01:04, 29/04/2017

Vòng 35, giải bóng đá Ngoại hạng Anh: Không được sai lầm!

Vòng 35, giải bóng đá Ngoại hạng Anh diễn ra với ý nghĩa là giai đoạn nước rút, thực sự quan trọng trong cuộc đua tới ngôi vị vô địch, cũng như cuộc đua vào top 4 trên bảng xếp hạng và cuộc chiến trụ hạng. Đây đã là giai đoạn không được phép để xảy ra sai lầm, nếu như không muốn công sức của cả mùa giải phải "đổ sông đổ bể".

Vòng 35, giải bóng đá Ngoại hạng Anh diễn ra với ý nghĩa là giai đoạn nước rút, thực sự quan trọng trong cuộc đua tới ngôi vị vô địch, cũng như cuộc đua vào top 4 trên bảng xếp hạng và cuộc chiến trụ hạng. Đây đã là giai đoạn không được phép để xảy ra sai lầm, nếu như không muốn công sức của cả mùa giải phải “đổ sông đổ bể”.


Manchester United - Swansea City: Khủng hoảng lực lượng


Sau lượt đấu bù, thầy trò huấn luyện viên Mourinho tuy vẫn đứng thứ 5 nhưng chỉ còn thua đội xếp thứ 4 là Manchester City 1 điểm, thua đội xếp thứ 3 là Liverpool 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Như vậy Manchester United trên lý thuyết vẫn tràn đầy khả năng lọt vào top 4 khi vẫn còn 3 vòng đấu ở phía trước, nhưng thực tế thì chặng đường đó lại đầy chông gai bởi 2 lý do: khủng hoảng lực lượng và lịch thi đấu bất lợi.

 

Manchester United chỉ còn Eric Bailly là trung vệ thực sự chắc chắn nơi hàng phòng thủ.
Manchester United chỉ còn Eric Bailly là trung vệ thực sự chắc chắn nơi hàng phòng thủ.


Thực tế cho thấy, Manchester United đang gặp phải khủng hoảng lực lượng khá trầm trọng. Tiền đạo chủ lực Zlatan Ibrahimovic chấn thương nghỉ dài hạn, tuyến giữa Paul Pogba cũng đang gặp chấn thương chưa rõ khi nào có thể trở lại, Marouane Fellaini bị treo giò, còn hàng thủ thì chỉ còn đúng 2 sự lựa chọn cho vị trí trung vệ là Eric Bailly và Daley Blind. Có thể nói, Manchester United đang mất trụ cột đều cả 3 tuyến. Trong khi đó, lịch thi đấu cũng không thuận lợi khi họ phải gặp 2 câu lạc bộ mạnh là Arsenal và Tottenham ở các vòng cuối, đồng thời còn phải “cày” ở Europa League. Mà ngay ở vòng 35 này, Swansea City cũng không hề là đối thủ dễ chơi khi câu lạc bộ này đang dốc hết sức thi đấu cho mục tiêu trụ hạng. Những câu lạc bộ như vậy sẽ thi đấu rất khó lường, mà trận thắng Stoke City ở vòng đấu trước là bằng chứng. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.


Everton - Chelsea: Đối thủ mạnh cuối cùng


Trái với Manchester United, tất cả dường như đang đứng về phía Chelsea cho một chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2017. Chỉ dồn sức cho đấu trường quốc nội do không phải thi đấu ở cúp châu Âu, nên về mặt lực lượng Chelsea hầu như vẫn bảo toàn được những vị trí thi đấu chính thức. Còn về mặt lịch thi đấu, ở các vòng đấu cuối Chelsea chỉ còn một Everton ở vòng 35 này xem như là khó chơi nhất.

 

Có điểm trước Everton sẽ gần như mang đến cho Chelsea chức vô địch Ngoại hạng Anh.
Có điểm trước Everton sẽ gần như mang đến cho Chelsea chức vô địch Ngoại hạng Anh.


Everton hiện xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 58 điểm, thua đội xếp thứ 6 là Arsenal 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận. Đây là vị trí có khả năng được 1 suất thi đấu ở Europa League mùa giải sau, nên chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Ronald Koeman sẽ dốc hết sức để thi đấu. Về phía Chelsea, họ đang hơn đội xếp thứ 2 là Tottenham 4 điểm, nên chỉ cần không thua Everton, xem như chức vô địch đã 90% nằm trong tay khi mà các đối thủ ở vòng kế tiếp là Middlesbrough, West Brom và Sunderland. Trong đó West Brom và Sunderland đã hầu như không còn mục tiêu ở mùa giải này. Có điểm trước Everton để yên tâm tập trung thi đấu ở cúp FA, hoàn thành mục tiêu ăn 2 chắc chắn sẽ là mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm của 2 đội.


Middlesbrough - Manchester City: Giữ vững top 4


Huấn luyện viên Pep Guardiola đang đứng trước một thực tế nghiệt ngã, đó là mùa giải đầu tiên vị huấn luyện viên này trắng tay không có bất cứ chiếc cúp nào. Không những vậy, Manchester City còn đang đứng trước nguy cơ văng khỏi top 4 khi chỉ còn hơn đội xếp thứ 5 là Manchester United vỏn vẹn 1 điểm. Hiện nay Manchester City chỉ còn 1 mục tiêu cuối cùng để gỡ chút thể diện đó là 1 suất dự Champions League mùa giải sau, và chắc chắn họ phải dốc hết sức cho mục tiêu này.

