11:11, 22/11/2016

Bàn thắng muộn đưa Thái Lan vào bán kết AFF Cup

Pha lập công phút 89 của cầu thủ vào thay người Sarawut Masuk giúp đội đương kim vô địch giành chiến thắng 1-0 trước Singapore ở lượt trận thứ hai bảng A.
 

Pha lập công phút 89 của cầu thủ vào thay người Sarawut Masuk giúp đội đương kim vô địch giành chiến thắng 1-0 trước Singapore ở lượt trận thứ hai bảng A.
 
Thái Lan chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu. Họ nắm quyền kiểm soát bóng 70% nhưng đúng như dự đoán của giới chuyên môn, nhà ĐKVĐ đã gặp khó trước hàng phòng ngự chắc chắn của Singapore. Mãi đến phút 89, tiền vệ vào thay người Sarawut Masuk mới mang về bàn thắng quý giá cho đoàn quân của Kiatisuk.
 
Thi đấu với đội bóng giỏi chơi bóng bổng, nhưng bàn thắng của Sarawut và pha dứt điểm nguy hiểm thứ hai của Thái Lan do Teerasil Dangda thực hiện ở phút 40 đều đến từ những pha bóng bổng. Trong hiệp một, Thái Lan ưu tiên những pha xẻ nách hàng phòng ngự đối phương và tấn công trung lộ nhưng đều không thành công. Sang hiệp hai, họ liên tục treo bóng bổng vào vòng cấm đối thủ và có bàn thắng. Ở tình huống Sarawut lập công, trung vệ cao to Daniel Bennett bên phía Singapore mải theo bóng ra biên, khiến đội nhà mất một chuyên gia phòng ngự bóng bổng. Thủ môn Hassan Sunny băng ra tranh chấp với Sarawut, nhưng không thành công.
 
Sarawut mang về bàn thắng quý giá, giúp Thái Lan giành vé đi tiếp. Ảnh: Twitter/AFF Suzuki Cup.
Sarawut mang về bàn thắng quý giá, giúp Thái Lan giành vé đi tiếp. Ảnh: Twitter/AFF Suzuki Cup.
 
Vào khoảng 20 phút cuối trận, trước khi Thái Lan mở tỷ số, Singapore có khá nhiều cơ hội ghi bàn từ những đợt phản công. Thể lực tốt của các cầu thủ cho phép họ dùng tốc độ để qua mặt hậu vệ đối phương nhưng những cú dứt điểm của Jumaat Jantan hay Shakir Hamzah không chính xác. Singapore chủ động phòng ngự số đông và các cầu thủ tấn công của họ cũng không đủ khéo léo để gây rối phía trên. Tuy nhiên, thất bại vì một bàn thắng muộn là kết quả cay đắng với thầy trò Sundramoorthy vì xét về số cơ hội, Singapore không thua kém Thái Lan nhiều.
 
Ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía Thái Lan, Teerasil Dangda, bị các hậu vệ Singapore theo sát trong cả trận. Tuy nhiên, Dangda vẫn có một cơ hội ngon ăn ở phút 40 khi đón quả tạt của Chanathip Songkrasin trong tư thế thoải mái. Tuy nhiên, cú đánh đầu ở cự ly gần của anh lại đi chệch cột dọc. Ở trận ra quân, Dangda lập hat-trick vào lưới Indonesia nhưng bỏ lỡ cơ hội gia tăng thành tích ghi bàn ở trận này.
 
Nhìn chung, Thái Lan không cho thấy những điểm mạnh của một ứng cử viên vô địch trong trận này. Các học trò của Kiatisuk bị hụt hơi về thể lực ở những phút cuối trận so với đối thủ. Tuy nhiên, cái mà các cầu thủ Thái Lan chứng tỏ, như thường lệ, vẫn là bản lĩnh của một "ông kẹ" ở khu vực Đông Nam Á. 
 
Toàn thắng hai trận, Thái Lan đã giành vé đi tiếp đầu tiên ở AFF Cup 2016. Suất bán kết còn lại sẽ là sự tranh chấp giữa Singapore, Indonesia và Philippines. Singapore buộc phải thắng Indonesia ở lượt trận cuối. Trong khi đó, đội thắng trong cặp đấu giữa Indonesia và Philippines sẽ nắm lợi thế lớn.
 
Theo VnExpress.net