11:07, 02/07/2013

Thông báo về việc chi trả lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội hàng tháng

Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa thông báo đến người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa như sau:

Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa thông báo đến người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa như sau:


Kể từ ngày 1/7/2013 việc quản lý người hưởng, chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa do các đại diện chi trả xã, phường, thị trấn chi trả trực tiếp được chuyển giao cho Bưu điện tỉnh Khánh Hòa tổ chức thực hiện.


1. Địa điểm, thời gian chi trả


Bưu điện các huyện, thị xã, thành phố thuộc Bưu điện tỉnh Khánh Hòa vẫn giữ nguyên thời gian và địa điểm chi trả như BHXH các huyện, thị xã, thành phố thực hiện chi trả trước đây.


trường hợp vì lý do khách quan, người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng không thể đến nhận tiền tại các điểm chi trả theo thời gian của ngày chi trả chính thức. Bưu điện tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức chi trả tiếp tại các điểm giao dịch Bưu điện trung tâm của các Bưu điện huyện, thị xã, thành phố từ sau ngày chi trả chính thức đến hết ngày 9 hàng tháng, cụ thể như sau:



01. TP. Nha Trang - Bưu điện TT Nha Trang - Số 1 Pasteur - TP. Nha Trang.


02. TP. Cam Ranh - Bưu điện TT Cam Ranh - Số 1 Nguyễn Trọng Kỷ - TP. Cam Ranh


03. Huyện Cam Lâm - Bưu điện TT Cam Lâm - Thị trấn Cam Đức - Cam Lâm


04. Huyện Diên Khánh - Bưu điện TT Diên Khánh - 52 Lý Tự Trọng - Thị trấn Diên Khánh


05. Thị xã Ninh Hòa - Bưu điện TT Ninh Hòa - Số 181 Trần Quí Cáp - TX Ninh Hòa


06. Huyện Vạn Ninh - Bưu điện TT Vạn Ninh -  Số 186 Hùng Vương - Thị trấn Vạn Giã - Vạn Ninh


07. Huyện Khánh Sơn - Bưu điện TT Khánh Sơn - Số 35 Lê Duẩn - thị trấn Tô Hạp - Khánh Sơn.


08. Huyện Khánh Vĩnh - Bưu điện TT Khánh Vĩnh - Số 9 Hùng Vương - thị trấn Khánh Vĩnh.



2. Thủ tục nhận lương hưu và trợ cấp BHXH: Người đi nhận lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng phải xuất trình đầy đủ giấy tờ theo quy định của BHXH Việt Nam hiện hành:


- Xuất trình Giấy chứng nhận hưu trí; Giấy chứng nhận tử tuất; Giấy chứng nhận trợ cấp Tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; Giấy chứng nhận trợ cấp hàng tháng.


- Xuất trình CMND/hoặc giấy tờ tùy thân khác có ảnh.


- Người nhận tiền thay phải có giấy ủy quyền theo đúng mẫu quy định.


Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa thông báo để người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng được biết, tiện liên hệ khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng.