09:10, 11/10/2016

Benteke ghi bàn nhanh nhất lịch sử vòng loại World Cup

Tất cả những diễn biến đó chỉ diễn ra trong 7 giây. Nó giúp Benteke đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhanh nhất vòng loại World Cup.

Trong trận đấu với Gibraltar, Benteke được HLV Roberto Martinez giao trọng trách lĩnh xướng hàng công của ĐT Bỉ. Tiền đạo của Crystal Palace đã rất lâu không ghi bàn cho ĐT Bỉ, chính xác là kể từ tháng 3-2015, tức 562 ngày. Thế nhưng, khi nổ súng trở lại, anh ngay lập tức đi vào lịch sử của World Cup.
 
 
Khi đội chủ nhà Gibraltar giao bóng, Benteke nhanh chóng áp sát và lấy được bóng trong chân của Ryan Casciaro. Anh xộc thẳng vào vòng cấm địa đội chủ nhà, khéo léo vượt qua hậu vệ Gibraltar và tung cú sút uy lực bằng chân trái. Thủ môn Deren Ibrahim không thể cản phá pha dứt điểm này và ĐT Bỉ có bàn thắng mở tỷ số.
 
Tất cả những diễn biến đó chỉ diễn ra trong 7 giây. Nó giúp Benteke đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhanh nhất vòng loại World Cup. Kỷ lục trước đó thuộc về cầu thủ Davide Gualtieri (San Marino) với bàn thắng ghi được sau 8,3 giây khai cuộc vào lưới ĐT Anh hồi tháng 11/1993.
 
Ngoài ra, trong trận đấu với Gibraltar, Benteke còn ghi thêm 2 bàn, hoàn tất cú hat-trick và giúp ĐT Bỉ đại thắng 6-0, tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng H.
 
Theo bongdaplus.vn