên ngôi sớm 
 
Với thất bại của Tottenham trong trận đấu sớm, Chelsea đang đứng trước cơ hội trở thành tân vương của Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2017 sớm. Nếu thắng Middlesbrough ở vòng 36 này, Chelsea sẽ có 84 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Tottenham 7 điểm trong khi còn 3 trận chưa đấu (trong đó có 1 trận đấu bù). Như vậy Chelsea chỉ cần có thêm 1 chiến thắng nữa thì sẽ chính thức lên ngôi vương sớm 2 vòng đấu, và chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đều mong muốn có được một vinh dự như vậy.

 

Chelsea cần chiến thắng trước Middlesbrough để có khả năng trở thành tân vương tại Ngoại hạng Anh sớm.
Chelsea cần chiến thắng trước Middlesbrough để có khả năng vô địch sớm 
 
Nhưng để không mắc vào sai lầm tương tự như Tottenham, Chelsea cần hết sức cẩn trọng với Middlesbrough, một đội bóng đang cật lực chiến đấu cho 1 suất trụ hạng. Với tình thế đã bị dồn vào chân tường, Middlesbrough với 28 điểm sau 35 vòng đấu, cách vị trí thứ 17 của Hull City 6 điểm, rõ ràng chỉ có thể chiến thắng cả 3 trận đấu còn lại thì mới có hy vọng trụ hạng. Do đó, Middlesbrough sẽ phải chiến đấu với toàn bộ khả năng trước Chelsea, bởi thua Chelsea đồng nghĩa với việc chắc chắn xuống hạng. Đây chính là thời điểm thử thách bản lĩnh của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho Chelsea.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 36 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017 như: Leicester City - Watford, Bournemouth - Stoke City, Swansea City - Everton. 
 
Duy Duy
 
 
Lịch thi đấu vòng 36 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017
 
Thứ bảy, ngày 6-5-2017
 
02:00 West Ham – Tottenham (1-0)
18:30 Manchester City - Crystal Palace 
21:00  Hull City - Sunderland 
21:00  Leicester City - Watford 
21:00  Bournemouth - Stoke City 
21:00  Burnley - West Brom 
23:30  Swansea City - Everton 
 
Chủ nhật, ngày 7-5-2017
 
19:30  Liverpool - Southampton 
22:00  Arsenal - Manchester United 
 
Thứ ba, ngày 9-5-2017
 
02:00  Chelsea - Middlesbrough