12:10, 27/10/2017

Diên Khánh: Khắc phục hạn chế sau kiểm tra cải cách hành chính

UBND huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) vừa ban hành văn bản về việc khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm tra công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện.

 

UBND huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) vừa ban hành văn bản về việc khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn huyện.


Theo đó, kết quả của đoàn kiểm tra CCHC huyện năm 2017 cho thấy, các địa phương đã chấp hành tốt các quy định, chỉ đạo cũng như chủ động triển khai các nhiệm vụ về CCHC toàn diện và hiệu quả hơn năm trước. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, cụ thể như: thủ tục hành chính của một số lĩnh vực chưa được tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa của địa phương; tình trạng giải quyết hồ sơ không đồng bộ giữa hồ sơ giấy và hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử; thông báo xin lỗi và hẹn lại thời gian trả kết quả đối với hồ sơ trễ hẹn chưa được các địa phương thực hiện nghiêm túc; việc công khai đường dây nóng tại mặt sau của giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả chưa thực hiện đầy đủ…


Để khắc phục những tồn tại nêu trên, Chủ tịch UBND huyện Diên Khánh yêu cầu chủ tịch UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện tự kiểm tra CCHC tại bộ phận chuyên môn trực thuộc UBND cấp xã nhằm phát hiện kịp thời những sai sót và có biện pháp khắc phục. Toàn bộ hồ sơ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông phải được tiếp nhận, luân chuyển, xử lý, trả kết quả trên phần mềm một cửa điện tử. Ngoài ra, các địa phương phải thực hiện việc giải quyết đồng bộ giữa hồ sơ giấy và hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử. UBND các xã, thị trấn rà soát, đề nghị Phòng Văn hóa và Thông tin huyện cập nhật thông tin đường dây nóng của địa phương vào phần mềm; đảm bảo thông tin giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả trích xuất trên phần mềm đầy đủ thông tin theo quyết định của UBND tỉnh.


Bên cạnh đó, UBND huyện cũng đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện tốt các vấn đề về cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, hiện đại hóa hành chính… Huyện đề nghị các xã, thị trấn phải quyết liệt giảm hồ sơ trễ hẹn xuống dưới 3%, phấn đấu tiến tới 100% hồ sơ đúng và sớm hẹn trong năm 2018.


M.HOÀNG