10:04, 29/04/2009

B-Boy (Hàn Quốc) tại Festival Biển 2009

Được biết, B-Boy là chương trình của các chàng trai Hàn Quốc chuyên biểu diễn kiểu nhảy break-dance. Đây là kiểu nhảy khẳng định chuẩn mực văn hóa mới trên khắp thế giới...

Đoàn rước của ngư dân Vĩnh Thọ trong buổi tái dựng lễ hội Cầu Ngư tại Festival biển 2007. Ảnh minh họa

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn đồng ý để Công ty TNHH Nhà máy Tàu biển Hyundai VinaShin (HVS) tổ chức chương trình biểu diễn B-Boy (Hàn Quốc) tại lễ hội Festival Biển năm 2009. Thời gian tổ chức vào lúc 19 giờ 30 ngày 9-6 tại Quảng trường 2-4 – TP. Nha Trang. Mọi chi phí ăn ở, đi lại của đoàn biểu diễn trong thời gian lưu trú tại TP. Nha Trang do HVS đảm nhận. UBND tỉnh cũng giao Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với HVS để thống nhất kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện như: sân khấu, âm thanh, ánh sáng để phục vụ tốt cho Chương trình biểu diễn B-Boy trong Festiaval Biển 2009.

Được biết, B-Boy là chương trình của các chàng trai Hàn Quốc chuyên biểu diễn kiểu nhảy break-dance. Đây là kiểu nhảy khẳng định chuẩn mực văn hóa mới trên khắp thế giới, vừa là một môn thể thao được giới trẻ ưa chuộng. Các quốc gia có nhóm nhảy B-Boy xuất sắc gồm: Hàn Quốc, Đức, Nhật Bản, Mỹ, Pháp…; trong đó, Hàn Quốc đang được công nhận là quốc gia có nhóm nhảy B-Boy ở thứ bậc cao nhất. Hàn Quốc đã liên tiếp chinh phục các cuộc thi về B-Boy trên thế giới như: “Cuộc thi của năm” tại Đức, “Giải vô địch B-Boy UK” của Anh, “Phong cách tự do” ở Mỹ và “Bò tót BC ONE” ở Hàn Quốc. B-Boy Hàn Quốc đã được trình diễn trong lễ hội kỷ niệm quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Hàn Quốc và Đức, biểu diễn cổ động chức mừng các đoàn thi đấu tại Olympic Bắc Kinh 2008, đạt giải xuất sắc tại cuộc thi “Street Masterpiece 2:2 Random Dance Battle năm 2003”. Hình thức biểu diễn: Nhảy B-Boy theo nhạc kịch kết hợp với trình diễn Nanta (nhạc cụ dân tộc và các nhạc khí); thời gian biểu diễn 90 phút.

L.H.T