Góc ảnh
12:06, 11/06/2017

Những hình ảnh tại lễ Khai mạc Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2017

Tối 10-6, Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2017 với chủ đề "Mở rộng vòng tay bè bạn" đã khai mạc tại Quảng trường 2-4 TP. Nha Trang. 
 

Tối 10-6, Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2017 với chủ đề “Mở rộng vòng tay bè bạn” đã khai mạc tại Quảng trường 2-4 TP. Nha Trang.
 
Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc do đạo diễn Lê Quý Dương dàn dựng là sự hòa quyện giữa các tiết mục mang đậm bản sắc truyền thống, các ca khúc ca ngợi tình yêu biển đảo và các tiết mục của các đoàn quốc tế.
 
Dưới đây là những hình ảnh tại lễ khai mạc:

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự khai mạc và phát biểu chào mừng.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự khai mạc và phát biểu chào mừng.
 
Ban tổ chức tặng hoa cho các nhà tài trợ
Ban tổ chức tặng hoa cho các nhà tài trợ
 
Khán đài chật cứng khán giả
Khán đài chật cứng khán giả
 
 
Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts – Đại sứ du lịch Việt Nam dự Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017
Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts (áo đen) – Đại sứ du lịch Việt Nam dự Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017
 
Màn múa chủ đề Mở rộng vòng tay bè bạn với sự hiện diện của các nghệ sĩ quốc tế.
Màn múa chủ đề Mở rộng vòng tay bè bạn với sự hiện diện của các nghệ sĩ quốc tế.

 

Nha Trang – Khánh Hòa đã “tiếp đãi” bạn bè quốc tế với những tiết mục đậm bản sắc văn hóa truyền thống. Đó là màn múa Chăm gợi nhớ đến huyền thoại về  Bà mẹ xứ sở  Thiên Y A Na.
Nha Trang – Khánh Hòa giới thiệu với bạn bè quốc tế những tiết mục đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống. Đó là màn múa Chăm gợi nhớ đến huyền thoại về Bà mẹ xứ sở Thiên Y A Na.

 

Tiết mục Hò bá trạo khơi dậy truyền thống tín ngưỡng thờ cá Ông của ngư dân miền biển.
Tiết mục Hò bá trạo khơi dậy truyền thống tín ngưỡng thờ cá Ông của ngư dân miền biển.

 

Nha Trang – Khánh Hòa là xứ Trầm Hương. Màn múa Dâng trầm hương với 100 thiếu nữ thướt tha trong tà áo dài trắng tinh khôi mang theo các lư trầm tỏa xuống khán đàn là một ý tưởng mới của khán giả.
Nha Trang – Khánh Hòa là xứ Trầm Hương. Màn múa Dâng trầm hương với 100 thiếu nữ thướt tha trong tà áo dài trắng tinh khôi mang theo các lư trầm tỏa xuống khán đài là một ý tưởng mới.

 

Ca sĩ Thụy Vân với giọng hát trữ tình, da diết  đã làm trào dâng cảm xúc với với ca khúc Nghe em hát ở Trường Sa (nhạc Xuân Đồng, thơ: Đỗ Quý Doãn).
Đêm khai mạc Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2017 còn tràn đầy tình yêu biển đảo quê hương qua các màn hát múa trữ tình nhưng không kém phần tươi trẻ. Ca sĩ Thụy Vân với giọng hát trữ tình, da diết đã làm trào dâng cảm xúc với với ca khúc Nghe em hát ở Trường Sa (nhạc Xuân Đồng, thơ: Đỗ Quý Doãn).

 

Sự góp mặt của các nghệ sĩ quốc tế đến từ Hàn Quốc (biểu diễn trống nước)...
Sự góp mặt của các nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc (biểu diễn trống nước)...
 
...và Tây Ban Nha (khiêu vũ Flamenco)
...và Tây Ban Nha (khiêu vũ Flamenco)
 
Đêm diễn khép lại với ca khúc Tổ quốc gọi tên mình (nhạc Đinh Trung Cẩn, thơ: Nguyễn Phan Quế Mai)  qua phần trình diễn cuả Kasim Hoàng Vũ.  Giọng hát khỏe khoắn của Kasim cùng hình ảnh lá cờ tổ quốc rực rỡ trên sân khấu thổi bùng lên tình yêu biển đảo, tình yêu tổ quốc của những người con đất Việt.
Đêm diễn khép lại với ca khúc Tổ quốc gọi tên mình (nhạc: Đinh Trung Cẩn, thơ: Nguyễn Phan Quế Mai) qua phần trình diễn cuả Kasim Hoàng Vũ. Giọng hát khỏe khoắn của Kasim cùng hình ảnh lá cờ tổ quốc rực rỡ trên sân khấu thổi bùng lên tình yêu biển đảo, tình yêu tổ quốc của những người con đất Việt.
 
 
NHÓM PHÓNG VIÊN
 
-----------------------------------------------------------
 
Video: Khai mạc Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2017