02:03, 07/03/2018

Cuộc bầu cử Tổng thống ở Nga đang là "chiến trường" đối với Mỹ

Cuộc bầu cử Tổng thống ở Nga đang là "chiến trường" đối với Mỹ và sự can thiệp của Washington vào tiến trình chính trị này sẽ tiếp tục và được đẩy mạnh.

Cuộc bầu cử Tổng thống ở Nga đang là “chiến trường” đối với Mỹ và sự can thiệp của Washington vào tiến trình chính trị này sẽ tiếp tục và được đẩy mạnh.
 
Ngày 6/3 tại trụ sở Hãng thông tấn Nga TASS đã diễn ra cuộc họp báo công bố một số thông tin từ bản báo cáo hàng năm của Uỷ ban lâm thời Hội đồng liên bang Nga về bảo vệ chủ quyền quốc gia và ngăn chặn can thiệp vào các công việc nội bộ của Liên bang Nga. 
 
Ông Andrei Klimov, chủ tịch Uỷ ban này tuyên bố, cuộc bầu cử Tổng thống của Liên bang Nga đang là “chiến trường” đối với Mỹ và sự can thiệp của Washington vào tiến trình chính trị này sẽ tiếp tục và được đẩy mạnh.
 
Tại cuộc họp báo, ông Klimov chủ tịch Uỷ ban lâm thời Hội đồng liên bang Nga về Bảo vệ chủ quyền quốc gia và ngăn chặn can thiệp vào các công việc nội bộ của Liên bang Nga cho biết, sự chuẩn bị can thiệp vào cuộc bầu cử của Nga được phía Mỹ bắt đầu từ năm 2015-2016.
 

 

Ông Andrei Klimov(giữa)- chủ tịch Uỷ ban lâm thời Hội đồng liên bang Nga về Bảo vệ chủ quyền quốc gia  và ngăn chặn can thiệp vào các công việc nội bộ của Liên bang Nga chủ trì cuộc họp báo.
Ông Andrei Klimov(giữa)- chủ tịch Uỷ ban lâm thời Hội đồng liên bang Nga về Bảo vệ chủ quyền quốc gia và ngăn chặn can thiệp vào các công việc nội bộ của Liên bang Nga chủ trì cuộc họp báo.
 
Lầu Năm Góc và các cơ quan ngoại giao Mỹ đã tiến hành các nghiên cứu, đã tạo ra và đang tiếp tục tạo ra nền tảng thông tin chuyên biệt để kích động và nỗ lực thuyết phục tất cả mọi người rằng, năm 2018, không thể có việc bỏ phiếu trên 40% trong cuộc bầu cử Tổng thống của Nga, mặc dù bản thân người Mỹ hiểu rằng, không thể dưới 60%.
 
Ông Klimov nhấn mạnh rằng, theo dự báo của Uỷ ban này, thì những âm mưu can thiệp của Mỹ vào cuộc bầu cử ở Nga sẽ tiếp tục và được đẩy mạnh. Ông cho biết, vào tháng 5, sau khi kết thúc các thủ tục bầu cử, Uỷ ban này sẽ đưa ra một bản báo cáo riêng về những âm mưu can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống của Nga từ bên ngoài.
 
Theo ông, hiện tại đang diễn ra một cuộc chiến không có các chiến dịch quân sự, “chiến trường” là cuộc bầu cử tổng thống. Ông khẳng định: “Nga là nước duy nhất trên thế giới có thể bất cứ lúc nào đưa ra đáp trả- trong mối quan hệ với Mỹ, chúng tôi là quốc gia đặc biệt. Mỹ hiểu điểu đó và họ không che giấu".
 
Theo lời ông Klimov, Mỹ dùng ngân sách can thiệp công việc của các quốc gia có chủ quyền khác, riêng đối với Nga là hàng tỷ đô la. Nghị sỹ Klimov lưu ý: “Mỹ nêu tên "một chục người" từ Nga không có liên quan đến quyền lực nhà nước can thiệp vào cuộc bầu cử của nước này, còn "ở Mỹ, 500-700 nhân viên của bộ máy trung tâm của CIA, hàng ngàn người trong Bộ Ngoại giao và Lầu Năm Góc, Quốc hội đang tham gia vào chủ đề Nga”…
 
Hiện Mỹ vẫn đang tiến hành điều tra về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử của nước này vào năm 2016. Chính quyền Mỹ cũng buộc tội hãng Sputnik và kênh truyền hình RT của Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ, nhưng họ không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào. Moscow gọi những các cáo buộc như vậy là vô căn cứ./.
 
Theo VOV