12:08, 14/08/2017

Triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính

Ban chỉ đạo Cải cách hành chính TP. Nha Trang vừa tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả hoạt động 7 tháng năm 2017 và triển khai  nhiệm vụ các tháng còn lại.

Ban chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) TP. Nha Trang vừa tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả hoạt động 7 tháng năm 2017 và triển khai  nhiệm vụ các tháng còn lại.

 
Theo báo cáo đánh giá, trong 7 tháng qua, UBND TP. Nha Trang đã triển khai kịp thời các nội dung, nhiệm vụ CCHC đã đề ra trong Kế hoạch CCHC năm 2017; kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh những hạn chế thiếu sót trong công tác CCHC tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc và UBND các xã, phường. Tuy nhiên, tỷ lệ hồ sơ trễ hạn của thành phố vẫn còn khá cao so với mục tiêu đề ra trong năm 2017 (hồ sơ trễ hạn đạt dưới 10%).


Kết luận cuộc họp, ông Lê Hữu Thọ - Chủ tịch UBND thành phố - Trưởng Ban chỉ đạo yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, nhất là các đơn vị tiếp nhận và giải quyết lượng hồ sơ lớn (Phòng Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh Nha Trang, Chi cục Thuế, Phòng Quản lý đô thị…) cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, điều hành CCHC tại cơ quan, đơn vị mình. Đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ động nghiên cứu, đề xuất và triển khai các giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, khắc phục những hạn chế, tồn tại; tăng cường tuyên truyền nâng cao tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến mức độ 3… góp phần cải thiện, nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với sự phục vụ của UBND thành phố.


Bùi Tiến Toàn