Góc ảnh
12:12, 25/12/2017

Người dân Nha Trang vui đón Noel 2017

Tối 24-12, gác lại những bộn bề thường ngày, người dân Nha Trang vui đón Noel 2017. 

Tối 24-12, gác lại những bộn bề thường ngày, người dân Nha Trang vui đón Noel 2017.
 
Từ khoảng 19 giờ, trên các tuyến đường đổ về trung tâm thành phố như Thái Nguyên, Lê Thánh Tôn, Trần Phú tấp nập người đi chơi Noel. Không khí nhộn nhịp nhưng không quá đông nên không xảy ra tình trạng kẹt xe. Tiết trời hơi se lạnh, người lớn, trẻ em xuống phố trong trang phục ấm áp, đủ sắc màu. Nhiều em nhỏ đáng yêu trong trang phục màu đỏ của ông già Noel.

 

 
 
 
 
 
 
 

Tại các địa điểm trang trí Giáng sinh đẹp mắt như các trung tâm thương mại, khách sạn lớn… luôn đông vui với nhiều người đến dạo chơi, chụp ảnh lưu niệm. Các bạn trẻ, các gia đình… ai cũng muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp bên cây thông, ông già Noel, người tuyết để kỷ niệm đêm Giáng sinh. Đưa 2 con xuống phố chơi Noel, chị Thu Thảo vui vẻ cho biết: “Tôi thích đến những chỗ trang trí lạ để cả nhà chụp ảnh cho khác mọi năm. Biết trước khách sạn Lodge năm nay trang trí đèn đẹp và có phun tuyết giả, tôi dẫn các con đến đây. Các cháu rất thích.”

 

 

 

 

 

 

Các trung tâm thương mại, siêu thị cũng là những điểm đến thu hút đông người trong đêm Noel, đặc biệt là Vincom Plaza (44 – 46 Lê Thánh Tôn) được khai trương đúng ngày 24-12 thu hút rất đông người đến tham quan mua sắm. Các nhà hàng, quán cà phê… cũng đông đúc hơn ngày thường. Những giai điệu Giáng sinh vang lên khắp nơi, nhiều gia đình, nhóm bạn… quây quần bên nhau tận hưởng không khí Giáng sinh ấm áp.

 

Đội ông già Noel khuấy động không khí ở Nha Trang Center
Đội ông già Noel khuấy động không khí ở Nha Trang Center

 

 

Đông người tham quan, mua sắm, ăn uống tại Vincom Plaza
Đông người tham quan, mua sắm, ăn uống tại Vincom Plaza.

 

Các quán ăn, cafe đông đúc khách
Các quán ăn, cà phê đầy khách

 

 

 
 
Hòa cùng người dân Nha Trang trong đêm Giáng sinh là các du khách quốc tế. Mỗi người trải nghiệm Giáng sinh theo cách riêng của mình, nhiều du khách dạo phố vui chơi cùng người dân địa phương, nhiều du khách thưởng thức tiệc Giáng sinh ấm áp tại các nhà hàng, khách sạn... Đón Giáng sinh ở Nha Trang, anh Jack, một du khách người Nam Phi cho biết: “Tôi thích Giáng sinh ở đây. Sau khi ăn tối cùng những người bạn, tôi xuống phố đi dạo. Thời tiết rất dễ chịu, không khí trong thành phố rất vui tươi.”

 

Anh Jack (ngoài cùng bên phải) và những người bạn đón Giáng sinh tại Nha Trang.
Anh Jack (bìa phải) và những người bạn đón Giáng sinh 2017 tại Nha Trang.
 
 
Tại các nhà thờ, rất đông giáo dân đi lễ. Nhà thờ Núi được trang hoàng lung linh, góp phần làm đẹp thành phố trong đêm Giáng sinh. Bắt đầu từ 20 giờ, trước nhà thờ Núi biểu diễn hoạt cảnh Chúa Giáng sinh và tổ chức Thánh lễ Vọng Chúa Giáng sinh.

 

Nhà thờ Núi
Nhà thờ Núi đêm Noel

 

 

Tiểu cảnh tái hiện Chúa sinh ra đời tại nhà thờ Bắc Thành
Tiểu cảnh tái hiện Chúa sinh ra đời tại nhà thờ Bắc Thành

 

 
20 giờ 30, thỉnh thoảng có những cơn mưa nhỏ, nhưng vẫn không ảnh hưởng nhiều đến không khí nhộn nhịp của đêm Giáng sinh.
 
 
Nha Trang đã có một đêm Giáng sinh 2017 an lành và vui tươi.
 

 

 

 

 

 

 

 

 
 
Thanh Thảo
 
---------------
 
 
VIDEO: Nha Trang đón Giáng sinh