09:04, 02/04/2014

Tích cực làm theo lời Bác

3 năm qua (2011 - 2013), các cấp Hội Cựu chiến binh TP. Nha Trang đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, Mặt trận đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên của hội viên.

3 năm qua (2011 - 2013), các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) TP. Nha Trang đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, Mặt trận đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên của hội viên. Qua đó, tạo sự chuyển biến về lề lối, tác phong làm việc; xây dựng khối đoàn kết, phát huy dân chủ, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Nhờ đó, các đơn vị thuộc Hội CCB thành phố đạt vững mạnh 100%, có hơn 90% đơn vị đạt xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Hội CCB thành phố được UBND tỉnh và Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.


Thời gian qua, phong trào xóa đói, giảm nghèo, xóa nhà dột nát của Hội CCB thành phố đã có những chuyển biến tích cực; 25/27 xã, phường không còn hộ CCB nghèo, đạt 92%. Qua học tập tấm gương của Bác, nhiều hội viên là thương binh, người nhiễm chất độc da cam, tuổi cao đã nỗ lực vượt lên chính mình, tích cực lao động sản xuất, làm giàu. Toàn hội có 122 hội viên sản xuất kinh doanh giỏi cấp cơ sở, 51 hội viên giỏi cấp thành phố, 25 hội viên giỏi cấp tỉnh, 11 hội viên giỏi cấp Trung ương.

 

 Đại diện lãnh đạo Hội Cựu chiến binh thành phố trong một lần gặp mặt, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.
Đại diện lãnh đạo Hội Cựu chiến binh thành phố trong một lần gặp mặt, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.


Tại lễ tuyên dương điển hình tiên tiến CCB học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2013 của Hội CCB thành phố, chúng tôi gặp hội viên Nguyễn Văn Dũng - CCB phường Vĩnh Hòa. Tuy là thương binh 2/4, tỷ lệ mất sức 61%, nhưng ông Dũng đã vượt qua khó khăn để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu. Doanh nghiệp của ông đã tạo việc làm cho 15 lao động chính thức và 30 lao động thời vụ, trong đó ưu tiên hàng đầu là con em thương, bệnh binh, đồng đội và lao động địa phương. Hàng năm, doanh nghiệp nộp ngân sách Nhà nước hơn 150 triệu đồng. Với truyền thống lá lành đùm lá rách, hội viên Nguyễn Văn Dũng đã tích cực tham gia các phong trào từ thiện. Từ năm 2005 đến 2011, ông liên tục ủng hộ cho các gia đình chính sách, trẻ em mồ côi với tổng số tiền 350 triệu đồng. Tháng 4-2013, doanh nghiệp của ông đã vận động được 4 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng và 4 suất quà trị giá 1 triệu đồng/suất tặng 4 gia đình liệt sĩ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tại đảo Gạc Ma, huyện đảo Trường Sa. Từ năm 2007 đến nay, CCB Nguyễn Văn Dũng liên tục nhận được bằng khen, giấy khen các cấp. Năm 2013, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng bằng khen cho ông về thành tích tiêu biểu trong lao động sản xuất, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ biên giới biển, đảo. “Tôi sẽ không ngừng học tập tấm gương đạo đức của Bác, tham gia làm kinh tế, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển” - ông Dũng chia sẻ:


Cũng tại lễ tuyên dương, Hội CCB phường Phước Hải được công nhận là đơn vị dẫn đầu thành phố; các hội CCB xã, phường: Phước Hòa, Vĩnh Hòa, Vĩnh Ngọc là những đơn vị xuất sắc. Ông Trần Bình Trọng - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Phước Hòa, tâm sự: “Dù tuổi cao, tôi xác định vẫn phải không ngừng học tập vươn lên, nhất là học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Vì vậy, trong công việc, tôi luôn coi trọng cải tiến lề lối làm việc theo phong cách quần chúng, thiết thực, hiệu quả; khắc phục bệnh giấy tờ, nói suông, đặc biệt là sự vô cảm trước người dân...”.


Thời gian tới, Hội CCB thành phố tiếp tục đưa nội dung học tập tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên, nề nếp trong sinh hoạt Hội; gắn việc “làm theo” với thực hiện trách nhiệm được giao của mỗi cá nhân, tập thể; phối hợp đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên. Ông Hoàng Ngọc Chế - Chủ tịch Hội CCB thành phố cho biết: “Năm 2014, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chủ đề “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Hội CCB thành phố đã quán triệt đến từng hội cơ sở và lập chương trình kế hoạch cho toàn Hội thực hiện, phấn đấu có nhiều gương điển hình để nhân rộng trong toàn Hội”.


HƯƠNG QUỲNH