07:08, 30/08/2017

Bị Mỹ chỉ trích, Pakistan quay sang xích lại gần hơn với Trung Quốc

Ngày 28/8, Bí thư đối ngoại Pakistan Tehmina Janjua có cuộc gặp với đặc phái viên Trung Quốc về các vấn đề Afghanistan Đặng Tích Quân.

Ngày 28/8, Bí thư đối ngoại Pakistan Tehmina Janjua có cuộc gặp với đặc phái viên Trung Quốc về các vấn đề Afghanistan Đặng Tích Quân.
 
Tại cuộc gặp, Đặc phái viên Trung Quốc Đặng Tích Quân đánh giá cao sự đóng góp và hy sinh của Pakistan trong cuộc chiến chống khủng bố, cho rằng, những nỗ lực đó cần được cộng đồng quốc tế ghi nhận.
 

 

 
Cuộc gặp diễn ra chỉ một ngày sau khi Pakistan hủy chuyến thăm của Quyền Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề Nam-Trung Á Alice Wells với lý do một tuần trước đó Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Pakistan đang kéo dài cuộc chiến ở Afghanistan và vẫn cung cấp nơi trú ẩn cho một số phần tử cực đoan ở khu vực. Các quan chức Pakistan đã đáp trả rằng Mỹ không nên lấy Pakistan làm “kẻ giơ đầu chịu báng” cho những thất bại ở Afghanistan.
 
Trung Quốc đã cam kết đầu tư 57 tỷ đôla cho các dự án hạ tầng ở Pakistan, một phần trong sáng kiến “Vành đai và Con đường”. Quan hệ gần gũi hơn giữa Pakistan và Trung Quốc đã  biến Pakistan thành một mắt xích quan trọng trong kế hoạch xây dựng Con đường Tơ lụa hiện đại của Trung Quốc kết nối thương mại giữa châu Á với châu Âu, châu Phi bằng đường biển và đất liền./.
 
Theo VOV