10:04, 16/04/2017

Khép lại lượt đi V-League 2017: Đội bóng phố biển vào top 3

Với chiến thắng trước TP.HCM ngay trên sân Thống Nhất ở vòng đấu thứ 13, Sanna KH - BVN đã tiến đến vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng khi khép lại lượt đi V-League 2017.

Với chiến thắng trước TP.HCM ngay trên sân Thống Nhất ở vòng đấu thứ 13, Sanna KH - BVN đã tiến đến vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng khi khép lại lượt đi V-League 2017.

 

Sanna KH - BVN chơi thăng hoa ở lượt đi V-League 2017
Sanna KH - BVN chơi thăng hoa ở lượt đi V-League 2017


Lần đầu tiên đối đầu với tân binh TP.HCM, Sanna KH - BVN đã thể hiện tối đa mức độ thận trọng của mình khi tung ra đội hình thiên về phòng ngự. Ngoài 4 hậu vệ luôn túc trực ở nhà, HLV Võ Đình Tân còn bố trí cả Đình Khương lẫn Hoài An án ngữ trước vòng cấm địa, Sanna KH - BVN xác định rõ thế kèo dưới của mình trong trận đấu này.


Dù vậy, những toan tính của HLV Võ Đình Tân có vẻ như quá cẩn trọng khi sức tấn công mà TP.HCM có được trong trận đấu này là không nhiều. Có lẽ việc thanh lý hợp đồng trước thời hạn đối với ngoại binh trên hàng công, TP.HCM chỉ còn trông chờ vào tiền đạo Thanh Bình. Nhưng tiền đạo trẻ này không phải là nhiệm vụ quá khó đối với hàng phòng ngự vốn nổi tiếng chắc chắn bên phía Sanna KH - BVN, “đường ăn” của đội chủ nhà trong trận đấu này gần như hoàn toàn bị bịt kín. Đã vậy, trong một buổi chiều mà Đình Luật và các đồng đội chơi không thật sự tốt, họ đã để cho các "ngòi nổ" bên phía Sanna KH - BVN thay nhau lọt qua, những bàn thua cũng từ đó xuất hiện. Đó là một pha đá phạt vòng cung của Quốc Chí ở phút 15, bóng sượt đầu trung vệ Zarour đang lên tham gia tấn công chui thẳng vào lưới. Và rồi 10 phút sau, Lâm Ti Phông bên cánh phải đã vượt qua tất cả trước khi dọn cỗ cho Diao băng lên dứt điểm cận thành. Đội bóng phố biển đã dẫn trước đối thủ 2-0 khi trận đấu vừa mới trôi qua được 25 phút. Nhưng chưa dừng lại ở đó, cả 3 mũi tấn công của Sanna KH - BVN trong trận đấu này tiếp tục để lại dấu ấn trong những pha lập công. Lần này đến lượt sức rướn của Quốc chí được thể hiện để loại bỏ người kèm cặp mình. Pha căng ngang sau đó của Quốc Chí cho Diao là hết sức chuẩn mực. Thay vì dứt điểm, tiền đạo mang áo số 10 bên phía Sanna KH - BVN nhả bóng ra sau cho Lâm Ti Phông băng xuống dứt điểm trái phá.


Một chiến thắng đã chính thức mở ra cho Sanna KH - BVN ngay khi hiệp 1 chưa kết thúc. Mặc cho các cầu thủ TP.HCM có được bàn gỡ ở những gây bù giờ hiệp 1, nhưng khi hàng công thiếu đi một ngoại binh, hàng phòng thủ lại chơi khá tệ, khả năng ngược dòng của chủ nhà là rất khó xảy đến. Và rồi hiệp 2 trôi qua với ít cơ hội ghi bàn hơn dành cho cả 2 bên khi Sanna KH - BVN chủ động chơi chậm, chắc. Chỉ ở những thời khắc cuối cùng của trận đấu, nền tảng thể lực của Quốc Chí một lần nữa được trọng dụng. Tiền vệ người Diên Khánh kịp cài người băng cắt, buộc đội trưởng Đình Luật bên phía đối phương phải phạm lỗi trong vòng cấm địa, thêm một bàn thắng nữa cho Sanna KH - BVN khi trung vệ Zarour không mắc một sai lầm nào từ chấm penalty.


Quốc Chí trận này không ghi bàn, nhưng lại ghi dấu giày của mình ở 3 trong số 4 bàn thắng mà Sanna KH - BVN có được. Điều quan trọng là khi mà các đội bóng đang cùng với Sanna KH - BVN kèn cựa nhau rất sát sao trên bảng xếp hạng, như Quảng Nam, FLC Thanh Hóa, Than Quảng Ninh, Hải Phòng đều bị chia điểm trong vòng đấu này, chỉ có Hà Nội và Sanna KH - BVN giành trọn vẹn 3 điểm, khoảng cách dẫu chưa xa nhưng cũng đã tạo nên được vị thế rất tốt cho Sanna KH - BVN khi lượt đi khép lại. Và với 14 điểm giành được trên sân khách trong tổng cộng 23 điểm mà Sanna KH - BVN có được ở lượt đi V-League 2017, đội bóng phố biển đang là đội chơi trên sân khách tốt nhất V-League tính đến thời điểm này. Chưa hết, các học trò HLV Võ Đình Tân cũng là đội sở hữu chuỗi trận không thua dài nhất với 8 trận bất bại trong 13 vòng đấu vừa qua. Đó sẽ là những con số rất đáng khích lệ cho Sanna KH - BVN trước khi bước vào lượt về sẽ diễn ra sau hơn 2 tháng nghỉ giữa giai đoạn tới đây.

 

 Bảng xếp hạng sau 13 vòng đấu.
Bảng xếp hạng sau 13 vòng đấu.


C.Đ