10:07, 03/07/2018

Thái Lan tìm thấy đội bóng thiếu niên mất tích 9 ngày trong hang động

Theo thông tin mới nhất, cả đội bóng gồm 12 cậu bé và 1 vị huấn luyện viên đều sống sót sau 9 ngày mắc kẹt trong hang động ở Thái Lan.

Theo thông tin mới nhất, cả đội bóng gồm 12 cậu bé và 1 vị huấn luyện viên đều sống sót sau 9 ngày mắc kẹt trong hang động ở Thái Lan.
 
Các đội cứu hộ của Thái Lan vào lúc 23h tối 2/7 đã tìm thấy 12 em nhỏ thuộc một đội bóng và huấn luyện viên của họ, 13 người này bị mắc kẹt suốt 9 ngày trong hang động thuộc tỉnh Chiang Rai, phía Bắc nước này.
 
Sau suốt 9 ngày nỗ lực tìm kiếm với sự tham gia của hơn 1000 người, đêm 2/6, các thành viên của đội thợ lặn Thái Lan đã tới được vị trí của 13 người bị mắc kẹt suốt 9 ngày qua tại hang động Tham Luang thuộc tỉnh Chiang Rai của Thái Lan.
 
Cả 12 em nhỏ và huấn luyện viên của đội bóng đều an toàn dù đã mắc kẹt trong hang tới 9 ngày.
 

 

Đã tìm thấy 12 em nhỏ thuộc một đội bóng và huấn luyện viên của họ (Ảnh: CNN)
Đã tìm thấy 12 em nhỏ thuộc một đội bóng và huấn luyện viên của họ (Ảnh: CNN)
 
Ông Narongsak Osottanakor, Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 13 người bị mất tích và họ đã an toàn, vị trí phát hiện cách bãi Pattaya khoảng 400m.
 
Hiện tại, công việc tiếp theo phải làm đó là đưa 13 người này ra khỏi hang động một cách an toàn, đây cũng là một việc rất khó khăn. Lực lượng cứu hộ đã thảo luận về việc chờ cho tới khi nước rút để đưa các thiếu niên ra khỏi hang. Các lựa chọn khác bao gồm dạy nhóm thiếu niên sử dụng thiết bị lặn để di chuyển trong hang ngập nước. 
 
Ngoài ra, các đôi y tế cũng sẽ ngay lập tức được triển khai đưa vào vị trí nơi các em nhỏ bị mắc kẹt và sẽ mất khoảng 4 giờ để có thể đánh giá được tình hình hiện tại của những người bị mắc kẹt. Sau khi đánh giá xong thì mới có thể quyết định phương án đưa người ra khỏi hang.
 
Ngay sau khi nhận được thông tin tìm thấy 13 người bị kẹt trong hang động suốt 9 ngày qua đều an toàn, tất cả các thành viên tham gia cứu hộ và gia đình nạn nhân đều sung sướng, reo hò và bắt tay lẫn nhau. Một số bức ảnh chụp các em nhỏ bị kẹt trong hang động cũng được truyền ra ngoài và ngay lập tức được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.
 
Nỗ lực tìm kiếm quốc tế đã diễn ra kể từ khi nhóm này mất tích trong hang Tham Luang, miền bắc Thái Lan. Những thiếu niên trong độ tuổi 11 tới 16 và huấn luyện viên 25 tuổi mất tích sau khi vào hang động ở tỉnh Chiang Rai hôm 23/6. Họ bị mắc kẹt do nước lũ dâng cao.
 
Hang Tham Luang chỉ cho du khách vào sâu khoảng 700m nhưng 13 người này nhiều khả năng đã vượt quá giới hạn cho phép./.
 
Theo VOV