09:01, 17/01/2013

Học theo Bác tính thật thà, dũng cảm

Nhặt được của rơi trả lại người mất, dũng cảm cứu người khi làm nhiệm vụ, tích cực truy bắt các đối tượng trộm cắp tài sản, đánh nhau gây mất an ninh trật tự... là những việc đã trở thành thường xuyên của các vệ sĩ ở Công ty Cổ phần Dịch vụ bảo vệ Long Sơn (Nha Trang).

Nhặt được của rơi trả lại người mất, dũng cảm cứu người khi làm nhiệm vụ, tích cực truy bắt các đối tượng trộm cắp tài sản, đánh nhau gây mất an ninh trật tự... là những việc đã trở thành thường xuyên của các vệ sĩ ở Công ty Cổ phần Dịch vụ bảo vệ Long Sơn (Nha Trang). Có được kết quả trên là nhờ Công ty đã quán triệt và triển khai có hiệu quả lời dạy của Bác đến từng cán bộ, nhân viên.

Luôn giáo dục phẩm chất đạo đức nghề nghiệp cho nhân viên

Ông Nguyễn Đức Vương - Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ bảo vệ Long Sơn cho biết, thấm nhuần lời dạy của Bác về tính trung thực, thật thà, dũng cảm, những năm qua, lãnh đạo Công ty luôn coi trọng việc bồi dưỡng, giáo dục phẩm chất đạo đức nghề nghiệp cho nhân viên. “Nhiều người quan niệm vệ sĩ chỉ cần có sức khỏe, giỏi võ nghệ là đủ, nhưng chúng tôi lại cho rằng, bên cạnh sức khỏe, võ nghệ, người vệ sĩ phải có những phẩm chất đạo đức tốt đẹp, đặc biệt phải có tính trung thực, thật thà, dũng cảm như lời dạy của Bác. Chính vì vậy, ngay từ khi tuyển sinh đào tạo vệ sĩ, chúng tôi đã chú ý giáo dục, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức cho nhân viên. Bên cạnh các bài dạy về võ thuật, nghiệp vụ bảo vệ, kiến thức pháp luật, chúng tôi luôn dành thời gian để trao đổi với nhân viên những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác, những lời Bác dạy đối với thanh thiếu niên. Khi các em được tuyển dụng vào Công ty, chúng tôi luôn duy trì thường xuyên hoạt động này vào các buổi sinh hoạt hàng tuần, hàng tháng”, ông Vương chia sẻ.

Nhờ quán triệt và triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian qua, nhiều vệ sĩ ở Công ty Long Sơn đã lập được những thành tích đáng tự hào, được khách hàng tin yêu, mến phục. Nổi bật là nhân viên bảo vệ Trần Văn Hùng khi lên ca tại quán cà phê Ciao - Sea (số 23 Đặng Tất, Nha Trang) đã nhặt được một cặp táp của khách bỏ quên, bên trong có 150 triệu đồng và một máy tính xách tay trị giá hơn 20 triệu đồng; nhân viên bảo vệ Nguyễn Huy Vũ khi lên ca tại quán cà phê My (112 Hồng Bàng, Nha Trang) nhặt được một túi xách bên trong có 350 triệu đồng. Cả hai anh Hùng và Vũ đều thông báo cho chủ quản để trả lại tài sản cho người bị mất. “Số tiền tuy lớn nhưng không phải của mình thì làm sao mình lấy được, lương tâm mình không cho phép. Gia đình tôi tuy nghèo nhưng cha mẹ luôn dạy con cái không được tham của người khác, vì thế khi tôi trả lại số tiền trên, gia đình tôi rất ủng hộ. Ngày còn đi học, tôi cũng thuộc lòng 5 điều Bác Hồ dạy, trong đó điều thứ 5 (khiêm tốn, thật thà, dũng cảm) tôi rất tâm đắc, vì nó hợp với nghề vệ sĩ của chúng tôi” - anh Vũ chia sẻ.

