01:10, 15/10/2016

Vòng 8, giải bóng đá Ngoại hạng Anh: Quỷ đỏ đại chiến

Vòng 8 giải bóng đá Ngoại hạng Anh diễn ra với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa 2 quỷ đỏ, Quỷ đỏ thành Manchester và Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Vòng 8 giải bóng đá Ngoại hạng Anh diễn ra với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa 2 quỷ đỏ, Quỷ đỏ thành Manchester và Quỷ đỏ vùng Merseyside. Giữa Manchester United và Liverpool có không ít khúc mắc, ân oán từ trước, nên đây chắc chắn sẽ là một trận đấu vô cùng căng thẳng. Ngoài ra, đáng chú ý còn có cuộc đụng độ giữa Chelsea và Leicester City.


Chelsea - Leicester City: Cuộc chiến của những kẻ thất thế


Chelsea, cựu vô địch mùa giải 2014-2015, sa sút vào mùa giải 2015-2016 tới mức không có được bất cứ suất dự cúp châu Âu nào. Mùa giải mới 2016-2017, huấn luyện viên Antonio Conte đến với sự kỳ vọng vực dậy Chelsea, đưa câu lạc bộ này tới những thắng lợi mới. Nhưng sau 7 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte chỉ mới xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Rất rõ ràng, Chelsea vẫn chưa thoát khỏi vị trí của một kẻ thất thế.

Cả Chelsea lẫn Leicester City đều đang rất cần điểm để cải thiện vị trí.
Cả Chelsea lẫn Leicester City đều đang rất cần điểm để cải thiện vị trí.


Tương tự, Leicester City là nhà đương kim vô địch mùa giải 2015-2016. Nhưng ở mùa giải mới 2016-2017, Leicester City đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng, mới có 2 trận thắng sau 7 vòng đấu, cũng đang ở vị trí của một kẻ thất thế. Và ở vòng 8 giải bóng đá Ngoại hạng Anh, 2 kẻ thất thế Chelsea và Leicester City gặp nhau, rất rõ ràng là cả 2 đội đều đang rất khát điểm và cần một trận thắng để vực dậy tinh thần cho câu lạc bộ. Một trận cầu quyết liệt là không thể tránh khỏi. Dự đoán đây sẽ là một trận chia điểm của 2 đội.


Arsenal - Swansea City: Khó cản Pháo thủ


Arsenal đang có phong độ thi đấu rất tốt với chuỗi 9 trận bất bại trên các mặt trận, trong đó có 7 trận toàn thắng. Nhờ vậy mà thầy trò huấn luyện viên Wenger đã vươn lên thứ 3 trên bảng xếp hạng, chỉ thua đội đang dẫn đầu là Manchester City vỏn vẹn 2 điểm. Các cầu thủ trụ cột như Alexis Sanchez, Mesut Ozil, Theo Walcott… đang có phong độ thi đấu tốt, cũng như các tân binh như Granit Xhaka, Shkodran Mustafi… hòa nhập rất tốt với câu lạc bộ chính là nguyên nhân giúp cho các Pháo thủ đang thi đấu một cách khởi sắc như vậy.

 

Các “Pháo thủ” đang có được phong độ thi đấu rất tốt.
Các “Pháo thủ” đang có được phong độ thi đấu rất tốt.

 

Đối thủ của Arsenal ở vòng 8 Ngoại hạng Anh lại chỉ là một Swansea City đang chìm trong cơn khủng hoảng, chỉ mới thắng được 1 trận sau 7 vòng đấu, đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng. Với việc có được toàn bộ “binh hùng tướng mạnh” trong tay, việc kiếm trọn 3 điểm là không quá khó đối với thầy trò huấn luyện viên Wenger.


Manchester City - Everton: Liệu có cản bước được Pep Guardiola?


Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola đang là đội có số trận thắng cao nhất Ngoại hạng Anh sau 7 vòng đấu: thắng 6 thua 1, đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 18 điểm. Everton của huấn luyện viên Ronald Koeman cũng không phải dạng vừa với thành tích cũng chỉ có 1 trận thua sau 7 vòng đấu, đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 14 điểm. Các thông số trên đều cho thấy, tuy Manchester City mạnh, nhưng không có nghĩa là Everton yếu, không có khả năng chiến thắng thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

 

Liệu Ronald Koeman có cản bước được Pep Guardiola?
Liệu Ronald Koeman có cản bước được Pep Guardiola?


Sau 6 vòng đấu toàn thắng, tưởng chừng như không ai có thể “giải” được bài toán mà Pep Guardiola đặt ra. Nhưng thất bại 0-2 trước Tottenham đã cho thấy Manchester City vẫn có những “tử huyệt” có thể khiến cho họ gục ngã không thể gượng dậy. Quan trọng là huấn luyện viên Pep Guardiola đã biết cách khắc phục những “tử huyệt” đó hay chưa, hoặc Everton có khả năng khai thác được những điểm yếu đó hay không. Với lực lượng hầu như mạnh nhất của hai bên, dự đoán đây sẽ là một chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Liverpool - Manchester United: Quỷ đỏ đại chiến


Giữa 2 câu lạc bộ có truyền thống và thành tích hàng đầu Ngoại hạng Anh đã có không ít mối duyên nợ với nhau cả trong lẫn ngoài sân cỏ, bởi vậy cuộc chạm trán giữa 2 quỷ đỏ: Quỷ đỏ thành Manchester và Quỷ đỏ vùng Merseyside luôn có những sự căng thẳng và kịch tính riêng của nó. Liverpool hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 16 điểm, còn Manchester United đang xếp thứ 6 với 13 điểm, vị trí của 2 câu lạc bộ rất có thể sẽ đảo chiều sau trận đấu này.

 

Trận chiến giữa Manchester United và Liverpool còn gọi là trận derby nước Anh.
Trận chiến giữa Manchester United và Liverpool còn gọi là trận derby nước Anh.


Ở thời điểm hiện tại, huấn luyện viên Jurgen Klopp của Liverpool đang có nhiều lợi thế hơn huấn luyện viên Mourinho của Manchester United. Đây là mùa thứ 2 Jurgen Klopp nắm Liverpool, và hiện tại Liverpool đã vận hành chiến thuật mà Jurgen Klopp đề ra một cách trơn tru, và các cầu thủ cũng đang có được một phong độ thi đấu tốt. Trong khi đó, đây mới là mùa đầu tiên Mourinho nắm Manchester United, và vị huấn luyện viên này còn đang phải vật lộn với việc sắp xếp đội hình và phong độ cầu thủ. Ngoài ra, trong những lần gặp nhau trước của 2 vị huấn luyện viên này khi nắm những câu lạc bộ khác, Jurgen Klopp vẫn đang nắm giữ ưu thế trước Mourinho. Nhưng về mặt nhân sự, Liverpool đang chịu thiệt hơn so với Manchester United khi Adam Lallana và Georginio Wijnaldum rất có thể sẽ không thể thi đấu do chấn thương khi phục vụ đội tuyển quốc gia. Dự đoán, với phong độ hiện tại, rất có thể Jurgen Klopp sẽ lại một lần nữa chiến thắng Mourinho.


Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 8 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017 như: West Brom - Tottenham, Crystal Palace - West Ham, Southampton - Burnley.


Duy Duy


Lịch thi đấu vòng 8 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017


Thứ bảy, 15 tháng 10 năm 2016


18:30 Chelsea - Leicester City
21:00 Bournemouth - Hull City
21:00 Arsenal - Swansea City
21:00 Manchester City - Everton
21:00 Stoke City - Sunderland
21:00 West Brom - Tottenham
23:30 Crystal Palace - West Ham


Chủ nhật, 16 tháng 10 năm 2016


19:30 Middlesbrough - Watford
22:00 Southampton - Burnley


Thứ ba, 18 tháng 10 năm 2016


2:00 Liverpool - Manchester United