07:06, 16/06/2011

Sức hút từ “vũ điệu trên cát”

Với tên gọi khá mỹ miều “vũ điệu trên cát”, Giải bóng chuyền bãi biển Khánh Hòa mở rộng 2011 không chỉ làm phong phú thêm các chương trình hoạt động dịp Festival Biển 2011, mà còn mang lại sức hấp dẫn, kịch tính qua các trận đấu của những đội bóng tranh tài.

Với tên gọi khá mỹ miều “vũ điệu trên cát”, Giải bóng chuyền bãi biển (BCBB) Khánh Hòa mở rộng 2011 không chỉ làm phong phú thêm các chương trình hoạt động dịp Festival Biển 2011, mà còn mang lại sức hấp dẫn, kịch tính qua các trận đấu của những đội bóng tranh tài.

Giải BCBB Khánh Hòa mở rộng là 1 trong 3 hoạt động thể thao chính trong chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch Festival Biển 2011. Bên cạnh việc làm phong phú thêm cho các hoạt động văn hóa, thể thao phục vụ du khách trong lễ hội biển, giải đấu còn là sân chơi cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu của các vận động viên (VĐV). Giải đấu lần này thu hút hơn 40 VĐV nam, nữ đến từ 19 đội BCBB của các tỉnh, thành có phong trào tập luyện và thi đấu BCBB mạnh như: Hải Phòng, Quân đoàn 4, TP. Hồ Chí Minh và chủ nhà Khánh Hòa. Tại giải đấu, đôi VĐV nam, nữ của các đội bóng được chia làm 4 bảng, thi đấu lần lượt để chọn ra những cặp đấu xuất sắc vào vòng trong. Tuy thời gian giải diễn ra ngắn (trong 3 ngày), số lượng các trận đấu diễn ra dày đặc, song hầu hết các trận đấu đều nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả địa phương và du khách, bởi chất lượng chuyên môn các trận đấu của giải được đánh giá khá cao, trong đó có sự góp mặt của đôi VĐV Trọng Quốc - Thành Vinh của chủ nhà Khánh Hòa (đương kim vô địch giải BCBB toàn quốc 2011). Sau khi xuất sắc vượt qua những đội bóng nam của các tỉnh bạn ở vòng đấu bảng và bán kết, 2 đôi VĐV Trọng Quốc - Thành Vinh và Duy Thanh - Văn Thanh của đội BCBB Sanna Khánh Hòa đã gặp nhau ở trận chung kết. Tuy nhiên, với sự vượt trội hơn về chuyên môn cũng như kinh nghiệm thi đấu ở giải toàn quốc, cặp VĐV Trọng Quốc - Thành Vinh đã có chiến thắng thuyết phục trước cặp Duy Thanh - Văn Thanh tỷ số 2-1, với các điểm số 24-22, 22-24 và 15-12 để đăng quang chức vô địch.

 Các vận động viên tranh tài tại giải.
Trong khi đó, ở nội dung nữ, các cô gái Hải Phòng là Nguyễn Thị Mãi và Trương Thị Yến đã tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với các đội nữ khác. Họ đã có chiến thắng 2-0 (với các điểm số 21-17, 22-20) trước đôi VĐV Phan Thị Cẩm Hồng - Nguyễn Thị Thiệp của Tanimex để giành chức vô địch của giải.

Trao đổi với chúng tôi xung quanh giải đấu, ông Đinh Quốc Diên - Huấn luyện viên trưởng Đội BCBB Sanna Khánh Hòa cho biết: “Tuy đây chỉ là giải mở rộng được tổ chức nhân dịp Festival Biển, song về chất lượng chuyên môn không thua kém so với giải đấu quốc gia. Bởi hầu hết các gương mặt xuất sắc nhất của BCBB toàn quốc đều tụ hội về đây tranh tài như: Sơn - Thiện (Tanimex), Yến - Mãi (Hải Phòng), Quốc - Vinh (Khánh Hòa)... nên các trận đấu diễn ra rất hay và đầy kịch tính”. Điều đó cho thấy sự thành công của đơn vị chủ nhà Khánh Hòa trong công tác tổ chức giải đấu, đồng thời góp phần làm phong phú thêm cho các sự kiện trong dịp Festival Biển năm nay.

AN NHIÊN