11:04, 13/04/2017

Giá trị của ngôi sao

Rạng sáng 13-4, 3 trận đấu lượt về Tứ kết Champions League mùa giải 2016-2017 đã diễn ra, với 2 trận chính thức giữa Real Madrid - Bayern Munich, Atletico Madrid - Leicester City và trận đấu bù giữa Borussia Dortmund - AS Monaco do sự cố nổ bom hôm trước.

Rạng sáng 13-4, 3 trận đấu lượt về Tứ kết Champions League mùa giải 2016-2017 đã diễn ra, với 2 trận chính thức giữa Real Madrid - Bayern Munich, Atletico Madrid - Leicester City và trận đấu bù giữa Borussia Dortmund - AS Monaco do sự cố nổ bom hôm trước. Cả 3 trận đều có bàn thắng, đều phân kẻ thắng người thua, và trên hết, đều là những trận đấu nơi mà các ngôi sao thể hiện rõ nhất giá trị của bản thân.

 

Cristiano Ronaldo đã chứng tỏ được giá trị của một siêu sao bằng 2 bàn thắng vào lưới Bayern Munich.
Cristiano Ronaldo đã chứng tỏ được giá trị của một siêu sao bằng 2 bàn thắng vào lưới Bayern Munich.


Trong trận Borussia Dortmund gặp AS Monaco, ngôi sao trẻ của câu lạc bộ Monaco, người được vinh dự so sánh với tiền đạo huyền thoại Thierry Henry, Kylian Mbappe đã có 2 bàn thắng vào lưới Borussia Dortmund, góp phần rất lớn trong chiến thắng 3-2 ngay trên sân nhà Signal Iduna Park của câu lạc bộ Borussia Dortmund. Kylian Mbappe là cầu thủ trẻ nhất trong vòng 60 năm qua được gọi vào đội tuyển quốc gia Pháp, đang là chân sút trẻ tốt nhất của câu lạc bộ Monaco, thậm chí đã được định giá trên 100 triệu euro giá trị chuyển nhượng. Người ta vẫn lo lắng việc “bơm” giá quá cao sẽ gây hại cho bước đường phát triển của cầu thủ này trong tương lai, nhưng với cú đúp vào lưới Borussia Dortmund, cầu thủ này đang từng bước chứng tỏ giá trị của một ngôi sao thực thụ.


Nếu Kylian Mbappe chỉ có thể xem là “sao mai”, khi cầu thủ này mới 18 tuổi, con đường tương lai vẫn rất dài để chứng tỏ bản thân. Thì trong trận Atletico Madrid gặp Leicester City, một ngôi sao thực thụ khác cũng đã tỏa sáng, đó chính là chân sút chủ lực của câu lạc bộ Atletico Madrid, Antoine Griezmann. 26 tuổi, là một chân sút ngôi sao thực thụ với “bằng chứng nhận” Vua phá lưới Euro 2016 trong màu áo đội tuyển quốc gia Pháp, Antoine Griezmann là một trong những ngôi sao đẳng cấp thế giới ít ỏi còn lại trong tay huấn luyện viên Diego Simeone. Với khả năng di chuyển thông minh, tốc độ cao, dứt điểm phong phú và nhạy cảm, Antoine Griezmann thực sự là “hung thần” đối với hàng phòng ngự của Leicester City. Tự kiếm về một quả phạt đền 11m và ghi bàn, cùng với vô số tình huống nguy hiểm uy hiếp khung thành thủ môn Kasper Schmeichel, Antoine Griezmann cũng đã chứng tỏ được giá trị của ngôi sao hàng đầu câu lạc bộ Atletico Madrid, cũng như của đội tuyển quốc gia Pháp.


Và cuối cùng, trận đấu giữa Real Madrid và Bayern Munich là sân khấu để một siêu sao tỏa sáng một cách rực rỡ nhất, đó chính là Cristiano Ronaldo. Không cần phải nói nhiều về Cristiano Ronaldo, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà thế giới đã từng sản sinh ra. Với độ tuổi 32, đã có rất nhiều biểu diện cho thấy gánh nặng tuổi tác đã dần đè nặng lên đôi vai của Cristiano Ronaldo, khi mà hiệu suất ghi bàn của cầu thủ này giảm hẳn so với những mùa giải trước. Nhưng đúng như câu “gừng càng già càng cay”, Cristiano Ronaldo đã tự điều chỉnh lại lối chơi cho phù hợp với tình trạng thể lực, tiết chế chỉ bùng nổ ở những thời điểm cần thiết, nhưng trận đấu cần thiết. Và 2 bàn ghi vào lưới thủ thành Manuel Neuer, một trong những thủ môn giỏi nhất thế giới thời điểm hiện tại, gây sức ép khiến cho Javi Martinez nhận hai thẻ vàng liên tiếp vì phạm lỗi, khiến cho Bayern Munich chỉ còn thi đấu 10 người từ phút 61, tiền đề để Real Madrid thực hiện thành công cú lội ngược dòng ngay trên sân Allianz Arena. Biết cách tỏa sáng đúng lúc, Cristiano Ronaldo vẫn cho thấy giá trị của một siêu sao là không thể thay thế.


3 ngôi sao, trải đều 3 lứa tuổi, 3 thế hệ đều lần lượt chứng tỏ giá trị của bản thân ở Tứ kết Champions League mùa giải 2016-2017. Tre già măng mọc là một hệ quả tất yếu, luôn sẽ có một thế hệ ngôi sao mới kế tục thế hệ cũ, nhưng những gì mà Cristiano Ronaldo đang làm ở độ tuổi 32 chính là hình mẫu để cho thế hệ sau noi theo.


Duy Duy