Góc ảnh
09:10, 03/10/2017

Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng đến thiếu nhi

Những ngày qua, bên cạnh sự quan tâm của các cấp chính quyền, để hoạt động vui đón trung thu của các em nhỏ càng thêm ý nghĩa, rất nhiều các nhóm bạn trẻ đã bỏ công sức, tâm huyết của mình để đến với các em thiếu nhi. Đặc biệt là những nơi còn nhiều khó khăn ở các xã miền núi xa xôi...

Những ngày qua, bên cạnh sự quan tâm của các cấp chính quyền, để hoạt động vui đón Tết Trung thu của các em nhỏ càng thêm ý nghĩa, rất nhiều các nhóm bạn trẻ đã bỏ công sức, tâm huyết của mình để đến với các em thiếu nhi. Đặc biệt là những nơi còn nhiều khó khăn ở các xã miền núi xa xôi.

 

Gắn kết yêu thương tại Khánh Vĩnh

 

Chiều 29-9, Chương trình vui đón Trung thu với chủ đề “gắn kết yêu thương” đã được các thành viên Câu lạc bộ thiện nguyện An Từ (Khánh Hòa), Chi đoàn nhà sách Fahasa Nha Trang và các nhà hảo tâm chung tay thực hiện. Khoảng 600 em thiếu nhi tại xã Cầu Bà, Khánh Vĩnh đã cùng với tình nguyện viên vui chơi, rước đèn.

 

Múa lân phục vụ các em nhỏ tại xã Cầu Bà.
Múa lân phục vụ các em nhỏ tại xã Cầu Bà.

 

Các em nhỏ còn được nhận quà tặng mỗi suất quà gồm: vở, bút, lồng đèn, bánh, kẹo, sữa với tổng trị giá hơn 31 triệu đồng. “Quá trình khảo sát, chúng tôi nhận thấy trẻ em nơi đây còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống cũng như học tập. Vì thế nhóm đã quyết định mang niềm vui tới cùng các em trong dịp Trung thu” – một thành viên của nhóm An Từ cho biết.

 

Không chỉ vui chơi, các em nhỏ còn được nhận những phần quà ý nghĩa.
Không chỉ vui chơi, các em nhỏ còn được nhận những phần quà ý nghĩa.

 

Trăng Sáng Tà Giang tại Khánh Sơn

 

Ngày 1-10, nhóm từ thiện Nha Trang Club cũng đã thực hiện một hoạt động rất nhiều ý nghĩa tại xã Thành Sơn, Khánh Sơn. Tại đây, 280 học sinh của Trường Tiểu học và THCS Thành Sơn đã cùng các anh chị trong nhóm từ thiện cùng vui chơi, phá cỗ Trung thu trong chương trình mang tên "Trăng Sáng Tà Giang 2017".

 

Các em nhỏ ở xã Thành Sơn xa xôi được đón nhận một Trung thu ý nghĩa
Các em nhỏ ở xã Thành Sơn xa xôi được đón nhận một Trung thu ý nghĩa

 

Cùng với hoạt động vui chơi, các em còn được nhận những phần quà ý nghĩa. Trong đó, ngoài những món đồ chơi, bút màu, sữa, bánh kẹo, chương trình còn gửi tặng mỗi em 1 tấm nệm ấm (loại 60x120cm) với mong muốn các em học sinh tiểu học bán trú sẽ ấm áp nghỉ trưa khi mùa Đông đã đến gần. Ngoài ra, 10 chiếc xe đạp đã được trao tận tay 10 học sinh THCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà xa không có phương tiện đến trường. Tổng trị giá của chương trình là hơn 45 triệu đồng.

 

10 em học sinh THCS tại Thành Sơn đã có xe đạp đến trường.
10 em học sinh THCS tại Thành Sơn đã có xe đạp đến trường.

 

Rước đèn cùng các em nhỏ tại Suối Tiên

 

Trước đó, vào chiều 30-9, tại thôn Tân Khánh, xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh, nhóm thiện nguyện Ước mơ Việt cũng đã tổ chức vui trung thu cùng các em thiếu nhi của xã Suối Tiên. Không có tiềm lực mạnh như một số nhóm khác, khoảng 25 thành viên của nhóm Ước mơ Việt đã gửi gắm tấm lòng của mình thông qua rất nhiều trò chơi, đặc biệt là các trò chơi dân gian, trong đó, các em nhỏ được phát mỗi người 1 chiếc đèn được chính các thành viên tự làm từ những chiếc lon, rước đèn quanh xóm qua các bài vè, đồng dao đậm chất truyền thống.

 

Các em nhỏ rước đèn quanh xóm
Các em nhỏ rước đèn quanh xóm

 

Các em còn được tham gia chương trình phá cỗ Trung thu đầy ý nghĩa. Các em còn được nhận những phần quà là tấm bánh, hộp sữa khi tan cỗ.

 

Hồng Đăng