12:06, 18/06/2017

Nhật Bản có luật chống khủng bố

Dự luật chống khủng bố của Nhật Bản trở thành luật sau khi được Quốc hội nước này thông qua ngày 15/6.
Dự luật được thông qua tại Thượng viện Nhật Bản với đa số phiếu ủng hộ của các nghị sỹ thuộc liên minh cầm quyền giữa đảng Dân chủ Tự do và đảng Komeito

Dự luật chống khủng bố của Nhật Bản trở thành luật sau khi được Quốc hội nước này thông qua ngày 15/6.
 
Dự luật được thông qua tại Thượng viện Nhật Bản với đa số phiếu ủng hộ của các nghị sỹ thuộc liên minh cầm quyền giữa đảng Dân chủ Tự do và đảng Komeito, thành viên đảng Cách tân Nhật Bản và một số nghị sỹ khác, đài NHK đưa tin.
 
Luật chống khủng bố nhằm ngăn chặn các âm mưu tấn công khủng bố và các hành động phạm tội có tổ chức khác.
 
Luật mới quy định các hành động gây quỹ hay mua vật liệu trong quá trình lên kế hoạch cho các tội ác nghiêm trọng đều là phạm tội. Hình phạt sẽ được áp dụng đối với tất cả thành viên trong các nhóm có âm mưu tiến hành những tội ác nghiêm trọng, từ cướp máy bay đến buôn bán ma túy.
 

 

Thượng viện Nhật Bản thông qua dự luật chống khủng bố. Ảnh: NHK
Thượng viện Nhật Bản thông qua dự luật chống khủng bố. Ảnh: NHK
 
Các chuyên gia Nhật nói rằng luật mới mở rộng phạm vi xử phạt bằng cách quy thành tội đối với một số hành động trong các điều kiện nhất định, ngay cả khi tội ác chưa diễn ra.
 
Phát biểu ngay sau khi luật chống khủng bố được thông qua, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo cam kết phối hợp với cộng đồng quốc tế ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố bằng cách nhanh chóng ký kết một hiệp định quốc tế chống tội phạm có tổ chức xuyên biên giới.
 
Bên cạnh đó, chính phủ sẽ thực thi luật một cách hiệu quả để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân Nhật Bản.
 
Theo VOV