04:04, 15/04/2017

Tâm điểm Manchester United - Chelsea

Tâm điểm của vòng 33 giải bóng đá Ngoại hạng Anh chính là cơ hội để Manchester United phục thù trước Chelsea, khi mà thầy trò huấn luyện viên Mourinho đã thất bại 2 lần trước Antonio Conte trong mùa giải này. Ngoài ra, trận đấu giữa Southampton và Manchester City cũng rất đáng chú ý.

Tâm điểm của vòng 33 giải bóng đá Ngoại hạng Anh chính là cơ hội để Manchester United phục thù trước Chelsea, khi mà thầy trò huấn luyện viên Mourinho đã thất bại 2 lần trước Antonio Conte trong mùa giải này. Ngoài ra, trận đấu giữa Southampton và Manchester City cũng rất đáng chú ý.


Tottenham - Bournemouth: Tiếp đà chiến thắng


Tottenham cho đến thời điểm hiện tại đã thi đấu 31 trận, được 68 điểm, xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, thua đội dẫn đầu Chelsea 7 điểm. Nhờ vào phong độ rất tốt với 9 trận bất bại liên tiếp, trong đó có tới 8 trận thắng trên các mặt trận, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino vẫn trụ vững trong top 4, để duy trì hy vọng có được một suất dự Champions League vào mùa sau. Và hy vọng đó càng được củng cố khi mà đối thủ của họ ở vòng 33 chỉ là một Bournemouth với thực lực chênh nhau khá xa.

 

Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino đang có phong độ thi đấu rất tốt.
Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino đang có phong độ thi đấu rất tốt.


Bournemouth đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng, được 35 điểm sau 32 trận đã đấu, cách nhóm xuống hạng 7 điểm. Còn 6 vòng đấu, khả năng trụ hạng thành công của Bournemouth là rất lớn. Với lịch sử trong 5 lần gặp nhau giữa 2 đội gần đây nhất, Tottenham đều bất bại, trong đó có tới 4 chiến thắng, và ghi tới 15 bàn thắng. Phải thi đấu trên sân White Hart Lane, chắc chắn Bournemouth cũng chỉ kỳ vọng có được 1 điểm mang về. Với lực lượng không có gì sứt mẻ so với vòng đấu trước, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.


Southampton - Manchester City: Không dễ cho Pep Guardiola


Thầy trò Pep Guardiola vẫn có một phong độ thi đấu rất phập phù, không thể hiện được đẳng cấp của một đội bóng lớn như là người hâm mộ vẫn chờ mong, khi huấn luyện viên Pep Guardiola về với Manchester City. Trong những trận đấu gần đây, Manchester City đã hòa với Liverpool, Arsenal, thua Chelsea, và bị loại khỏi Champions League. Trận thắng đậm 3-1 trước Hull City ở vòng đấu trước vẫn không có gì thể hiện Manchester City đã khôi phục lại phong độ thi đấu, bởi giữa Hull City và Manchester City có cách biệt lực lượng rất xa.

 

Southampton không phải là đối thủ mà Manchester City có thể dễ dàng vượt qua.
Southampton không phải là đối thủ mà Manchester City có thể dễ dàng vượt qua.


Và ở vòng 33 này, thầy trò Pep Guardiola lại tiếp tục gặp một đối thủ khá khó chơi, đó là Southampton. Với lối chơi mạnh mẽ, chắc chắn, Southampton vẫn luôn biết cách gây khó khăn trước các ông lớn Ngoại hạng Anh. Xếp ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 40 điểm, xem như thầy trò huấn luyện viên Claude Puel đã an toàn, và sẽ thi đấu với một tâm trạng thoải mái nhất. Phải hành quân tới sân St. Mary's, sẽ rất khó cho huấn luyện viên Pep Guardiola khi mà những cái tên quan trọng như Ilkay Gundogan, Gabriel Jesus, Bacary Sagna… lại không thể thi đấu do chấn thương. Dự đoán đây có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


West Brom - Liverpool: Liệu có thắng khó?


Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp có lẽ đã rút ra nhiều kinh nghiệm, nhằm tránh có những trận thua bất ngờ trước những câu lạc bộ được đánh giá yếu hơn tại Ngoại hạng Anh. Với chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 4 trận thắng, đã giúp Liverpool trụ vững ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 63 điểm. Nhưng vấn đề là Liverpool lại thi đấu nhiều hơn đội xếp thứ 4 là Manchester City (đang có 61 điểm) 1 trận đấu, do đó để giữ vững vị trí thứ 3 này, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp buộc phải duy trì được mạch chiến thắng.

 

Liverpool thường gặp khó khi thi đấu với những câu lạc bộ yếu hơn.
Liverpool thường gặp khó khi thi đấu với những câu lạc bộ yếu hơn.


