09:11, 10/11/2017

Tạm khắc phục thiệt hại sau bão

Sau bão, hầu hết các công trình thể dục thể thao (TDTT) đều bị thiệt hại nặng nề. Ngành Thể thao tỉnh và các đơn vị đang nỗ lực khắc phục nhằm đảm bảo sớm có nơi tập luyện, thi đấu trở lại.

Sau bão, hầu hết các công trình thể dục thể thao (TDTT) đều bị thiệt hại nặng nề. Ngành Thể thao tỉnh và các đơn vị đang nỗ lực khắc phục nhằm đảm bảo sớm có nơi tập luyện, thi đấu trở lại.


Chịu thiệt hại nặng nề nhất là công trình Nhà Thi đấu đa năng Trường Đại học Khánh Hòa (số 5 Trần Hưng Đạo, Nha Trang). Hàng trăm tấn sắt, thép, bê tông bị gió bão giật sập. Ông Nguyễn Nam Phú - Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng của nhà trường cho biết: “Hầu hết cơ sở vật chất của trường đều bị hư hại. Khu nhà thi đấu đa năng sập hoàn toàn và khó khôi phục sớm. Các hoạt động thể dục thể thao, ngoại khóa của sinh viên trường đều bị gián đoạn”.

 

Nhà Thi đấu đa năng Trường Đại học Khánh Hòa sau cơn bão số 12

Nhà Thi đấu đa năng Trường Đại học Khánh Hòa sau cơn bão số 12


Được biết, công trình này được đưa vào sử dụng từ năm 2007 với nguồn đầu tư hơn 7 tỷ đồng, với đầy đủ hệ thống sân bãi, tập luyện, âm thanh, ánh sáng đảm bảo cho công tác dạy giáo dục thể chất, các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên trường như các môn: cầu lông, bóng chuyền, bóng đá futsal... Hàng năm, nơi đây còn diễn ra rất nhiều giải thi đấu thể thao cấp học sinh, sinh viên toàn quốc. “Để khắc phục khó khăn, tạm thời trung tâm triển khai phương án tận dụng các cơ sở sân bãi khu ký túc xá của trường để tổ chức các lớp học thể dục cho sinh viên. Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp tình thế, còn về lâu dài cần sửa chữa lại toàn bộ nhằm sớm đưa nhà thi đấu hoạt động trở lại để đảm bảo cho công tác rèn luyện, sinh hoạt TDTT của sinh viên nhà trường”, ông Phú nói.


Nhà Thi đấu thể thao tỉnh cũng chịu tổn thất không nhỏ. Toàn bộ hệ thống mái tôn bên trong nhà thi đấu bị gió giật bong tróc, không đảm bảo cho công tác tổ chức các giải đấu. Tại khu vực sân vận động 19-8 Nha Trang, la-phông khán đài A bị gió thổi bay, các khu cửa chính dẫn vào sân cũng bị đánh sập. Hệ thống đèn chiếu sáng trên sân, các biển quảng cáo nhà tài trợ cũng bị hư hỏng nặng trong bối cảnh vòng 26 V.League giữa Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam và Bình Dương sẽ diễn ra vào ngày 25-11. “Hiện nay, trung tâm đã kịp thời khắc phục những hư hại nhỏ, vệ sinh sân bãi, sửa chữa các cửa vào sân vận động…, còn những thiệt hại lớn chúng tôi đang thống kê để báo cáo lên sở để sớm có phương án khắc phục”, ông Nguyễn Minh Đạt - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nhà Thi đấu thể thao tỉnh cho hay.


Ông Trần Quang Thường - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh cho biết: “Qua thống kê, trong số các đơn vị trực thuộc ngành Thể thao tỉnh, trung tâm bị thiệt hại nặng nhất. Hiện nay, toàn bộ hệ thống tường bao quanh trung tâm đều bị đổ sập, khu bếp ăn, nhà tập luyện vận động viên bị gió thổi bong tróc; hệ thống đèn chiếu sáng sân quần vợt trong trung tâm và khu nhà tập thể lực cho các vận động viên điền kinh hư hại hoàn toàn. Ước tính, tổng thiệt hại của trung tâm lên đến hơn 3 tỷ đồng”. Sau khi bão tan, trung tâm đã huy động toàn bộ lực lượng tổ chức dọn dẹp vệ sinh, khắc phục những hư hại nhỏ để sớm đưa các hoạt động trở lại bình thường. Đối với các hư hỏng nặng, trung tâm đang tổng hợp để báo cáo Sở Văn hóa và Thể thao sớm có phương án khắc phục.


Theo một cán bộ Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao, hiện nay, vẫn chưa có con số thống kê thiệt hại đối với các cơ sở vật chất TDTT trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, ở các địa phương thiệt hại không nhiều. Hiện các đơn vị này cũng đã chủ động khắc phục những thiệt hại nhỏ để kịp thời đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu của các đội tuyển tỉnh.


AN NHIÊN