10:04, 08/04/2017

Vòng 32, giải bóng đá Ngoại hạng Anh: Tăng tốc cho top 4

Vòng 32 giải bóng đá Ngoại hạng Anh cuộc đua vào top 4 trên bảng xếp hạng sẽ trở nên hết sức căng thẳng, các đội bóng có "cửa" vào top 4 đều gặp những câu lạc bộ được đánh giá thấp hơn. 

Vòng 32 giải bóng đá Ngoại hạng Anh cuộc đua vào top 4 trên bảng xếp hạng sẽ trở nên hết sức căng thẳng, các đội bóng có “cửa” vào top 4 đều gặp những câu lạc bộ được đánh giá thấp hơn. Nếu có thể tận dụng, đây sẽ là cơ hội tốt để tạo nên bứt phá. Trong khi đó, vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của Chelsea đã rất khó có thể thay đổi.
 
Tottenham - Watford: Trụ vững trong top 4
 
Tuy vẫn thua đội dẫn đầu bảng xếp hạng là Chelsea tới 7 điểm, nhưng Tottenham đang trụ rất tốt ở vị trí thứ 2, hiện đang hơn đội xếp thứ 3 là Liverpool tới 5 điểm trong khi thi đấu ít hơn 1 trận. Với cuộc lội ngược dòng chỉ trong vòng 6 phút cuối ở vòng đấu trước, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino đang cho thấy quyết tâm chiến đấu cực kỳ tốt. Với phong độ thi đấu tốt như vậy, việc trụ vững trong top 4 trên bảng xếp hạng sẽ không quá khó đối với Tottenham.

 

Tottenham đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây.
Tottenham đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây.
 
Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino ở vòng 32 này cũng không phải là đội bóng dễ chơi. Watford hiện đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 37 điểm, cũng vừa có chiến thắng 2-0 trước West Brom ở vòng đấu trước. Nhưng vấn đề của Watford đó là thường tỏ ra “yếu bóng vía” trước các ông lớn Ngoại hạng Anh. Đã từng thua Tottenham tới 1-4 ở lượt đi, nay phải hành quân tới sân nhà của Tottenham là White Hart Lane, tuy vẫn vắng chân sút chủ lực Harry Kane do chấn thương, nhưng sẽ không quá khó để thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino đè bẹp Watford.
 
Stoke City - Liverpool: Đầy nguy cơ
 
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn tiếp tục vai trò là “Robin Hood” của Ngoại hạng Anh, lấy của người giàu chia có người nghèo, không chịu thất bại trước các ông lớn Ngoại hạng Anh, nhưng lại rất hay chia điểm với những câu lạc bộ được đánh giá là yếu hơn. Trận chia điểm trước Bournemouth chính là một bằng chứng nữa cho “lòng tốt” của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp. Do đó, người hâm mộ Liverpool không lo ngại khi đội bóng của họ gặp những câu lạc bộ lớn, mà ngược lại, họ lại lo ngại khi Liverpool đụng những câu lạc bộ “cửa dưới”.

 

Liverpool vẫn có phong độ thi đấu rất không ổn định.
Liverpool vẫn có phong độ thi đấu rất không ổn định.
 
Và Stoke City chính là một câu lạc bộ “cửa dưới” như vậy, đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng, hơn Bournemouth đang xếp thứ 13 vỏn vẹn  điểm, thậm chí Stoke City chín là đội bóng đã loại Liverpool ra khỏi League Cup. Tuy đã thắng Stoke City tới 4-1 ở lượt đi, nhưng với phong độ như hiện tại, không có gì sẽ bảo đảm Liverpool sẽ tiếp tục chia điểm với thầy trò huấn luyện viên Mark Hughes. Được thi đấu trên sân nhà, chắc chắn Stoke City sẽ quyết tâm kiếm ít nhất 1 điểm trước Liverpool. Nếu lại để mất điểm, khả năng văng ra khỏi top 4 của Liverpool rất cao, nên dự đoán đây sẽ là trận mà thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp quyết tâm chiến thắng.
 
Manchester City - Hull City: Còn nước còn tát
 
Với trận thua Chelsea 1-2 ở vòng đấu trước, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang xếp thứ 4 với 58 điểm, hơn đội xếp thứ 5 và 6 là Arsenal và Manchester United cùng 4 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Nếu không nhanh chóng vực lại tinh thần của các cầu thủ, chuyện bị Arsenal và Manchester United vượt qua, đẩy văng ra khỏi top 4 không phải là chuyện không thể.

 

Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang đối diện với nhiều nguy cơ.
Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang đối diện với nhiều nguy cơ.
 
Tình thế hiện tại của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola khá căng, đã không còn hy vọng cho chức vô địch Ngoại hạng Anh, lại đầy khả năng bị đầy ra khỏi top 4, những gì mà Pep Guardiola có thể làm đó là còn nước còn tát, cố gắng kiếm nhiều điểm nhất có thể trong những vòng đấu cuối. Đối thủ của Manchester City ở vòng đấu này là một Hull City đang dốc hết toàn lực chiến đấu tránh xuống hạng. 2 trận đấu gần đây, Hull City đều chiến thắng, giúp câu lạc bộ này tạm thoát khỏi nhóm xuống hạng với 2 điểm nhiều hơn. Hy vọng đã có, chắc chắn các cầu thủ Hull City sẽ quyết đấu với tất cả khả năng để có được ít nhất 1 điểm tại sân Etihad. Dự đoán rất có thể đây sẽ là trận chia điểm của 2 đội.
 