Đối thủ của Liverpool ở vòng 33 là West Brom hiện đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 44 điểm, và xét trên mọi mặt dĩ nhiên West Brom không thể so sánh được với Liverpool. Nhưng vấn đề là, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp lại hay thi đấu không tốt trước các câu lạc bộ được đánh giá yếu hơn. Do đó, với lợi thế sân nhà, West Brom vẫn có hy vọng có được điểm trước Liverpool. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho Liverpool.


Manchester United - Chelsea: Cơ hội để Mourinho phục thù


Manchester United của huấn luyện viên Mourinho đã 2 lần thất bại trước Chelsea của huấn luyện viên Antonio Conte, và lần gặp gỡ này có thể xem như là lần cơ hội cuối cùng để Mourinho phục thù trong mùa bóng 2016-2017. Manchester United hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 57 điểm sau 30 trận, còn Chelsea vẫn giữ vững vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng với 75 điểm sau 31 trận. Rất rõ ràng, mục tiêu của Manchester United chỉ có thể là giữ chân Chelsea để “tìm đường” vào top 4, chứ khó lòng lay chuyển được vị trí số 1 của Chelsea trên bảng xếp hạng.

 

Rất khó để Manchester United vượt qua được Chelsea, dù cho được thi đấu trên sân nhà.
Rất khó để Manchester United vượt qua được Chelsea, dù cho được thi đấu trên sân nhà.


Vấn đề của Manchester United ở thời điểm hiện tại có 2, đó là hàng công đang có hiệu suất chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng quá thấp, và lực lượng không đủ dày để cáng đáng cả 2 mặt trận Ngoại hạng Anh và Europa League. Có lẽ, huấn luyện viên Mourinho bắt buộc phải đưa ra lựa chọn, mục tiêu nào sẽ được ưu tiên hơn để tập trung vào đó lực lượng mạnh nhất. Trong khi đó, Chelsea của huấn luyện viên Antonio Conte có lịch thi đấu khá thoải mái do chỉ tập trung vào mặt trận trong nước, có trong tay lực lượng mạnh nhất trong chuyến hành quân tới sân Old Trafford. Dự đoán Manchester United khó lòng có được chiến thắng trước Chelsea, nếu may mắn thì cũng chỉ có thể chia điểm.


Middlesbrough - Arsenal: Không thể để mất điểm


Sau thất bại 0-3 trước Crystal Palace ở vòng đấu trước, thầy trò huấn luyện viên Wenger đã trở lại vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 54 điểm sau 30 trận đấu. Thậm chí vị trí thứ 6 đang bị đe dọa bởi Everton ở vị trí thứ 7 cũng với 54 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn Arsenal 2 trận. Nếu các Pháo thủ không thi đấu cẩn thận, thậm chí vị trí thứ 6 họ cũng khó lòng giữ được.

 

 Arsenal không thể lại mất điểm trước Middlesbrough.
Arsenal không thể lại mất điểm trước Middlesbrough.


Với sự phản ứng từ người hâm mộ đối với huấn luyện viên Wenger đang lớn hơn bao giờ hết, Arsenal đang đặt trong tình thế không thể lại mất điểm, và chiến thắng tại vòng 33 này đang là rất cần thiết. Rất may mắn, đối thủ của các Pháo thủ ở vòng 33 này chỉ là một Middlesbrough đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng, với 24 điểm sau 31 trận đấu. Tuy vậy, thầy trò huấn luyện viên Wenger không thể thi đấu với sự chủ quan, bởi Middlesbrough có lối thi đấu phòng thủ khá vững chắc, và ở tư thái không còn gì để mất, rất có thể họ sẽ bộc phát ra sức chiến đấu khó lường. 1 điểm trước Arsenal tại sân nhà Riverside Stadium chắc chắn sẽ là kết quả không tệ đối với thầy trò huấn luyện viên Steve Agnew. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho Arsenal.


Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 33 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017 như: Everton - Burnley, Crystal Palace - Leicester City, Sunderland - West Ham.


Duy Duy


Lịch thi đấu vòng 33 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017


Thứ bảy, ngày 15-4-2017


18:30  Tottenham - Bournemouth
21:00  Everton - Burnley
21:00  Watford - Swansea City
21:00  Sunderland - West Ham
21:00  Stoke City - Hull City
21:00  Crystal Palace - Leicester City
23:30  Southampton - Manchester City


Chủ nhật, ngày 16-4-2017


19:30  West Brom - Liverpool
22:00  Manchester United - Chelsea


Thứ ba, ngày 18-4-2017


02:00  Middlesbrough - Arsenal