01:08, 29/08/2017

Tên lửa Triều Tiên vừa phóng đi có thể là Hwasong-12

Theo nhận định ban đầu của phía Nhật Bản, tên lửa mà Triều Tiên phóng sáng 29/8 nhiều khả năng là Hwasong-12.

Theo nhận định ban đầu của phía Nhật Bản, tên lửa mà Triều Tiên phóng sáng 29/8 nhiều khả năng là Hwasong-12.


Thủ tướng Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong buổi điện đàm khoảng 40 phút sáng 29/8 đã nhất trí sẽ gia tăng những biện pháp cứng đối với Triều Tiên. Đồng thời Mỹ sẽ hợp tác chặt chẽ 100% đối với Nhật Bản trong vấn đề Triều Tiên.


Chính phủ Nhật Bản cho biết, vào lúc 5h58 sáng 29/8 (theo giờ Nhật Bản), Triều Tiên đã phóng một quả tên lửa bay qua không phận Nhật Bản. Cũng theo Chính phủ Nhật Bản, địa điểm mà quả tên lửa này rơi xuống là ở vùng biển Thái Bình Dương cách mũi Erimo, Hokkaido 1.180km về phía Đông.

 

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: AP
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: AP



Thủ tướng Shinzo Abe ngay lập tức đã tiến hành họp báo xác nhận Triều Tiên đã phóng tên lửa và bay vào vùng không phận của Nhật Bản. Ông Abe yêu cầu nhanh chóng tiến hành thu thập thông tin, phân tích đưa ra kết quả chính xác về vụ phóng tên lửa lần này, đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân Nhật Bản. Đồng thời, Thủ tướng Nhật Bản cũng chỉ trích đây là hành vi đe dọa nặng nề và khủng khiếp tới hòa bình, an ninh khu vực.

Trong khi đó, các địa phương như Hokkaido, Phukushima, Akita, Iwate, Aomori… cũng đã thông cảnh báo tới người dân.

Cũng theo thông báo của chính quyền, cảnh sát các khu vực nói trên, hiện chưa có thông tin nào liên quan tới thiệt hại do tên lửa và các địa phương đang tiếp tục theo dõi tình hình./.


Theo VOV