Học theo Bác tính thật thà, dũng cảm
Học theo Bác tính thật thà, dũng cảm

Trung tuần tháng 12-2012, tại khu vực Công viên Phù Đổng (Nha Trang), 2 nhân viên bảo vệ là Trương Đức Minh và Bùi Anh khi lên ca trực đã phát hiện và cứu sống 2 du khách nữ người Nga ra bãi biển chụp hình bị sóng cuốn. Anh Minh kể, khi ấy khoảng 2 giờ sáng, bãi biển rất vắng người. Nghe tiếng kêu cứu, hai anh vội chạy đến thì thấy nữ du khách đã đuối sức, chuẩn bị chìm. Mặc cho sóng lớn, hai anh lao ngay xuống biển kéo nữ du khách vào bờ, tiến hành sơ cấp cứu và đưa đến Bệnh viện 87 Hải quân điều trị. Sau này khi tỉnh lại, nữ du khách đã hết lời cảm ơn ân nhân của mình và cho rằng “anh ấy đã sinh ra tôi lần thứ hai”. Riêng anh Minh chỉ cười: “Ai gặp tình huống đó cũng sẽ hành động như chúng tôi. Lúc ấy tôi thấy cô ấy sắp chìm nên không kịp suy nghĩ gì, quên cả sợ hãi cũng như sự nguy hiểm”.

Sẵn sàng tham gia triệt phá,  truy bắt tội phạm

Ngoài những trường hợp trên, hầu như tháng nào vệ sĩ của Công ty Long Sơn cũng phát hiện và tham gia triệt phá các vụ trộm cắp tài sản, đánh nhau gây thương tích, góp phần giữ vững an ninh trật tự tại các mục tiêu bảo vệ nói riêng, địa bàn tỉnh nói chung. Tính từ đầu năm 2012 đến nay đã có hàng chục vụ được triệt phá. Trong đó đáng chú ý là vụ bắt quả tang kẻ xấu lợi dụng xe chở mía đông đột nhập vào nhà xe (Nhà máy Đường Cam Ranh) lấy cắp xe máy; vụ lấy cắp vật liệu xây dựng (sắt, dầu, tôn, kẽm...) và xe máy tại Khu Du lịch giải trí Sông Lô (xã Phước Đồng, Nha Trang); vụ nhân viên kho câu kết với nhau lập phiếu xuất kho giả để gian lận 21 thùng hàng các loại tại Siêu thị Maximak Nha Trang; các vụ trộm xe máy, điện thoại di động của bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; vụ trộm cắp 6 thùng sơn nước trị giá hơn 10 triệu đồng tại công trường xây dựng 32 - 34 Trần Phú và công trình xây dựng khách sạn Havana (38 Trần Phú, Nha Trang). Đặc biệt là vụ kẻ xấu dùng dao khống chế bắt trói và cứa cổ anh Đặng Văn Linh (trú Cam Phúc Bắc, Cam Ranh) để cướp xe Nouvo, tiền, điện thoại và giấy tờ tùy thân. Khi sự việc diễn ra, các vệ sĩ đã kịp thời giải cứu đưa nạn nhân đi bệnh viện, đồng thời báo Công an phường Mỹ Ca, Cam Nghĩa truy bắt các đối tượng...

Có thể nói, với những thành tích đạt được, vệ sĩ Công ty Long Sơn ngày càng được khách hàng tin yêu, mến phục. Không chỉ dũng cảm, thật thà, các vệ sĩ luôn sẵn sàng cứu giúp những trường hợp khó khăn, không ngại khó, ngại khổ, kể cả nguy hiểm đến tính mạng. “Có được kết quả trên, bên cạnh xây dựng đội ngũ nhân viên giỏi nghề, có phẩm chất đạo đức tốt theo lời dạy của Bác, chúng tôi luôn coi trọng chữ tín trong kinh doanh. Sau hơn 10 năm hoạt động, chúng tôi đã xây dựng được đội ngũ nhân viên hơn 1.000 người hoạt động trên địa bàn khắp các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên từ Huế, Đà Nẵng đến Vũng Tàu, Bình Thuận... Rất nhiều khách hàng đã tin tưởng, lựa chọn dịch vụ bảo vệ của Long Sơn trong nhiều năm như: Nhà máy Tàu biển Hyundai Vinashin, Nhà máy Thủy điện Đa Nhim (Ninh Thuận), Nhà máy đóng tàu Strategic Marine, Nhà máy đóng tàu STX (Vũng Tàu), Nhà máy Đường Cam Ranh, Trạm phân phối xi măng Nghi Sơn (Ninh Thủy), Khu công nghiệp Suối Dầu, Bình Tân, hệ thống các ngân hàng lớn như: Vietcombank, Agribank, BIDV, Vietinbank....”, ông Nguyễn Đức Vương cho biết.

Ngọc Khánh