10:11, 26/11/2016

Thử thách cho ngôi đầu bảng

Tâm điểm của vòng 13 giải bóng đá Ngoại hạng Anh đó là thử thách "hạng nặng" cho câu lạc bộ đang đứng ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng, Chelsea.

Tâm điểm của vòng 13 giải bóng đá Ngoại hạng Anh đó là thử thách “hạng nặng” cho câu lạc bộ đang đứng ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng, Chelsea. Phải đối đầu với một Tottenham vẫn đang giữ thành tích bất bại sau 12 vòng đấu để bảo vệ ngôi đầu bảng, thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte cần chứng tỏ họ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh.


Burnley - Manchester City: Tiếp đà thắng lợi


Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 27 điểm, thua đội dẫn đầu là Chelsea 1 điểm. Do đó, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola cần phải thắng đối thủ ở vòng 13 là Burnley để kỳ vọng đòi lại ngôi đầu bảng. Với chiến thắng Crystal Palace ở vòng đấu trước, đồng thời ở đấu trường Champions League sau trận hòa trước Borussia Monchengladbach xem như Manchester City đã đặt một chân vào vòng trong, tâm lý của các cầu thủ Manchester City chắc chắn sẽ thoải mái hơn rất nhiều.

 

Sự trở lại của Yaya Toure là hết sức quý giá đối với Manchester City trong giai đoạn này.
Sự trở lại của Yaya Toure là hết sức quý giá đối với Manchester City trong giai đoạn này.


Burnley hiện đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng, tuy đá trên sân nhà nhưng chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche chỉ cố gắng lấy được 1 điểm từ Manchester City. Tuy chân sút chính Sergio Aguero có khả năng không thể thi đấu do chấn thương, nhưng sự trở lại đúng lúc của Yaya Toure sẽ giúp cho Manchester City có thêm nhiều phương án tiếp cận khung thành. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Manchester City.


Liverpool - Sunderland: Khó cản Lữ đoàn đỏ


Trận hòa với Southampton ở vòng đấu trước có thể xem như là một trận đấu không may mắn của Liverpool, bởi các học trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đã chiếm ưu thế hoàn toàn, đáng tiếc không thể chuyển hóa rất nhiều cơ hội thành bàn thắng. Liverpool vẫn đang rất mạnh, hiện đang xếp thứ 2 thua đội đầu bảng Chelsea 1 điểm, và chắc chắn sẽ rất quyết tâm có được trận thắng ở vòng 13 để nuôi hy vọng quay lại ngôi đầu bảng.

 

Sunderland rất khó cản chân được Liverpool.
Sunderland rất khó cản chân được Liverpool.


Đối thủ của Liverpool ở vòng đấu này là một Sunderland đang chìm trong khủng hoảng khi chỉ thắng được 2 trận sau 12 vòng đấu, đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng. Huấn luyện viên David Moyes đang vật lộn với Sunderland để kéo câu lạc bộ ra khỏi nhóm 3 đội “cầm đèn đỏ”, và chiến thắng trước Hull City ở vòng đấu trước có thể xem như một tín hiệu lạc quan. Đáng tiếc đối thủ của “Mèo đen” ở vòng đấu này lại là một Liverpool quá mạnh với lực lượng đầy đủ. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Chelsea - Tottenham: Thử thách cho ngôi đầu bảng


Chelsea vừa mới lên đầu bảng được 1 vòng đấu đã gặp phải 1 thử thách nặng ký cho vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, đó là tiếp Tottenham, đội đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng trên sân nhà. Thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đang có phong độ rất tốt với chuỗi 6 trận toàn thắng tại đấu trường Ngoại hạng Anh, từ đó chiếm luôn vị trí số 1 trên bảng xếp hạng từ tay Liverpool. Chiến thuật hợp lý, cùng với các ngôi sao như Diego Costa, Eden Hazard… đang có phong độ rất tốt, Chelsea cực kỳ đáng sợ trong từng đường bóng.

 

Tottenham chính là thử thách thực sự cho ngôi đầu bảng của Chelsea.
Tottenham chính là thử thách thực sự cho ngôi đầu bảng của Chelsea.


