08:07, 15/07/2018

Bóng đá - món quà của thượng đế!

Trong vô số trò chơi con người tạo ra, không gì hấp dẫn bằng bóng đá. Đôi khi trộm nghĩ, phải chăng bóng đá là món quà lớn nhất mà thượng đế ban tặng cho con người! 
 

Trong vô số trò chơi con người tạo ra, không gì hấp dẫn bằng bóng đá. Đôi khi trộm nghĩ, phải chăng bóng đá là món quà lớn nhất mà thượng đế ban tặng cho con người! 
 
Hãy gõ hai chữ “bóng đá” vào mục tìm kiếm của google, bạn sẽ nhận về cả một thế giới đa sắc màu. Ở đó không chỉ có hình ảnh của những siêu sao như: Cristiano Ronaldo, Lionel Messi… mà còn có hình ảnh những cậu bé đen nhẻm đang chơi bóng ngay hàng rào kẽm gai với những trái bóng rách nát. Ở đó không chỉ  có những sân bóng ngập tràn khán giả với mặt cỏ mượt như nhung mà còn có những bãi đất - sân bóng khô cằn sỏi đá, xung quanh còn vương vãi những phế liệu chiến tranh. Vượt qua khuôn khổ một trò chơi, một môn thể thao, bóng đá được xem như biểu tượng của hòa bình! Không ít nhà hoạt động nhân quyền đã dùng những hình ảnh trẻ em chơi bóng để kêu gọi chấm dứt những xung đột vũ trang đang diễn ra trên thế giới.
 
Mỗi lần nhìn những hình ảnh đặc tả đôi chân trần nứt nẻ, trái bóng rách bươm, chiếc áo nguệch ngoạc tên các danh thủ mà các cậu bé nghèo viết lên với niềm khát khao cháy bỏng ngày nào đó được “bước ra ánh sáng”… tôi lại thầm cảm ơn thượng đế đã ban tặng bóng đá cho con người. Bởi chỉ có bóng đá mới khiến con người ta quên đi những đau thương, nghèo khó để sống với ước mơ. Chỉ có bóng đá mới khiến con người ta bỏ qua mọi sự khác biệt về màu da, tôn giáo, sắc tộc để vui vẻ bên nhau trên sân bóng cũng như trên khán đài. Chỉ có ở thế giới bóng đá mới có “chuyện cổ tích” như Croatia nhỏ bé và non trẻ cạnh tranh với nước Pháp hùng mạnh với bề dày văn hóa lịch sử hàng ngàn năm ở trận chung kết World Cup 2018. Và còn biết bao nhiêu điều tốt đẹp nữa gắn liền với bóng đá, duy nhất có bóng đá mang lại. Nếu không có bóng đá thì cuộc đời này sẽ tẻ nhạt biết bao!
 
Đỉnh cao của bóng đá chính là World Cup, nơi mà bóng đá gắn với chuyện màu cờ, sắc áo, là danh dự của quốc gia. 4 năm một lần, cả thế giới lại mê say dõi theo quả bóng tròn. Ăn bóng đá, ngủ bóng đá, bàn chuyện bóng đá…! Hơn 1 tháng trời World Cup 2018 trên nước Nga xinh đẹp đã qua mau. Ngày mai chúng ta sẽ lại trở về với những điều bé mọn đời thường. Cảm ơn bóng đá, cảm ơn World Cup đã mang lại những ngày sôi nổi, mê say. Hẹn 4 năm sau, World Cup 2022 tại Qatar. 
 
THÀNH NGUYỄN