 

Manchester City hiện chỉ còn mục tiêu duy nhất là 1 suất trong top 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.
Manchester City hiện chỉ còn mục tiêu duy nhất là 1 suất trong top 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.


Với lực lượng hầu như đầy đủ, không phải chia sức cho bất cứ đấu trường nào khác, và lịch thi đấu khá thuận lợi khi mà đối thủ trong các vòng đấu còn lại của Manchester City tại Ngoại hạng Anh đều không mạnh, được đánh giá yếu hơn khá nhiều. Đây rõ ràng là cơ hội rất tốt để thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola bảo toàn vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, thậm chí là vươn lên chiếm lấy vị trí thứ 3 của Liverpool. Nhưng trước mắt, Manchester City phải biết cách chiến thắng trước Middlesbrough, một câu lạc bộ cũng đang cật lực chiến đấu cho một suất trụ hạng. Có được 27 điểm sau 34 vòng đấu, Middlesbrough buộc phải thắng ít nhất 3 trên 4 trận còn lại của mùa giải mới có hy vọng trụ hạng. Đó thực sự là mục tiêu quá khó đối với Middlesbrough, đặc biệt khi gặp phải Manchester City ở vòng 35 này. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Tottenham - Arsenal: Trận đấu quyết định của mùa giải


Trận derby bắc London giữa Tottenham và Arsenal vốn đã có truyền thống căng thẳng, và hay còn càng thêm căng thẳng khi mà đây rất có thể sẽ là trận đấu quyết định cả mùa giải của cả 2 câu lạc bộ. Đối với Tottenham, nếu thua trong trận đấu này, khả năng rất cao là thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino sẽ thua đội dẫn đầu bảng xếp hạng là Chelsea tới 7 điểm, với lịch thi đấu khá thuận lợi của Chelsea thì đây có thể xem như dấu chấm hết cho tham vọng vô địch của Tottenham. Còn đối với Arsenal, nếu thua trong trận đấu này, rất có thể thầy trò huấn luyện viên Wenger sẽ cách vị trí thứ 4 tới 8 điểm, dù cho thi đấu ít hơn 1 trận thì hy vọng vào top 4 sẽ trở nên hết sức xa vời.

 

Derby bắc London luôn hứa hẹn rất nhiều kịch tính.
Derby bắc London luôn hứa hẹn rất nhiều kịch tính.


Do đó, đây dự đoán sẽ là một trận đấu hết sức căng thẳng. Cả 2 câu lạc bộ thời gian gần đây đều có phong độ thi đấu tốt tại Ngoại hạng Anh. Nhưng trên thực tế, Tottenham vẫn rất khó đánh bại được Arsenal, khi mà ở mùa giải này trong 2 lần gặp nhau thì Arsenal vẫn bất bại. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Wenger.


Watford - Liverpool: Nguy cơ văng khỏi top 4


Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn tiếp mạch thi đấu phập phù của mình bằng trận thua 1-2 trước Crystal Palace, sau 2 trận thắng chật vật trước West Brom, Stoke City và trận hòa trước Bournemouth. Cứ như là Liverpool đang chứng minh việc họ không sợ các đội bóng lớn, nhưng lại thi đấu rất khó khăn trước những đội bóng được đánh giá yếu hơn là hoàn toàn chính xác. Với phong độ như vậy, Liverpool hoàn toàn có nguy cơ văng ra khỏi top 4, dù cho hiện tại họ đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Bởi Liverpool đang có 66 điểm nhưng đã đá 34 trận, còn 2 đội xếp sau họ là Manchester City xếp thứ 4 với 65 điểm, Manchester United xếp thứ 5 với 64 điểm mới thi đấu 33 trận.

 

Liverpool đang đứng trước nguy cơ văng ra khỏi top 4.
Liverpool đang đứng trước nguy cơ văng ra khỏi top 4.


Do đó, các vòng đấu còn lại thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp phải thắng hết, thì mới có thể duy trì hy vọng trụ vững trong top 4, có được 1 suất dự Champions League vào mùa giải sau. Nhưng đáng lo ngại là trong các vòng đấu còn lại, đối thủ của Liverpool đều là những câu lạc bộ được đánh giá là “kèo dưới”, và điều này thực sự mang lại sự bất an cho người hâm mộ. Đối thủ của Liverpool ở vòng 35 này là Watford, được đánh giá thấp hơn Liverpool nhưng không hề dễ chơi, với 40 điểm sau 33 trận đấu đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Nhưng dù sao Watford cũng đã chắc suất trụ hạng và không còn bất cứ mục tiêu nào trong mùa giải này. Đây sẽ là cơ hội tốt để thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp lấy trọn 3 điểm.


Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 35 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017 như: Stoke City - West Ham, Southampton - Hull City, West Brom - Leicester City.


Duy Duy


Lịch thi đấu vòng 35 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017


Thứ bảy, ngày 29-4-2017


21:00  Stoke City - West Ham
21:00  Southampton - Hull City
21:00  Sunderland - Bournemouth
21:00  West Brom - Leicester City
23:30  Crystal Palace - Burnley


Chủ nhật, ngày 30-4-2017


18:00  Manchester United - Swansea City
20:05  Everton - Chelsea
20:05  Middlesbrough - Manchester City
22:30  Tottenham - Arsenal


Thứ ba, ngày 2-5-2017


02:00  Watford - Liverpool