09:10, 10/10/2016

ĐT Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước Indonesia

Sớm có hai bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng đội tuyển Việt Nam chỉ giành được trận hòa trước Indonesia chiều ngày 9-10.
 

Sớm có hai bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng đội tuyển Việt Nam chỉ giành được trận hòa trước Indonesia chiều ngày 9-10.
 
Trong trận giao hữu với Indonesia chiều ngày 9-10, HLV Hữu Thắng có tới 8 sự thay đổi về nhân sự trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam so với chiến thắng 5-2 trước CHDCND Triều Tiên hôm 6/10 vừa qua. Đây là một đội hình có phần lạ lẫm với các fan hâm mộ Việt Nam khi Trọng Hoàng được đưa vào đá tiền vệ trung tâm cùng Hoàng Thịnh, Minh Tuấn đảm trách vai trò tiền vệ phải và đặc biệt Văn Thắng đá hộ công sau lưng mũi nhọn Văn Quyết.
 
Dù đội tuyển Việt Nam có nhiều sự thay đổi về nhân sự trong đội hình xuất phát nhưng sự nhanh nhẹn và di chuyển liên tục của các tiền vệ đã giúp các học trò HLV Hữu Thắng kiểm soát được thế trận. Ngay phút thứ 4, từ một tình huống tấn công nhanh, Văn Thắng có cú cứa lòng bằng chân phải từ cự ly gần 30 ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.
 
Đội tuyển Việt Nam chia điểm tiếc nuối trước Indonesia.
Đội tuyển Việt Nam chia điểm tiếc nuối trước Indonesia.
 
Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ chơi hưng phấn hơn và chỉ 8 phút sau đó, từ tình huống phối hợp đá phạt, Minh Tuấn có cú dứt điểm cực mạnh ở góc gần nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam.
 
Sau bàn thắng thứ hai, đội tuyển Việt Nam chủ động hạ thấp nhịp độ trận đấu và điều này đã khiến đoàn quân HLV Hữu Thắng trả giá đắt. Indonesia dần lấy lại thế trận. Khi kim đồng hồ trận đấu chỉ sang phút 26m, Zamrun có tình huống sút phạt đẹp mắt từ cự ly gần 30m, làm bó tay thủ môn Nguyên Mạnh.
 
Và cũng chỉ 2 phút sau đó, từ tình huống mà hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam chơi không tốt để đối phương có được bóng từ cánh trái, Bachdim đã có mặt đúng lúc, dứt điểm chính xác gỡ hòa 2-2 cho Indonesia. Dù thi đấu rất nỗ lực trong những phút còn lại của hiệp một nhưng không đội nào ghi được thêm bàn thắng.
 
Bước vào hiệp hai, cả ĐT Việt Nam và Indonesia đều có những sự thay đổi nhân sự nhằm thử nghiệm những nhân tố mới. Có lẽ vì điều này mà sự kết dính của các cầu thủ chưa được đảm bảo khiến lối chơi của ĐT Việt Nam trong hiệp hai khá bế tắc, không tạo ra được nhiều cơ hội về phía khung thành của Indonesia. Tình huống đáng kể duy nhất mà các học trò HLV Hữu Thắng tạo ra trong hiệp đấu này là cú dứt điểm của Đình Luật nhưng bóng đi không chính xác.
 
Ở phía bên kia chiến tuyến, dù Indonesia nhận được sự cổ vũ của các fan hâm mộ. Tuy nhiên, các chân sút của đội bóng xứ sở vạn đảo cũng không tận dụng được những cơ hội của mình. Tỷ số 2-2 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.
 
Sau chiến thắng 5-2 trước CHDCND Triều Tiên và trận hòa 2-2 trước Indonesia chiều qua, giúp HLV Hữu Thắng rút ra cho mình nhiều bài học kinh nghiệm quý báu để cùng đội tuyển Việt Nam hướng tới mục tiêu giành chức vô địch tại AFF Cup 2016 vào cuối năm.
 
Bàn thắng:
 
Indonesia: Zamrun (26'), Bachdim (28')
 
Việt Nam: Văn Thắng (4'), Minh Tuấn (12')   
 
Đội hình thi đấu:
 
Indonesia: Ardhiyasa, Wahyudi, Rahman, Aryanto, Basna, Vermansyah (Maulana, 84'), Kusnandar, Zamrun (Ripora, 66'), Bachdim (Baru, 76'), Dimas, Solossa (Sinaga, 76')
 
Việt Nam: Nguyên Mạnh (Tuấn Linh, 46'), Ngọc Đức, Tiến Thành, Đình Luật, Văn Hoàn, Hoàng Thịnh (Huy Toàn, 87'), Trọng Hoàng, Minh Tuấn (Văn Toàn, 60'), Thành Lương (Thanh Trung, 60'), Văn Thắng (Công Vinh, 50'), Văn Quyết (Đình Tùng, 71')
 
Theo thethaovietnam.vn