Bournemouth - Chelsea: Lịch thi đấu thuận lợi
 
Chelsea đang có lịch thi đấu khá thuận lợi, sau khi chiến thắng Manchester City ở vòng đấu trước, thì vòng 32 này thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte gặp một Bournemouth đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng, và dĩ nhiên được đánh giá thấp hơn rất nhiều. Với phong độ hiện tại, Bournemouth rất khó có khả năng cản đường Chelsea băng băng về đích.

 

Chelsea đang có lịch thi đấu khá thuận lợi.
Chelsea đang có lịch thi đấu khá thuận lợi.
 
Nhưng huấn luyện viên Antonio Conte cũng không thể quá xem thường thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe, khi mà câu lạc bộ này đang có chuỗi thành tích thi đấu khá ấn tượng. Trong 5 trận gần đây nhất, Bournemouth hòa 3 thắng 2, trong đó đáng chú ý có trận hòa Liverpool và Manchester United. Giúp cho họ vượt qua khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” trên bảng xếp hạng, vương lên vị trí thứ 13. Với lối phòng ngự kín kẽ chặt chẽ, tất cả những gì thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe nhắm tới, đó là bắt Chelsea chia điểm tại sân Vitality.
 
Sunderland - Manchester United: Quyết thắng 
 
Manchester United của huấn luyện viên Mourinho đang gặp khá nhiều khó khăn, sự tổn thất về mặt lực lượng khiến cho Quỷ đỏ thành Manchester có phong độ thi đấu khá kém trong thời gian gần đây. Trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Manchester United chỉ thắng đúng 1 trận trước Middlesbrough, còn lại 1 trận thua và 3 trận hòa. Với thành tích kém như vậy, thầy trò huấn luyện viên Mourinho đã rơi trở lại vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, sau một thời gian ngắn vươn lên được vị trí thứ 5.

 

Manchester United cần chiến thắng để tiếp tục cuộc đua vào top 4.
Manchester United cần chiến thắng để tiếp tục cuộc đua vào top 4.
 
Vòng 32 này, Manchester United có cơ hội nâng cao điểm số khi hành sân tới sân nhà của Sunderland, đội bóng đang vật lộn ở đáy bảng xếp hạng với 20 điểm sau 30 trận đấu. Thầy trò huấn luyện viên David Moyes đang có phong độ khá tệ hại, khi mà 5 trận gần đây nhất họ đều không biết tới mùi chiến thắng. Nhưng gặp lại câu lạc bộ cũ Manchester United, với lợi thế sân nhà, chắc chắc David Moyes sẽ quyết tâm làm cho Manchester United “đi dễ khó về”, ít nhất cũng phải bắt Manchester United chia điểm. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.
 
Crystal Palace - Arsenal: Cố gắng vào top 4
 
Sau trận thua mất mặt 1-3 trước West Brom, thầy trò huấn luyện viên Wenger đã lấy tinh thần trở lại với trận hòa trước Manchester City và thắng West Ham 3-0 ngay ở vòng đấu trước. Điều này đã giúp các Pháo thủ lấy lại vị trí thứ 5 từ tay Manchester United, và chắc chắn mục tiêu kế tiếp sẽ là một vị trí trong nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Và gặp Crystal Palace, một câu lạc bộ không quá mạnh ở vòng 32 này thực sự là một cơ hội để mở ra hy vọng vào top 4 của thầy trò huấn luyện viên Wenger.

 

Các Pháo thủ đã phục hồi lại tinh thần sau trận thua trước West Brom.
Các Pháo thủ đã phục hồi lại tinh thần sau trận thua trước West Brom.
 
Crystal Palace hiện đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 31 điểm, hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 3 điểm, và đó chắc chắn không phải là một khoảng cách đủ an toàn. Tiếp Arsenal trên sân nhà Selhurst Park, chắc chắn mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Sam Allardyce sẽ là ít nhất 1 điểm, bởi thời điểm hiện tại được điểm nào là quý điểm đó. Đây dự đoán sẽ là một trận đấu khó khăn cho các Pháo thủ, bởi Crystal Palace sẽ chơi với quyết tâm cao nhất. Dự đoán đây tiếp tục sẽ là một chiến thắng nữa cho thầy trò huấn luyện viên Wenger.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 32 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017 như: West Ham - Swansea City, West Brom - Southampton, Everton - Leicester City. 
 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 32 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017
 
Thứ bảy, ngày 8-4-2017
 
18:30  Tottenham - Watford 
21:00  Middlesbrough - Burnley 
21:00  Stoke City - Liverpool 
21:00  West Ham - Swansea City 
21:00  Manchester City - Hull City 
21:00  West Brom - Southampton 
23:30  Bournemouth - Chelsea
 
Chủ nhật, ngày 9-4-2017
 
19:30  Sunderland - Manchester United 
22:00  Everton - Leicester City
 
Thứ ba, ngày 11-4-2017
 
02:00  Crystal Palace - Arsenal