Đối đầu với Chelsea ở vòng 13 này là một Tottenham hoàn toàn cân sức cân tài. Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino vẫn chưa thua sau 12 vòng đấu, điều đó cho thấy Tottenham vẫn giữ được phong độ ổn định. Việc sớm bị loại khỏi Europa League xét ra cũng không phải là xấu, bởi lúc nào Tottenham có thể toàn tâm toàn ý tập trung vào Ngoại hạng Anh. Xét về bản lĩnh thi đấu, rất có thể Chelsea sẽ dành được chiến thắng để bảo vệ vị trí đầu bảng.


Arsenal - Bournemouth: Thắng để tiếp tục cuộc đua


Những vòng đấu gần đây, Arsenal tỏ ra không có phong độ thi đấu tốt sau 3 trận hòa trước Middlesbrough, Tottenham và Manchester United. Vì vậy các Pháo thủ đã phải chịu tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, thua đội dẫn đầu là Chelsea 3 điểm, chỉ hơn Tottenham vỏn vẹn 1 điểm. Muốn tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2017, thầy trò huấn luyện viên Wenger phải có được chiến thắng ở vòng 13 này.

 

Olivier Giroud có phong độ ghi bàn tốt là tin mừng cho các Pháo thủ.
Olivier Giroud có phong độ ghi bàn tốt là tin mừng cho các Pháo thủ.


Đối thủ của Arsenal ở vòng 13 là một Bournemouth có chất lượng trung bình, không quá mạnh cũng không quá yếu, hiện đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Vấn đề của Arsenal vẫn luôn là hay bị hụt hơi ở những giai đoạn quan trọng, và phong độ của các cầu thủ chủ chốt hay trồi sụt thất thường. Olivier Giroud trở lại là ghi bàn liên tục cũng là một tin vui cho huấn luyện viên Wenger. Tiếp Bournemouth trên sân nhà, chắc chắn các Pháo thủ sẽ quyết tâm giữ trọn 3 điểm.


Manchester United - West Ham: Thuốc thử cho Mourinho


Đối với những người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester, Manchester United đang có những tín hiệu khá là khả quan trong việc huấn luyện viên Mourinho tìm ra được một đội hình phù hợp. Hòa Arsenal trong thế thắng ở vòng đấu trước, lại vừa thắng đậm Feyenoord 4-0 tại đấu trường Europa League, người hâm mộ đang kỳ vọng Manchester United sẽ lại có được chu kỳ chiến thắng.

 

Juan Mata đang có phong độ rất tốt trong màu áo Manchester United dưới thời huấn luyện viên Mourinho.
Juan Mata đang có phong độ rất tốt trong màu áo Manchester United dưới thời huấn luyện viên Mourinho.


Tiếp West Ham trên sân nhà ở vòng 13, chính là thuốc thử cho sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Mourinho. Tuy mùa giải này West Ham không có được phong độ tốt, tụt xuống tận vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, nhưng với nhưng ngôi sao như Dimitri Payet, Michail Antonio… trong đội hình, West Ham vẫn là một đội bóng đáng sợ đối với bất cứ ông lớn nào. Với sự hồi phục phong độ của Wayne Rooney, quay lại sau chấn thương của Antonio Valencia, Phil Jones, Luke Shaw… và màn trình diễn không tồi của Henrikh Mkhitaryan tại Europa League, sự vắng mặt do chấn thương của Eric Bailly, Marouane Fellaini… đã được lấp đầy. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Manchester United.


Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 13 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017 như: Leicester City - Middlesbrough, Watford - Stoke City, Southampton - Everton.


Duy Duy


Lịch thi đấu vòng 13 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017


Thứ bảy, 26 tháng 11 năm 2016


19:30 Burnley - Manchester City
22:00 Hull City - West Brom
22:00 Leicester City - Middlesbrough
22:00 Liverpool - Sunderland
22:00 Swansea City - Crystal Palace


Chủ nhật, 27 tháng 11 năm 2016


0:30 Chelsea - Tottenham
19:00 Watford - Stoke City
21:15 Arsenal - Bournemouth
23:30 Manchester United - West Ham
23:30 Southampton - Everton