10:06, 28/06/2017

Máy bay trực thăng quăng lựu đạn vào Tòa án Tối cao Venezuela

Tổng thống Venezuela đã nổi giận sau khi máy bay trực thăng ném lựu đạn xuống Tòa án Tối cao. Ông tuyên bố sẽ truy bắt chiếc máy bay này.

Tổng thống Venezuela đã nổi giận sau khi máy bay trực thăng ném lựu đạn xuống Tòa án Tối cao. Ông tuyên bố sẽ truy bắt chiếc máy bay này.
 
Một chiếc trực thăng đã thả 2 trái lựu đạn vào tòa nhà Tòa án Tối cáo Venezuela trong một vụ “tấn công khủng bố” nhằm vào chính phủ nước này, Tổng thống Nicolas Maduro tuyên bố như vậy vào hôm 27/6.
Tổng thống Venezuela cho biết thêm là các trái lựu đạn này đã không phát nổ.
 
Từ Dinh Tổng thống Miraflores, ông Maduro tuyên bố: “Tôi đã huy động toàn bộ lực lượng vũ trang nhằm bảo vệ hòa bình... Sớm hay muộn chúng tôi sẽ bắt được chiếc trực thăng đó và những kẻ tiến hành vụ tấn công khủng bố này”.
 
Tổng thống Maduro không nói vụ tấn công trên xảy ra vào thời điểm nào. Ông cho biết không có ai bị thương.

 

Hình ảnh chiếc trực thăng
Hình ảnh chiếc trực thăng "làm loạn" ở Venezuela. Ảnh trích xuất từ video BBC.
 
Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Venezuela cho biết thêm chiếc máy bay trực thăng ngoài việc giội lựu đạn xuống tòa án tối cao còn bay qua Bộ Tư pháp và Bộ Nội vụ.
 
Tổng thống Maduro trong nhiều tuần nay đã bày tỏ sự tức giận về các âm mưu đảo chính chống lại ông.
 
Tuần trước ông Maduro đã lặp lại cáo buộc về một cuộc đảo chính do Mỹ hậu thuẫn. Ông Maduro khi đó cảnh báo Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng Venezuela sẽ chống lại các động thái như vậy.
 
Tổng thống Maduro đưa ra các bình luận này đúng một ngày sau khi ông tuyên bố bắt giữ 5 nhân vật đối lập mà ông tố cáo là âm mưu chống lại ông để dọn đường cho một cuộc xâm lược do Mỹ tiến hành./.
 
Theo VOV