09:03, 09/03/2017

Công bố chỉ số mức độ hài lòng và kết quả xếp hạng cải cách hành chính tỉnh

Ngày 9-3, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị công bố chỉ số mức độ hài lòng, chỉ số và xếp hạng cải cách hành chính (CCHC) năm 2016 của các cơ quan, đơn vị, địa phương và triển khai Kế hoạch CCHC tỉnh năm 2017.

Ngày 9-3, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị công bố chỉ số mức độ hài lòng, chỉ số và xếp hạng cải cách hành chính (CCHC) năm 2016 của các cơ quan, đơn vị, địa phương và triển khai Kế hoạch CCHC tỉnh năm 2017. Ông Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Đồng chí Nguyễn Duy Bắc trao bằng khen cho các tập thể
Ông Nguyễn Duy Bắc trao bằng khen cho các tập thể


Năm 2016, chỉ số hài lòng trung bình của toàn tỉnh chỉ đạt 74,19%, chưa đạt mục tiêu đề ra và giảm so với hai năm trước đó. Kết quả này cho thấy Khánh Hòa phải nỗ lực rất nhiều để hoàn thành mục tiêu mức độ hài lòng đạt tối thiểu 77% trong năm 2017, nhất là khi kết quả đánh giá mức độ hài lòng có liên quan mật thiết đến việc cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Chỉ số hài lòng trung bình của các bệnh viện đa khoa và chuyên khoa năm 2016 đạt 69,82% (mục tiêu đề ra 75%).


Về kết quả chỉ số và xếp hạng CCHC của 43 cơ quan, đơn vị, có 16 đơn vị xếp hạng tốt, chiếm tỷ lệ trên 37%, 20 đơn vị xếp hạng khá, 7 đơn vị xếp hạng trung bình. Đặc biệt, UBND huyện Khánh Vĩnh đã có sự tiến bộ vượt bậc, được xếp hạng tốt sau 2 năm liên tục xếp hạng yếu.


Hội nghị cũng đã triển khai Kế hoạch CCHC tỉnh năm 2017 với các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể như: Đưa 50% thủ tục hành chính đủ điều kiện vào thực hiện trực tuyến mức độ 4; tỷ lệ cấp giấy chứng nhận đầu tư qua mạng đạt tối thiểu 10% thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết; tỷ lệ hồ sơ trễ hạn các lĩnh vực: đất đai, môi trường, đầu tư, xây dựng, nhà ở, thuế, bảo hiểm xã hội, lao động - thương binh và xã hội giảm xuống dưới 10%...


Phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Duy Bắc yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải rà soát, phân công cụ thể người chịu trách nhiệm thực hiện từng mục tiêu, nhiệm vụ CCHC; không ngừng cải thiện chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ công; xây dựng và triển khai các kế hoạch kiểm tra CCHC. Ông Nguyễn Duy Bắc giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu UBND tỉnh giao chỉ tiêu hồ sơ trực tuyến mức độ 3 cho các sở, ngành, địa phương; Sở Thông tin và Truyền thông sớm triển khai hoạt động của Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến của tỉnh…


Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 24 tập thể và 35 cá nhân.


N.D