08:11, 28/11/2013

Chung tay hiến đất làm đường

Những năm qua, Đảng bộ và nhân dân thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực như: hiến đất làm đường, ban hành quy định về chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ, công chức, viên chức…

Những năm qua, Đảng bộ và nhân dân thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực như: hiến đất làm đường, ban hành quy định về chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ, công chức, viên chức…


Thị trấn Vạn Giã có 15 tổ dân phố với hơn 21.000 người dân, 26 chi bộ với 297 đảng viên. Để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, phát triển đô thị theo hướng hiện đại, cán bộ và nhân dân thị trấn đã đồng thuận phát triển mạng lưới giao thông nội thị theo hướng thông thoáng, nhựa hóa, bê tông hóa. Tại các cuộc họp với người dân, lãnh đạo UBND thị trấn trình bày, phân tích rõ những khó khăn của địa phương và lợi ích kinh tế - xã hội của việc mở rộng các con đường, xin ý kiến nhân dân về kế hoạch giải phóng mặt bằng. Để đảm bảo thành công, tất cả cán bộ, đảng viên, các tổ chức đoàn thể quần chúng ở thị trấn đã tích cực vào cuộc. Trước hết, gia đình cán bộ, đảng viên, viên chức có diện tích đất nằm trong kế hoạch giải phóng mặt bằng gương mẫu tự tháo dỡ các công trình, đồng thời có trách nhiệm vận động, thuyết phục những gia đình thuộc dòng họ sớm tháo dỡ công trình để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Cán bộ chủ chốt và các tổ chức đoàn thể của thị trấn trực tiếp đến những hộ chưa thông để động viên, thuyết phục các gia đình ủng hộ chủ trương của địa phương. Nhờ đó, công tác vận động nhân dân hiến đất làm đường ở thị trấn đã thu hút đông đảo người dân tham gia.

 

Tuyến đường nội bộ tổ dân phố 12 thị trấn Vạn Giã do người dân hiến đất, góp tiền mở rộng.
Tuyến đường nội bộ tổ dân phố 12 thị trấn Vạn Giã do người dân hiến đất, góp tiền mở rộng.


Ông Lê Huỳnh Vũ (tổ dân phố 12) cho biết: “Thấy được lợi ích của việc mở tuyến đường nội bộ, gia đình tôi đã hiến hơn 30m2 đất ở và vật kiến trúc trên đất với tổng giá trị hơn 60 triệu đồng để mở rộng tuyến đường dài hơn 300m. Việc làm của tôi không chỉ góp phần đem lại vẻ đẹp cho tuyến đường mà còn góp sức cùng địa phương xây dựng đô thị khang trang, phát triển”. Để bê tông hóa, nhựa hóa một số tuyến đường nội bộ, nhân dân thị trấn đã đóng góp tiền và công sức. Đến nay, thị trấn đã hoàn thành cơ bản một số tuyến đường như: Lý Thường Kiệt, Hoàng Văn Thụ, đường nội bộ tổ dân phố 11, 12, 14, 15... Trong đó, nhân dân đã hiến hàng trăm mét vuông đất, trị giá hàng chục tỷ đồng.


Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy thị trấn đã xây dựng và ban hành quy định về chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ, công chức, viên chức và in nội dung trên pa-nô lớn, đóng khung, treo trang trọng tại trụ sở UBND thị trấn để mọi người ghi nhớ, thực hiện. Cán bộ, đảng viên, công chức thị trấn chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc, sinh hoạt, học tập, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương đã tác động sâu sắc đến ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp, ngành của thị trấn. Đa số cán bộ đoàn kết, gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ được giao.


Ông Võ Lục Phẩm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Vạn Giã cho biết: “Chúng tôi luôn đề cao quy chế dân chủ nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Nhờ đó, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành nhiệm vụ chung, được cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng bằng nhiều hành động thiết thực như: đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương...”.


Thời gian tới, các cấp, ngành, đoàn thể thị trấn tiếp tục tuyên truyền phổ biến ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Bên cạnh đó, chú trọng phổ biến, nhân rộng những cách làm hay, hiệu quả; tìm tòi, xây dựng những mô hình mới phù hợp với địa phương, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.


VĂN GIANG