09:12, 31/12/2012

Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc?

Tôi làm việc cho một công ty bảo hiểm. Vừa qua, tôi bị cho nghỉ việc. Nhưng khi nhận quyết định trợ cấp thôi việc thì tôi thấy công ty chỉ trả phần trợ cấp tính trên lương ghi trên hợp đồng lao động

- Hỏi:Tôi làm việc cho một công ty bảo hiểm. Vừa qua, tôi bị cho nghỉ việc. Nhưng khi nhận quyết định trợ cấp thôi việc (TCTV) thì tôi thấy công ty chỉ trả phần trợ cấp tính trên lương ghi trên hợp đồng lao động (HĐLĐ), trong khi thực tế làm việc, tôi đều ký nhận lương, phụ cấp và các khoản khác. Xin cho biết, TCTV được tính như thế nào?

PHẠM BÁ DŨNG (Nha Trang)

- Trả lời: Theo Bộ Luật Lao động và Thông tư số 17/2009/TT-BLĐTBXH ngày 26-5-2009 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) sửa đổi, bổ sung một số điểm của Thông tư số 21/2003/TT-BLĐTBXH ngày 22-9-2003 quy định việc tính TCTV ở từng doanh nghiệp, tiền lương làm căn cứ tính các chế độ TCTV là tiền lương, tiền công theo HĐLĐ bình quân của 6 tháng liền kề trước khi chấm dứt HĐLĐ, gồm tiền công hoặc tiền lương cấp bậc, chức vụ, phụ cấp khu vực, phụ cấp chức vụ.

Theo quy định thì tiền TCTV sẽ do phía sử dụng lao động chi trả nên trong trường hợp này, ông có quyền yêu cầu công ty xem xét lại cách tính số tiền TCTV theo quy định trên. Nếu công ty không giải quyết thỏa đáng, ông có thể khởi kiện ra Tòa.

M.H