10:05, 12/05/2017

Những điểm nhấn trong trận Manchester United – Celta Vigo

Manchester United không còn phụ thuộc vào De Gea. Những gì mà thủ môn dự bị Sergio Romero đang thể hiện tại Europa League cho thấy...

1. Manchester United không còn phụ thuộc vào De Gea. Những gì mà thủ môn dự bị Sergio Romero đang thể hiện tại Europa League cho thấy, thủ thành này cũng là một chỗ dựa đáng tin cậy không thua kém gì thủ môn chính De Gea. Trên con đường đi tới trận chung kết Europa League 2016-2017, Sergio Romero được huấn luyện viên Mourinho tin cậy trao cho vị trí bắt chính, và Romero đã không phụ sự tin cậy đó. Với sự chắc chắn và kinh nghiệm phong phú, Sergio Romero đã cứu nguy vô số pha bóng nguy hiểm, góp phần rất lớn để Manchester United đi tới trận chung kết Europa League. Sự xuất sắc của Sergio Romero đã giúp cho Manchester United không còn quá phụ thuộc vào thủ thành De Gea. Kể từ đó, De Gea không còn phải quá căng sức trên tất cả các mặt trận, đồng thời cũng tạo nên sự cạnh tranh đối với vị trí thủ môn chính.

2. Huấn luyện viên Mourinho chịu quá nhiều sức ép phải chiến thắng. Có rất nhiều biểu hiện cho thấy huấn luyện viên Mourinho đang chịu sức ép rất lớn phải chiến thắng, ít nhất phải vào được chung kết Europa League thì mới giải tỏa được phần nào sức ép ấy. Biểu hiện rõ nhất, đó chính là thái độ và hành động của Mourinho vào thời điểm cuối trận đấu. Hành động hôn vào đồng hồ để… lấy may, cũng như sự vỡ òa khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu cho thấy Mourinho cũng căng thẳng và hồi hộp đến mức nào trong trận đấu này. Tiếp theo, chính bởi sức ép đó đã ảnh hưởng rất lớn đến đấu pháp mà Mourinho đã áp dụng cho Manchester United. Bài binh bố trận rất hay, nhưng đã thay đổi theo hướng thận trọng đến mức tiêu cực sau khi Marouane Fellaini ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Chính sự cẩn trọng đến tiêu cực đó đã làm cho Manchester United suýt chút nữa phải ôm hận vào cuối trận.

 
Celta Vigo đã có một trận thi đấu tốt trước Manchester United, đáng tiếc không đủ may mắn để tạo nên một cuộc lội ngược dòng ngay tại sân Old Trafford.
Celta Vigo đã có một trận thi đấu tốt trước Manchester United, đáng tiếc không đủ may mắn để tạo nên một cuộc lội ngược dòng ngay tại sân Old Trafford.

 

3. Hành động “nông nỗi” của Eric Bailly có thể sẽ khiến cho Manchester United trả giá đắt. Việc Eric Bailly không thể giữ được cái đầu lạnh, dẫn đến hành động không đẹp trước John Guidetti và Sebastian Roncaglia vào cuối trận, đã khiến cho cầu thủ này nhận thẻ đỏ từ trọng tài Ovidiu Hategan. Việc Eric Bailly nhận thẻ đỏ có thể khiến cho Manchester United trả giá đắt, bởi điều này đồng nghĩa với Eric Bailly không thể thi đấu trận chung kết Europa League. Với tình trạng thiếu hụt nhân sự của Manchester United ở thời điểm hiện tại, có thể nói Eric Bailly là trung vệ duy nhất tạo nên được sự chắc chắn nơi hàng thủ của Manchester United. Sự thiếu vắng của Eric Bailly rất có thể sẽ tạo thành điểm yếu chết người nơi hàng thủ, sẽ bị đối phương khoét sâu vào khai thác tại trận chung kết Europa League.

4. Celta Vigo đã có một trận đấu hay, nhưng lại thiếu may mắn. Khác với trận lượt đi hầu như bị áp chế hoàn toàn, Celta Vigo đã có một trận lượt về thi đấu khá hay, hoàn toàn sòng phẳng với Manchester United cho dù thi đấu trên sân đối phương. Một phần cũng do Manchester United thi đấu quá thận trọng, tạo điều kiện để cho Celta Vigo có không gian triển khai thế trận. Đáng tiếc các chân sút của Celta Vigo lại quá vô duyên, cũng như thủ thành Sergio Romero đã có một trận thi đấu xuất sắc. Một bàn thắng của Sebastian Roncaglia là chưa đủ để tạo nên một cuộc lội ngược dòng, và cuộc chơi của Celta Vigo tại Europa League đã phải dừng lại.

Duy Duy