11:01, 14/01/2018

Pakistan dọa phát động chiến tranh hạt nhân với Ấn Độ

Các lãnh đạo quân sự và dân sự hàng đầu của Pakistan đã đe dọa sẽ khuấy động một "cuộc đối đầu hạt nhân" với Ấn Độ.

Các lãnh đạo quân sự và dân sự hàng đầu của Pakistan đã đe dọa sẽ khuấy động một "cuộc đối đầu hạt nhân" với Ấn Độ.

Mạng Zee News ngày 14/1 đưa tin, một ngày sau khi Tư lệnh Lục quân Ấn Độ, Tướng Bipin Rawat cảnh báo về vấn đề hạt nhân của Pakistan, các lãnh đạo quân sự và dân sự hàng đầu của Islamabad đã đe dọa sẽ khuấy động một "cuộc đối đầu hạt nhân" với Ấn Độ.

Trên trang mạng xã hội Twitter ngày 13/1, Ngoại trưởng Pakistan Khawaja Muhammad Asif viết: "Những tuyên bố vô trách nhiệm của Tư lệnh Lục quân Ấn Độ thực chất là mời gọi một cuộc đối đầu hạt nhân. Nếu đó là điều họ mong muốn, họ được hoan nghênh thử thách quyết tâm của chúng ta".

 

Ảnh minh họa. Nguồn: AFP.
Ảnh minh họa. Nguồn: AFP.

 

Dòng tweet trên của ông Asif được đưa ra vài giờ sau khi người phát ngôn Lục quân Pakistan, Thiếu tướng Asif Ghafoor cũng đe dọa tấn công hạt nhân Ấn Độ. Ông này được dẫn lời cho hay: "Nếu họ (Ấn Độ) muốn thử thách quyết tâm của chúng ta, họ có thể thử và tự thấy. Chúng ta có một năng lực hạt nhân đáng tin cậy và đặc biệt có ý nghĩa (trong việc đối phó) với các mối đe dọa từ phía Đông".

Sau tuyên bố của ông Ghafoor, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pakistan Mohammad Faisal nêu rõ: "Tuyên bố mang tính đe dọa và vô trách nhiệm của Tư lệnh Lục quân Ấn Độ cho thấy ý đồ nham hiểm của phía Ấn Độ. Pakistan đã chứng minh khả năng răn đe của mình"./.

Theo VOV