10:10, 26/10/2010

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, những năm qua, Đảng ủy Trung đoàn 974, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa đã lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, đơn vị trong toàn Trung đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; duy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; tổ chức tập huấn cán bộ, huấn luyện chiến sĩ mới, quân nhân dự bị đạt hiệu quả...

Thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, những năm qua, Đảng ủy Trung đoàn 974, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (BCHQS) Khánh Hòa đã lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, đơn vị trong toàn Trung đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; duy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; tổ chức tập huấn cán bộ, huấn luyện chiến sĩ mới, quân nhân dự bị đạt hiệu quả, được Đảng ủy, BCHQS tỉnh đánh giá cao.

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy, BCHQS tỉnh, Đảng ủy Trung đoàn đã thành lập Ban chỉ đạo CVĐ để triển khai đầy đủ các nội dung, kế hoạch cho 100% cán bộ, đảng viên và chiến sĩ trong đơn vị; ra nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo thực hiện CVĐ trong cơ quan, đơn vị theo chủ đề. Qua đó, 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đều ý thức được sự cần thiết tham gia CVĐ với thái độ và trách nhiệm nghiêm túc, kỷ luật cao.

4 năm qua, Đảng ủy Trung đoàn đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tham gia các lớp học chuyên đề về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” như: chuyên đề: “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu”, “Sửa đổi lối làm việc”, “Nâng cao đạo đức cách mạng của người cán bộ quân đội theo tư tưởng Hồ Chí Minh”… gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ; hay các chuyên đề “Phát huy bản chất cách mạng, phẩm chất bộ đội Cụ Hồ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về tự phê bình và phê bình trong Đảng bộ Quân đội và toàn quân trong giai đoạn hiện nay”… của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam. Các chuyên đề đã thu hút 100% cán bộ, đảng viên tham dự với tinh thần nghiêm túc. Qua đó, trình độ lý luận, nhận thức của cán bộ, chiến sĩ được nâng lên rõ rệt, tinh thần trách nhiệm, tác phong công tác, chấp hành kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước của cán bộ, đảng viên có sự chuyển biến rõ nét.

Hàng năm, việc tổ chức, học tập, quán triệt các chuyên đề của CVĐ được tiến hành một cách nghiêm túc. Cấp ủy, người chỉ huy và cán bộ đảng viên luôn nêu cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, tích cực học tập rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức. Qua các đợt kiểm tra hàng năm, đơn vị có hơn 80% cán bộ đảng viên đạt khá giỏi. Chất lượng đấu tranh tự phê bình và phê bình ở chi bộ, đảng bộ và trong sinh hoạt đơn vị được nâng lên, ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm trong thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí của cán bộ, đảng viên có nhiều chuyển biến. Nhiều đồng chí đã chủ động khắc phục khó khăn, hạn chế sai lầm, khuyết điểm của bản thân vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, đơn vị cũng luôn chú trọng đổi mới phong cách làm việc theo hướng thiết thực, hiệu quả; kịp thời giải quyết có hiệu quả những kiến nghị chính đáng của cán bộ, chiến sĩ đúng quan điểm, nguyên tắc của Đảng và pháp luật của Nhà nước…

Thiếu tá Đỗ Quang Hơn, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 974 cho biết, phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, đơn vị từng bước khắc phục những thiếu sót, tồn tại trong thực hiện CVĐ; tập trung theo dõi việc chấp hành CVĐ của cán bộ, đảng viên trong đơn vị, nhằm đẩy mạnh hơn nữa CVĐ trong toàn Trung đoàn.

T.LONG