11:11, 20/11/2017

Xuất hóa đơn

Công ty là đại lý phân phối chính thức của Honda Việt Nam, chuyên bán xe ô tô và cung cấp dịch vụ sửa chữa xe ô tô các loại. 

Hỏi: Công ty là đại lý phân phối chính thức của Honda Việt Nam, chuyên bán xe ô tô và cung cấp dịch vụ sửa chữa xe ô tô các loại. Một ngày, công ty tiếp nhận nhiều lượt khách vào sửa chữa, bảo trì... có giá trị thanh toán từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng, trong đó lượng khách hàng không có nhu cầu lấy hóa đơn chiếm phần lớn. Theo đó, công ty đề nghị lập chung một hóa đơn cho tổng doanh thu, người mua không lấy hóa đơn phát sinh trong ngày kèm theo các quyết toán sửa chữa (được in từ hệ thống phần mềm riêng) có chữ ký xác nhận của khách hàng, được không?


Trả lời: Trường hợp công ty khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ từ 200.000 đồng trở lên mỗi lần mà người mua không lấy hóa đơn hoặc không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế (nếu có) thì công ty vẫn phải lập hóa đơn và ghi rõ “người mua không lấy hóa đơn” hoặc “người mua không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế” theo đúng quy định tại Khoản 7(b), Điều 3 Thông tư 26 ngày 27-2-2015 của Bộ Tài chính.


Hồng Phượng (Phòng Tuyên truyền và  Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa)