06:10, 13/10/2017

Số người thiệt mạng vì cháy rừng tại California tăng lên 31

Số người thiệt mạng vì cháy rừng dữ dội tại phía Bắc bang California, Mỹ, đã tăng lên ít nhất 31 người và hàng trăm người đang "mất tích".

Số người thiệt mạng vì cháy rừng dữ dội tại phía Bắc bang California, Mỹ, đã tăng lên ít nhất 31 người và hàng trăm người đang “mất tích”.
 
Tính đến ngày 12/10, con số thiệt mạng đã tăng thêm 8 người. Đây là vụ cháy rừng gây thiệt hại nặng nề nhất về người và của trong lịch sử bang California, Mỹ.
 

 

Cháy rừng dữ dội tại California. Ảnh: Reuters
Cháy rừng dữ dội tại California. Ảnh: Reuters
 
Theo thống kê, có tới 3.500 căn nhà đã bị thiêu rụi. Hàng trăm người được thông báo mất tích, song theo nhà chức trách địa phương có thể những người này đã đi sơ tán.
 
Các đám cháy lớn bùng phát vì thời tiết khô hanh và gió lớn từ ngày 8/10, đã thiêu rụi 77.000 ha rừng, gần bằng với diện tích của thành phố New York. Nhà chức trách California đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy rừng, song nhiều khả năng đường dây điện bị gió lớn quật đổ đã gây ra đám cháy.
 
Theo dự báo, gió lớn sẽ trở lại trong đêm 13/10 (theo giờ địa phương), do đó, hơn 8.000 nhân viên cứu hỏa đang chạy đua với thời gian để khống chế đám cháy trước khi trời trở gió./.
 
Theo VOV